5 ưu điểm vượt trội của tấm sàn Decking trong thi công công trình

mrpablo

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
6/3/20
Bài viết
22
Điểm thành tích
1
Tuổi
28
Nơi ở
Ha Noi
Sàn decking đang trở thành một lựa chọn hàng đầu trong xây dựng nhờ những ưu điểm tuyệt vời trong thiết kế của chúng. Dưới đây chúng tôi sẽ đề cập đến một vài ưu điểm nổi bật nhất của sàn decking.


Khả năng chịu tải cao
Sàn decking và có khả năng chịu tải tuyệt vời nhờ vào sự kết hợp của những tấm sóng và bê tông. Khả năng chịu tải lên đến 15kN/m2, có thể được tăng cường bằng cách gia cố thêm bên trong. Sàn thường được gia cố thêm bằng lưới nhẹ để hạn chế những tác động không mong muốn bên ngoài.

>>> Xem thêm: Thi công sàn Deck

Khả năng chống cháy

Sàn liên hợp có khả năng chống cháy lên tới 120 phút chỉ với việc gia cố lưới đơn giản. Thời gian chính xác của khả năng chống cháy có thể điều chỉnh theo các yếu tố: độ dày, kích thước của sàn, loại bê tông sử dụng có trọng lượng bình thường hay trọng lượng nhẹ,... Có thể bổ sung thêm các thanh cốt thép để kéo dài thời gian chống cháy.



1585900897687.png
Sàn decking sở hữu khả năng chống cháy và chịu được áp lực cao.

Độ bền cao
Mỗi tấm sàn decking luôn được mạ kẽm hai mặt theo tiêu chuẩn. Lớp mạ kẽm không bị hư hại trong quá trình sử dụng và sẽ bảo vệ công trình của bạn. Độ bền của tấm sàn này phù hợp cho các công trình trong điều kiện thời tiết ổn định hoặc trong điều kiện phơi sáng vừa phải. Để tăng tuổi thọ tấm sàn lên 3 - 4 lần, một số loại còn có sự kết hợp với thép chống ăn mòn đặc biệt từ Nhật Bản.


Tiết kiệm chi phí xây dựng
Sử dụng sàn decking có thể giúp tiết kiệm từ 7% - 12% so với những giải pháp xây dựng khác nhờ vào thời gian thi công ngắn hơn rất nhiều (ngắn hơn 50% so với những công trình sử dụng vật liệu khác). Ngoài ra, chi phí xây dựng nền móng có thể giảm ít nhất 20% vì trọng lượng nhẹ của tấm sàn.


Mang đến lợi ích cho môi trường
Hai khía cạnh quan trọng của các công trình chất lượng là giảm sử dụng nguyên liệu thô và tăng việc sử dụng các vật liệu có khả năng tái chế. Thép được sử dụng làm vật liệu có thể tái chế 100%. Sàn làm bằng thép có trọng lượng nhẹ nên tốn ít nguyên liệu hơn so với những công trình khác. Nền móng ít phức tạp, tốn kém do đó lượng chất thải vật liệu cũng giảm đáng kể.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top