Bộ Xây dựng trả lời vấn đề về công tác quản lý chất lượng công trình ở địa phương

  • Khởi xướng minhtuong
  • Ngày gửi
M

minhtuong

Guest
Ngày 26/6/2006 Bộ Xây dựng trả lời về công tác quản lý chất lượng CT ở địa phương:
Hỏi:“Với vai trò là Quản lý nhà nước về xây dựng ở địa phương, trong khi chưa có phân cấp, hướng dẫn của UBND cấp tỉnh, Sở Xây dựng thì Phòng Công Thương tiến hành kiểm tra Chất lượng công trình ở địa phương do mình Quản lý đối với các công trình do UBND huyện quyết định đầu tư là có đúng hay không? (Ví dụ kiểm tra một số công việc chính như: Điều kiện khởi công của chủ đầu tư; tiến độ thi công xây dựng công trình; giám sát thi công của chủ đầu tư; điều kiện năng lực hoạt động của chủ đầu tư, ban dự án; kiểm tra đột xuất hồ sơ nghiệm thu giai đoạn, hoàn thành....). Còn đối với các công trình do UBND tỉnh quyết định đầu tư, UBND huyện hoặc cơ quan thuộc UBND huyện làm chủ đầu tư thì xử lý như thế nào?”

Trả lời: (Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng )

Về trách nhiệm quản lý nhà nước về CLCTXD ở địa phương đã được quy định rất rõ tại Khoản 2, Điều 37 của Nghị định 209/2004/NĐ-CP như sau: “Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh theo phân cấp có trách nhiệm quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng trong phạm vi địa giới hành chính do mình quản lý”. Như vậy người có thẩm quyền và trách nhiệm đối với việc quản lý nhà nước về CLCTXD tại địa phương là UBND tỉnh.
Theo Khoản 3, Mục I của Thông tư 12/2005/TT-BXD thì Sở Xây dựng giúp UBND cấp tỉnh thống nhất quản lý CLCTXD trên địa bàn và có trách nhiệm hướng dẫn UBND cấp huyện, các tổ chức cá nhân tham gia hoạt động xây dựng thưc hiện các văn bản QPPL về quản lý CLCTXD.
Như vậy đối với 2 đối tượng CTXD mà quý bạn hỏi về trách nhiệm quản lý nhà nước về CLCTXD tại địa phương đều thuộc Sở Xây dựng, không phụ thuộc vào việc ai là chủ đầu tư.
 
Last edited by a moderator:

Top