Bắt đầu làm dự toán: Lập dự toán nhà nước có khó không?

anphatglass

thi công khung nhôm kính giá rẻ
Tham gia
23/4/20
Bài viết
4
Điểm thành tích
1
Tuổi
30
Nơi ở
Mỗ lao Hà Đông
Website
anphatglass.com
Em chào cả nhà!
Em là kĩ sư nhưng từ trước tới nay làm chính công việc giám sát thi công công trình. Công tác nội nghiệp còn khá vụng về, đặc biệt là công tác làm dự toán
Lĩnh vực em đang làm chính là thi công khung nhôm cửa kính - nội thất công trình. Trước đây hay làm nhà dân báo giá theo kinh nghiệm. Nay đã bắt đầu tham gia các công trình của nhà nước. Sếp giao cho em làm dự toán mà thật bỡ ngỡ quá. Các anh cho em hỏi
1- Lập dự toán nhà nước có khó không? cách lập và tài liệu tham khảo ạ?
2- Có lớp nào đào tạo nhanh không ạ, chỉ em luôn
Xin trân thành cảm ơn cả nhà!
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
1. Lập dự toán nhà nước vừa khó mà vừa dễ
- Khó vì: ngoài các yếu tố về kỹ thuật xây dựng, lại phải có trình độ về kinh tế, am hiểu về trình tự đầu tư xây dựng, trình tự thi công xây dựng. Các quy định quá nhiều và chồng chéo, nhiều quy định mâu thuẫn, nhiều hướng dẫn không rõ đọc xong không hiểu thế nào, cứ làm thì sau bị thanh tra kiểm toán phát phiền. Rất nhiều quy định, văn bản nên phải đọc rất nhiều, khó vì làm dự toán nhà nước có nhiều ông không hiểu gì tham gia vào lại được quyền tài phán nữa.
- Dễ vì: phần mềm nhiều, lập trình thay phần kỹ sư hầu hết rồi, số liệu thì cứ lấy theo của nhà nước ra làm, làm theo hướng dẫn là được, sai cũng chẳng sao lắm, người ta lại làm điều chỉnh...

2. Tài liệu tham khảo ngay trên diễn đàn này không phải tìm đâu xa. Những thứ quý giá nhất là những thứ ngay cạnh mình tìm kiếm đâu xa xôi nữa. Ví dụ cứ cày hết các mục sau, đọc dần, mệt thì nghỉ, sau đọc tiếp nhưng phải kiên trì vì tự học sẽ chóng chán, món này không như phim hành động hay tình cảm:

- Bài Kiến thức chuẩn bị trước khi học lớp lập dự toán công trình tại Giá Xây Dựng
- Khối lượng và lập Dự toán xây dựng
- Phần mềm DỰ TOÁN GXD ước tính chi phí
- Trang https://dutoanduthau.com đọc tất cả các bài
- Kênh video https://youtube.com/giaxaydung vào mục danh sách tìm các danh sách video: dự toán, định mức, đơn giá, giá nhân công, giá ca máy, giá vật liệu hiện trường, xem tất cả các video, mỗi video nhặt lấy 1 case study

3. Có lớp học của Công ty CP Giá Xây Dựng, đào tạo 10 buổi, nhưng để làm tốt, làm đúng và đủ theo quy định thì phải học, đọc và rút kinh nghiệm nhiều nữa, thời đại người đông của hiếm này, cái gì dễ người ta lao vào làm theo phong trào, không có cái gì dễ, chả có cái gì mà kiếm tiền nhanh được cả.

Mời bạn liên hệ Ms Thu An 0974 889 500 để ghi danh lớp học online sắp khai giảng, ngồi từ bất kỳ đâu trên thế giới để học hoặc để lại SĐT & Email có người sẽ liên hệ lại với bạn nhé.

Chúc bạn thành công với lựa chọn mới.
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Có nhiều bạn hay hỏi trên các diễn đàn, facebook: Em muốn học thêm về bóc tách và dự toán xây dựng thì cần nhưng điều kiện gì để học được? Hay em nên đến trung tâm nào để học dự toán?

Bên cạnh các comment tích cực, bạn sẽ nhận được rất nhiều câu kiểu như:
- "Đi làm rồi khắc biết, cần quái gì đi học thêm làm gì"
- "Qua anh chỉ cho, chỉ 1 bữa trà đá là biết làm dự toán"

Bạn có thể xem bức ảnh: Không cần học vẫn xây được bức tường, nhưng sản phẩm như nào mới quan trọng!
Dù bạn có thích bức tường này hay có lấy lý do gì thì: lại phải nhắc nhau TCVN: xây thẳng, ngang, đều mạch, không trùng mạch, không xây mỏ giật, dừng khi đạt chiều cao theo qui định trước khi tiếp tục xây.

Quản lý chất lượng công trình theo quy định của pháp luật Việt Nam mọi công trình phải tuân thủ. Nhỡ ai đi ngang qua đây đổ sập xuống, thì xong. Bức tường này không nghiệm thu được, phải đập đi làm lại, cho mấy ông Tây out.

2-anh-tay-xay-buc-tuong.jpg

Vì vậy, cần khẳng định là phải học lập dự toán, học thêm rất nhiều. Học từ nhiều nguồn tuỳ điều kiện hoàn cảnh.
- Học qua mạng, tìm tài liệu tự đọc, phần mềm xem video tự làm theo
- Học qua hỏi anh em bạn bè...
- Học từ làm thực tế, trả giá đúc rút kinh nghiệm
- Đi học trung tâm, chọn các thầy giỏi nhất để học
... có nhiều lựa chọn.

Có ba thứ bạn đầu tư để biết làm: Thời gian + Tiền bạc + Công sức.

1. Nếu nhà có điều kiện, bạn có cả 3 thì tốt quá, phát huy dễ hơn nhiều, nhiều bạn sinh ra đã ở vạch đích.
2. Đa số chúng ta thiếu Tiền bạc. Nếu sẵn Thời gian + Công sức thì bỏ tự ra cày để giỏi và thành công như mình ngày nay. Mình ngày xưa theo phương án này. Nhà ko có điều kiện, mạng ko có nên ko tìm được thông tin nơi học tốt thầy học tốt, tiền ko, thời gian cũng ít nhưng tranh thủ thức khuya, dậy sớm, tận dụng các khoảng trống... Nhưng phương án này đòi bạn phải kiên trì, nghị lực và khả năng tự học, tự nghiên cứu.

3. Bây giờ tư duy đầu tư, nhiều bạn cũng lo được học phí, nên Tiết kiệm thời gian+Công sức tự cày thì đi học. Phương án này nhanh hơn, tiếp thu kinh nghiệm nhiều năm của thầy cô thì mĩnh đỡ vất hơn. Quan trọng là tiết kiệm được nhiều thời gian thứ quý giá trôi đi ko lấy lại được.

Nói chung cứ 3 cái đó, bạn cân đối với bản thân, bỏ cái này ra ít thì cái kia phải bù lên. Ví dụ: đi học, được các thầy chỉ cho thì nhanh, tiết kiệm nhiều công sức tự mầy mò tự trả giá thì tốn học phí. Tự cày, ko tốn học phí thì tốn thời gian, công sức...
Ngày xưa ko có ai tư vấn phân tích ngọn ngành hay cho mình như vậy, còn giờ lựa chọn là do bạn
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top