loanhlv

Thành viên sắp lên hạng nhiệt tình
Tham gia
24/5/22
Bài viết
143
Điểm thành tích
16
Tuổi
24
Nơi ở
Thành phố Hồ Chí Minh
BÍ QUYẾT LẮP ĐẶT MÁY LẠNH CÔNG NGHIỆP SAO CHO MÁY HOẠT ĐỘNG TỐT NHẤT


Máy lạnh công nghiệp ngày càng được lựa chọn và lắp đặt nhiều cho không gian nhà xưởng, xí nghiệp bởi khả năng làm lạnh bao quát cùng với tuổi thọ cao. Tuy nhiên, đây là dòng máy lạnh công nghiệp được hoạt động trên công suất lớn nên giá thành sẽ rất cao, vì vậy trước khi lắp đặt dòng máy lạnh này cho nhà xưởng thì người tiêu dùng cần phải hết sức lưu ý và tìm hiểu thật kỹ để tránh tiêu hao một số tiền lớn mà không mang lại được lợi ích gì. Hãy cùng Hải Long Vân theo dõi bài viết này sau đây để có thêm thông tin về những lưu ý quan trọng trước khi lắp đặt máy lạnh công nghiệp cho nhà xưởng nhé!



--- Có 6 lưu ý bạn nên bỏ túi ngay! ---


Lưu ý 1: Nên chọn máy lạnh công nghiệp 1 chiều hay 2 chiều


- máy lạnh công nghiệp trên thị trường hiện có 2 loại: máy lạnh 1 chiều và 2 chiều. Máy lạnh 2 chiều ngoài tính năng làm lạnh còn thể đổi chiều làm ấm không khí.

- Máy lạnh công nghiệp 2 chiều thường đắt hơn nhiều so với máy lạnh công nghiệp 1 chiều. Thậm chí, giá có thể đắt gấp đôi so với máy lạnh công nghiệp 1 chiều. Những thiết bị này sẽ phù hợp hơn với thời tiết miền Bắc, mùa đông lạnh và mùa hè nóng. Người miền Nam thường dùng máy lạnh 1 chiều để làm mát vào mùa hè.



>>> Xem thêm: Nên lắp máy lạnh nào cho nhà xưởng?



Lưu ý 2: Chọn công suất phù hợp với diện tích nhà xưởng


- Sau khi chọn được máy lạnh 1 chiều hay 2 chiều. Người dùng cần xem xét đến công suất theo diện tích cần phải áp dụng. Nếu máy lạnh công nghiệp có công suất lớn nhưng diện tích phòng nhỏ sẽ gây ra lãng phí. Ngược lại, nếu máy có công suất nhỏ sẽ phải hoạt động nhiều hơn dẫn đến giảm tuổi thọ của máy.

- Công thức tiêu chuẩn được các chuyên gia áp dụng là: 15 m2 tương đương với 9000btu (1.0hp – ngựa). Vì vậy, cứ theo công suất tiêu chuẩn đấy mà lựa chọn dòng máy lạnh công nghiệp phù hợp với không gian nhà xưởng của bạn.




Lưu ý 3: Lựa chọn thương hiệu phù hợp


- Thương hiệu là một trong những điều đầu tiên bạn cân nhắc khi lựa chọn máy lạnh công nghiệp cho nhà xưởng của mình. Hiện nay, người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn đến từ các thương hiệu Nhật Bản như: Daikin. Hoặc thương hiệu Hàn Quốc như LG, đặc biệt thương hiệu Reetech tại Việt Nam.

- Mỗi thương hiệu đều có những tính năng, công nghệ riêng biệt. Bạn nên tham khảo nhiều nguồn thông tin của những người tiêu dùng khác để có thể lựa chọn cho riêng mình.



>>> Tin HOT: Máy lạnh công nghiệp nên lựa chọn loại nào? Đại lý phân phối và thi công giá rẻ nhất?





Lưu ý 4: Chú ý đến những dòng máy lạnh công nghiệp tiết kiệm điện tốt


- Trên thị trường có thêm dòng máy lạnh Inverter. Công nghệ mới giúp đổi mới công suất điện năng cho thích hợp với năng lượng giúp giảm hao phí điện năng không cần thiết.

- Trên thực tế, dòng máy lạnh Inverter sẽ đắt hơn một chút so với máy lạnh Non-Inverter. Nhưng tính trên điện năng tiêu thụ, thì công nghệ Inverter lại tiết kiệm điện hơn. Vì vậy, dòng máy lạnh Inverter đang được người Việt ưa chuộng hơn cả.



1664336851910.jpeg





Lưu ý 5. Lựa chọn môi chất lạnh tốt nhất


Môi chất lạnh máy lạnh công nghiệp thường có 3 loại: Gas R32, Gas R410A, Gas R22, mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, người dùng cần nắm rõ để lựa chọn loại phù hợp.

- Gas R22 là loại gas được sử dụng đầu tiên trên máy lạnh. Ưu điểm là dễ bảo trì, giá rẻ và không độc. Tuy nhiên, R22 lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầng Ozone và dễ gây ngạt thở nếu nồng độ gas trong không khí quá cao.

- Gas R410A là được khuyến cáo sử dụng. Vì theo lộ trình gas R22 chỉ được sử dụng đến năm 2040. R410A là sự lựa chọn thay thế cho gas R22 vì cho hiệu suất làm lạnh cao và bảo vệ môi trường. Nhưng loại gas này hạn chế khó lắp đặt, bảo trì, chi phí cao và mất nhiều nhiều thiết bị chuyên dụng.

- Gas R32 là loại gas mới nhất và chỉ có thương hiệu Daikin áp dụng loại gas này. Ưu điểm của gas R32 là thân thiện với môi trường, giảm lượng khí thải lên đến 75%. Loại gas này cho hiệu suất làm lạnh lớn giúp tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, gas R32 sẽ khó bảo trì hơn các loại gas cũ.



Lưu ý 6: Độ bền và công nghệ của máy lạnh công nghiệp


- Để máy lạnh công nghiệp hoạt động ổn định, độ bền lâu dài. Người dùng cần chú ý về những tính năng như bảo vệ dàn nóng chống ăn mòn, bảo vệ sụt áp, chống sụt áp.

- Một số máy lạnh công nghiệp được trang bị thêm các tính năng như: làm mát dịu nhẹ, chống bụi, lọc khuẩn và chống muỗi mang lại sực khỏe tốt nhất cho người lao động.





MÁY LẠNH HẢI LONG VÂN

Địa chỉ: 154/23TCH10 , KP9, P.Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP HCM

Phòng KD: 028.6250 4576 - 028 6250 2616 - 028 6686 3809 - 028.6680 5478

HOTLINE: 0909 787 022 Mr Hoàng

Email: maylanhchuyennghiep@gmail.com

Website: www.maylanhhailongvan.vn
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top