BQLDA kiêm nhiệm luôn phần tư vấn giám sát thì hưởng bao nhiêu %?

  • Khởi xướng Khởi xướng nguyen thac hung
  • Ngày gửi Ngày gửi
N

nguyen thac hung

Guest
Em là thành viên mới, các anh có thể trả lời hộ em câu này được không : Trong trường hợp BQLDA kiêm nhiệm luôn phần tư vấn giám sát thì hưởng bao nhiêu %? Có thể Pm cho em theo Ym: hung_ptc2009@yahoo.com hoặc DD : 0936623337
 
Trong TMĐT có chi phí TVGS mà bạn.Còn trường hợp nào CĐT tự GS dc hưởng phần chi phí TVGS thì mình ko rõ lắm.
 
Chủ đầutư thực hiện tư vấn giám sát luôn thì không được lấp chi phí nếu vốn ngânsáchnhà nước
 
- Nếu BQL bạn có đủ điều kiện năng lực về giám sát, thì bạn có quyền tự giám sát các công trình do mình làm chủ đầu tư nhưng phải được người có thẩm quyền cho phép, tức là phải được phê duyệt trong kế hoạch đấu thầu của dự án đó, với hình thức đấu thầu là TỰ THỰC HIỆN.

- Về chi phí giám sát, bạn có quyền được hưởng toàn bộ chi phí giám sát mà bạn tự thực hiện như 1 đơn vị tư vấn giám sát khác (trừ thuế VAT). Kể cả các chi phí khác trong TMĐT mà bạn được phép tự thực hiện thì bạn đều được hưởng, như TV đấu thầu, TV thẩm tra, ...
 
Bạn thanhcongctyta nói rất đúng đấy, mình đã hỏi 1 anh P. BQL dự án vốn NS:Tại sao bên A có năng lực tự làm TVGS mà phải thuê ngoài" anh đó bảo: Có làm cũng ko được tiền làm làm gì". Còn các dự án sử dụng vốn khác mình chưa rõ.
 
Bạn thanhcongctyta nói rất đúng đấy, mình đã hỏi 1 anh P. BQL dự án vốn NS:Tại sao bên A có năng lực tự làm TVGS mà phải thuê ngoài" anh đó bảo: Có làm cũng ko được tiền làm làm gì". Còn các dự án sử dụng vốn khác mình chưa rõ.

- Mình làm BQL dự án lâu nay toàn là vốn ngân sách, đơn vị mình cũng đủ điều kiện để tự thực hiện các công việc: Tư vấn đấu thầu, tư vấn thẩm tra TK, DT, Tư vấn giám sát thi công. Tất cả các công việc tự thực hiện trên đều được thanh toán bình đẳng như 1 nhà thầu tư vấn khác và tất cả các KHĐT của mình lập cho các gói thầu đó đều là hình thức TỰ THỰC HIỆN.

- Việc bạn tự thực hiện mà không được thanh toán, chắc là trong KHĐT được duyệt không phải là hình thức Tự thực hiện (vì mình cũng bị 1 số gói không được thanh toán như thế mà).
 
Phí TVGS

Em là thành viên mới, các anh có thể trả lời hộ em câu này được không : Trong trường hợp BQLDA kiêm nhiệm luôn phần tư vấn giám sát thì hưởng bao nhiêu %? Có thể Pm cho em theo Ym: hung_ptc2009@yahoo.com hoặc DD : 0936623337
Để được kiểm toán duyệt phí TVGS bạn phải có đầy đủ giấy tờ như quyết định phê duyệt, hợp đồng TVGS và bên TVGS phải có đủ năng lực....
Vì vậy CĐT muốn nhận được phí TVGS thì cũng phải đáp ứng các yêu cầu trên.
Rất nhiều công trình tôi kiểm toán chủ đàu tư tự giám sát nhưng ko có phí TVGS( Tất nhiên đó là những công trình đơn giản)
Còn chủ đầu tư đáp ứng đủ yều cầu thì vẫn được phí như các thông tư hiện hành QĐ 11/2005 hoặc CV 1751
 
Nếu BQL dự án là cơ quan hành chính sự nghiệp thì không được phép tự giám sát (trừ các công trình không phức tạp). Vì các nhân viên trong BQL dự án nhà nước thì không được cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát theo Thông tư 12/2009/TT-BXD hướng dẫn chi tiết về cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng.
 
Last edited by a moderator:
Có lẽ đúng vậy, vì khi làm chứng chỉ hành nghề, bắt buộc người khai phải cam kết tôi không phải là công chức nhà nước mới được chấp nhận hồ sơ. Vì vậy các BQLDA khu vực thuộc các quận huyện vẫn phải đi thuê tư vấn giám sát, đấu thầu, thẩm tra.

Để rõ hơn, các bạn xem câu trả lời từ Vụ kinh tế BXD như sau:

Câu hỏi của bạn Nguyễn Xuân Tuyên Tại hòm thư vodanh6556@gmail.com hỏi :

Chúng tôi hiện đang làm việc tại Ban quản lý dự án huyện Sóc Sơn, thực hiện nhiệm vụ quản lý các dự án xây dựng cơ bản có nguồn vốn ngân sách trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Chúng tôi có đủ năng lực và được UBND huyện giao thêm nhiệm vụ trực tiếp giám sát thi công công trình và lập hồ sơ mời thầu các dự án do UBND huyện làm chủ đầu tư. Xin hỏi quý Bộ:
1. Các cán bộ kĩ thuật trực tiếp giám sát thi công công trình và lập hồ sơ mời thầu có được hưởng chi phí giám sát và chi phí lập hồ sơ mời thầu trong dự toán công trình hay không, nếu được thì là bao nhiêu %? Hiện nay, chúng tôi chỉ được hưởng lương cơ bản nhân với hệ số như các cơ quan hành chính sự nghiệp khác.

2. Ban quản lý dự án có được trích kinh phí ra mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho các cán bộ kĩ thuật của Ban hay không, kinh phí lấy từ nguồn nào?

Sau khi nghiên cứu, Vụ Kinh tế Xây dựng có ý kiến như sau:
Theo quy định các ban quản lý dự án nếu đủ điều kiện năng lực và được cấp thành lập ban quản lý dự án cho phép thực hiện một số công việc tư vấn của các dự án khác thì được hưởng chi phí tư vấn đầu tư xây dựng công trình của dự án theo hướng dẫn trong văn bản 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007 của Bộ Xây dựng. Mức lương căn cứ theo nhiệm vụ, khối lượng thực hiện và các chế độ chính sách, chế độ tiền lương hiện hành.

Chi phí tư vấn theo hướng dẫn tại Văn bản 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007 của Bộ Xây dựng đã bao gồm chi phí bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp. Việc mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp là trách nhiệm của tư vấn.
Vụ Kinh tế Xây dựng
 
Nếu BQL dự án là cơ quan hành chính sự nghiệp thì không được phép tự giám sát (trừ các công trình không phức tạp). Vì các nhân viên trong BQL dự án nhà nước thì không được cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát theo Thông tư 12/2009/TT-BXD hướng dẫn chi tiết về cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng.

Nhân viên trong BQLDA nhà nước nhưng là cán bộ hợp đồng thì vẫn được cấp chứng chỉ hành nghề giám sát nếu đủ điều kiện về năng lực. Trong BQLDA nhà nước thường thì chỉ có cán bộ lãnh đạo của Ban mới là công chức thôi. Vì vậy, theo mình nếu được sự cho phép của CĐT và có đầy đủ thủ tục pháp lý thì chi phí TVGS này BQLDA vẫn được hưởng như tổ chức TVGS độc lập.
 
Nhân viên trong BQLDA nhà nước nhưng là cán bộ hợp đồng thì vẫn được cấp chứng chỉ hành nghề giám sát nếu đủ điều kiện về năng lực. Trong BQLDA nhà nước thường thì chỉ có cán bộ lãnh đạo của Ban mới là công chức thôi. Vì vậy, theo mình nếu được sự cho phép của CĐT và có đầy đủ thủ tục pháp lý thì chi phí TVGS này BQLDA vẫn được hưởng như tổ chức TVGS độc lập.
Có lẽ bạn nói đúng. thông tu 12/2009 cũng chỉ nói công chức chứ viên chức thì vẫn được nhỉ. Nhưng tại sao công chức lại không được cấp chứng chỉ hành nghề nhỉ?x(....
 
* Để tự thực hiện TVGS và được hưởng chi phí TVGS này thì Ban QLDA đại diện cho chủ đầu tư cần có những thủ tục thế nào vậy các bác (trong quyết định phê duyệt KHĐT thì gói TVGS là tự thực hiện phải không? có cần thêm điều kiện nào nữa không??). Nếu đủ điều kiện năng lực thì CĐT tự thực hiện gói tư vấn giám sát có giá trị >500 triệu cũng được phải không?
* Gói tư vấn lập hồ sơ mời thầu có được tự thực hiện như gói tư vấn giám sát không? Em "nghe nói" nếu muốn tự thực hiện thì Ban QLDA đó phải độc lập về tài chính, hoạch toán độc lập tự thu tự chi phải không?
====> Căn cứ điều khoản nào và ở luật hay nghị định, thông tư nào quy định về mấy vấn đề này bác nào biết trích dẫn dùm em để em biết còn nói chuyện với người có quyền quyết định. Chân thành cảm ơn.
 
Last edited by a moderator:
* Để tự thực hiện TVGS và được hưởng chi phí TVGS này thì Ban QLDA đại diện cho chủ đầu tư cần có những thủ tục thế nào vậy các bác (trong quyết định phê duyệt KHĐT thì gói TVGS là tự thực hiện phải không? có cần thêm điều kiện nào nữa không??). Nếu đủ điều kiện năng lực thì CĐT tự thực hiện gói tư vấn giám sát có giá trị >500 triệu cũng được phải không?
* Gói tư vấn lập hồ sơ mời thầu có được tự thực hiện như gói tư vấn giám sát không? Em "nghe nói" nếu muốn tự thực hiện thì Ban QLDA đó phải độc lập về tài chính, hoạch toán độc lập tự thu tự chi phải không?
====> Căn cứ điều khoản nào và ở luật hay nghị định, thông tư nào quy định về mấy vấn đề này bác nào biết trích dẫn dùm em để em biết còn nói chuyện với người có quyền quyết định. Chân thành cảm ơn.

Theo đơn vị tôi đã và đang làm như sau:
1. Làm 1 bộ hồ sơ năng lực của đơn vị, chứng chỉ bằng cấp các cá nhân trong đơn vị.

2. Làm tờ trình gửi cơ quan có thẩm quyền, xin được tự thưc hiện các công việc mà chủ đầu tư đủ điều kiện năng lực.

3. Sau khi có quyết định từ cấp thẩm quyền cho phép thực hiện những công việc nào, những dự án nào (nhóm dự án), cấp công trình nào... Từ đó sẽ áp dụng vào việc lập kế hoạch đấu thầu của các dự án, đưa vào trong KHĐT các công việc mình được tự thực hiện với hình thức đấu thầu là TỰ THỰC HIỆN.

4. Rõ ràng là BQLDA của chúng tôi hoàn toàn độc lập về tài chính đối với chủ đầu tư, các chi phí đều ăn theo dự án, không phụ thuộc gì vào chủ đầu tư cả, và chúng tôi đủ năng lực thực hiện nhiều việc như Tư vấn đấu thầu, tư vấn thẩm tra TK, DT; tư vấn giám sát, không kể giá gói thầu lớn hay nhỏ.
 
@Khanh_imc: cảm ơn anh đã chỉ giáo. Vậy là Ban QLDA như của bọn em thì không được thực hiện những công việc này rồi. Vì bọn em là Ban QLDA trực thuộc UBND thị xã, như 1 phòng ban giúp việc cho UBND thị xã vậy, nên không thể nói là độc lập về mặt tài chính được, bọn em được hưởng lương cũng từ chi phí quản lý dự án nhưng cũng phải nộp vào ngân sách sau đó mới trích ra trả lương.
 
Trong trường Hợp thực hiện dự án đầu tư về hạ tầng CNTT thì BQL được giao nhiệm vụ làm giám sát nhưng trong thành viên BQL không có ai có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành CNTT thì có được phép làm hợp đồng giữa BQL và người có bằng chuyên môn ở ngoài để làm giám sát hay không ?
 
Vây trước khi thành lập BQLDA CĐT tuyển cán bộ ai cũng có chứng chỉ hành nghề thì sao bác! Cái này mập mờ lắm!
 
Trong trường Hợp thực hiện dự án đầu tư về hạ tầng CNTT thì BQL được giao nhiệm vụ làm giám sát nhưng trong thành viên BQL không có ai có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành CNTT thì có được phép làm hợp đồng giữa BQL và người có bằng chuyên môn ở ngoài để làm giám sát hay không ?
Theo nghị định 12/2009 của Chính phủ về quản lý dự án, trong đó có điều:
Điều 33. Các hình thức quản lý dự án
1. Người quyết định đầu tư quyết định hình thức quản lý dự án theo quy định tại khoản 2 Điều 45 của Luật Xây dựng.
2. Trường hợp chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án thì chủ đầu tư thành lập Ban Quản lý dự án để giúp chủ đầu tư làm đầu mối quản lý dự án. Ban Quản lý dự án phải có năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý dự án theo yêu cầu của chủ đầu tư. Ban Quản lý dự án có thể thuê tư vấn quản lý, giám sát một số phần việc mà Ban Quản lý dự án không có đủ điều kiện, năng lực để thực hiện nhưng phải được sự đồng ý của chủ đầu tư.
Đối với dự án có quy mô nhỏ, đơn giản có tổng mức đầu tư dưới 7 tỷ đồng thì chủ đầu tư có thể không lập Ban Quản lý dự án mà sử dụng bộ máy chuyên môn của mình để quản lý, điều hành dự án hoặc thuê người có chuyên môn, kinh nghiệm để giúp quản lý thực hiện dự án.
3. Trường hợp chủ đầu tư thuê tổ chức tư vấn quản lý điều hành dự án thì tổ chức tư vấn đó phải có đủ điều kiện năng lực tổ chức quản lý phù hợp với quy mô, tính chất của dự án. Trách nhiệm, quyền hạn của tư vấn quản lý dự án được thực hiện theo hợp đồng thoả thuận giữa hai bên. Tư vấn quản lý dự án được thuê tổ chức, cá nhân tư vấn tham gia quản lý nhưng phải được chủ đầu tư chấp thuận và phù hợp với hợp đồng đã ký với chủ đầu tư.
Khi áp dụng hình thức thuê tư vấn quản lý dự án, chủ đầu tư vẫn phải sử dụng các đơn vị chuyên môn thuộc bộ máy của mình hoặc chỉ định đầu mối để kiểm tra, theo dõi việc thực hiện hợp đồng của tư vấn quản lý dự án
Theo mình thì bên bạn không có ai có đủ điều kiện thì được phép thuê đơn vị tư vấn đủ năng lực bạn nhé. Còn thuê cá nhân mà có chứng chỉ nhưng không thuộc tổ chức nào thì khó.
 
Vây trước khi thành lập BQLDA CĐT tuyển cán bộ ai cũng có chứng chỉ hành nghề thì sao bác! Cái này mập mờ lắm!
Việc thành lập Ban QLDA phải tính đến các phương án sau:
1. Ban QLDA của CĐT không đủ năng lực để trực tiếp giám sát, phải thuê đơn vị tư vấn giám sát thì tuyển cán bộ có chứng chỉ hành nghề càng tốt, còn không thì không cần thiết. Ví dụ Công ty A chuyên về kinh doanh ô tô nhưng chưa đầu tư dự án bao giờ thì Công ty A phải thuê tư vấn giám sát, còn việc thành lập ban quản lý dự án hay không phải tùy thuộc vào quyết định của Chủ tịch HĐQT Công ty đó.
2. Ban QLDA của CĐT có đủ năng lực thì trực tiếp giám sát, khi đó tuyển kỹ sư phù hợp và có chứng chỉ hành nghề là ưu tiên số 1 bạn ạ. Vì nó liên quan đến vấn đề pháp lý theo nghị định 12 mà mình đã trích dẫn.
 
Back
Top