legiaglass123
Thành viên mới
Cửa kính cường lực, đúng như tên gọi của nó, là một mẫu kính chịu lực an toàn được xử lý bằng nhiệt độ hoặc hóa chất, nhằm tăng cường khả năng chống chịu của nó so mang những loại kính thông thường. Việc tôi kính(nung nóng và làm lạnh đột ngột) làm cho bề mặt kính được ép chặt và lớp kính ở giữa căng ra, nhờ đó mà mỗi khi kính cường lực vỡ, nó sẽ tan vỡ tung ra thành từng miếng tròn nhỏ chứ ko thành từng mảnh to, qua đó an toàn hơn hẳn.
Vì thực chất an toàn và sức chống chịu dẻo dai, kính cường lực được sử dụng trong siêu rộng rãi quân nhân vực khác nhau: sản xuất kính ô tô, cửa kính cho phòng tắm, trang trí nội thất trong nhà, làm màn hình điện thoại, làm cho kính chống đạn, …
Để kính mang thể được liệt vào hàng “cường lực”, bề mặt kính nên chịu được áp lực ít nhất là 69 megapascal – khoảng 10.000 psi, tương đương mang sức ép tại điểm >6.500 mét dưới đáy đại dương (con người sẽ bị nghiền nát trường hợp không với đồ bảo hộ dưới áp lực này). Để kính mang thể đạt mốc “an toàn” – tan vỡ ra thành từng miếng nhỏ, kính phải chịu được áp lực hơn 100 megapascal – 15.000 psi, tương đương mang áp lực tại Rãnh Mariana với độ sâu 11 km dưới mực nước biển.
Tất cả tất cả việc cắt kính, mài kính đều cần được thực hành trước công đoạn tôi. Nếu không, kính sẽ vỡ.
Kính cường lực được dùng lúc người ta cần đến các thuộc tính như sức bền, chống chịu được nhiệt hay tính an toàn của sản phẩm. Ví dụ như với xe ô tô, thì nó bắt buộc tới cả ba tính chất trên:
Vì xe thường xuyên được để không tính trời, bắt buộc chúng bắt buộc chống chịu được nhiệt độ: cả nóng, lạnh và việc đổi thay nhiệt độ nhanh và đột ngột.
Chúng nên cần bền, để có thể chịu được việc va chạm giữa những xe khác, hoặc va chạm có những mảnh tan vỡ bay trong không khí xảy ra sau bất kì tai nạn hay trong gió lốc thiên tai.
Cửa kính của xe khi vỡ lẽ ra bắt buộc ko tạo ra các mảnh thủy tinh sắc đẹp nhọn có thể gây hiểm nguy đến tính mạng của tài xế cũng như hành khác. Trong một chiếc xe, cửa kính bên sẽ được tiêu dùng mẫu kính tôi cường lực, tan vỡ vụn ra thành các mảnh nhỏ và ko sắc khi xảy ra va chạm. Cửa kính trước tiêu dùng kính dán cường lực, lúc đổ vỡ chúng sẽ không đổ vỡ hẳn ra, mà những mảnh vỡ vẫn dính có nhau.
bí quyết tôi bên trái, và kính dán cường lực bên phải. " data-original="http://genknews.genkcdn.vn/2017/ba599fd5097848eeb9e4cccaccf7da26-1503044304933.jpg" h="354" id="img_ce771d10-83ed-11e7-97c3-675fd8d8a9dc" photoid="ce771d10-83ed-11e7-97c3-675fd8d8a9dc" rel="http://genknews.genkcdn.vn/2017/ba599fd5097848eeb9e4cccaccf7da26-1503044304933.jpg" src="http://genknews.genkcdn.vn/thumb_w/660/2017/ba599fd5097848eeb9e4cccaccf7da26-1503044304933.jpg" type="photo" w="772" style="-x-ignore: 1">
Kính cường lực bằng phương pháp tôi bên trái, và kính dán cường lực bên phải.
Ngoài ra, kính cường lực còn được sử dụng trong xây dựng, đặt tại những nơi như cầu thang, sát hành lang – về cơ bản là đa số những chỗ mà từ ấy dễ trượt chân “bay” xuống tầng dưới; khiến công cụ gia dụng hay đồ làm cho bếp; và cả mặt kính của điện thoại nữa.
Kính cường lực có thể được cung cấp bằng bí quyết đưa kính tôi qua giai đoạn tôi nhiệt. Kính được đặt trên 1 băng chuyền, đưa qua 1 lò khiến cho nóng khoảng từ 564 độ C đến 620 độ C. Sau đó, kính được khiến lạnh ngay lập tức bằng hệ thống thổi khí. Lúc ấy, bề mặt kính mới nguội cứng lại, còn phần kính bên trong vẫn nóng và để nguội tự nhiên.
Máy cường lực kính.
Còn 1 cách cung cấp kính cường lực khác, đó là chuẩn y giai đoạn xử lý bằng hóa chất. Họ khiến cho vậy bằng phương pháp bắt lớp kính bề mặt dạn mày dày chí ít là 0,1 mm bắt buộc đàm luận ion nhân tố natri trên bề mặt kính mang ion của nhân tố kali (vì ion được thay vào của kali to hơn 30%). Kính sẽ được nhúm vào một bể kali nitrat lớn để giai đoạn đàm đạo ion diễn ra, bởi sự linh hoạt của dung dịch, giai đoạn cường lực kính này mang thể được dùng mang các vật thể sở hữu hình dạng phức tạp.
Bản thân cụm từ “kính cường lực” thường được sử dụng để chỉ cái kính được tôi hoàn toàn nhưng cũng có khi, chúng cũng được dùng để chỉ kính cường lực bằng nhiệt. Tuy nhiên, cả hai đều là những công đoạn cường hóa sử dụng nhiệt.
Có hai loại cường lực bằng nhiệt khác nhau: đó là tiêu dùng nhiệt, và được tôi hoàn toàn. Kính được xử lý bằng bí quyết thứ nhất khiến cho kính khỏe hơn gấp 2 lần cách tôi, bên cạnh đấy với thể chịu được nhiệt của lò vi sóng.
Nghe thì với vẻ cứng cáp lắm, quá trình sản xuất công phu lắm, nhưng mà kính cường lực vẫn cứ với thể vỡ như thường. Làm thế nào vậy? Các bạn hãy chờ phần hai của bài viết, nhắc về lý do và cách một tấm kính cường lực tưởng như mạnh mẽ sở hữu thể đổ vỡ vụn ra như thế nào.
Vì thực chất an toàn và sức chống chịu dẻo dai, kính cường lực được sử dụng trong siêu rộng rãi quân nhân vực khác nhau: sản xuất kính ô tô, cửa kính cho phòng tắm, trang trí nội thất trong nhà, làm màn hình điện thoại, làm cho kính chống đạn, …
Để kính mang thể được liệt vào hàng “cường lực”, bề mặt kính nên chịu được áp lực ít nhất là 69 megapascal – khoảng 10.000 psi, tương đương mang sức ép tại điểm >6.500 mét dưới đáy đại dương (con người sẽ bị nghiền nát trường hợp không với đồ bảo hộ dưới áp lực này). Để kính mang thể đạt mốc “an toàn” – tan vỡ ra thành từng miếng nhỏ, kính phải chịu được áp lực hơn 100 megapascal – 15.000 psi, tương đương mang áp lực tại Rãnh Mariana với độ sâu 11 km dưới mực nước biển.
Tất cả tất cả việc cắt kính, mài kính đều cần được thực hành trước công đoạn tôi. Nếu không, kính sẽ vỡ.
Kính cường lực được dùng lúc người ta cần đến các thuộc tính như sức bền, chống chịu được nhiệt hay tính an toàn của sản phẩm. Ví dụ như với xe ô tô, thì nó bắt buộc tới cả ba tính chất trên:
Vì xe thường xuyên được để không tính trời, bắt buộc chúng bắt buộc chống chịu được nhiệt độ: cả nóng, lạnh và việc đổi thay nhiệt độ nhanh và đột ngột.
Chúng nên cần bền, để có thể chịu được việc va chạm giữa những xe khác, hoặc va chạm có những mảnh tan vỡ bay trong không khí xảy ra sau bất kì tai nạn hay trong gió lốc thiên tai.
Cửa kính của xe khi vỡ lẽ ra bắt buộc ko tạo ra các mảnh thủy tinh sắc đẹp nhọn có thể gây hiểm nguy đến tính mạng của tài xế cũng như hành khác. Trong một chiếc xe, cửa kính bên sẽ được tiêu dùng mẫu kính tôi cường lực, tan vỡ vụn ra thành các mảnh nhỏ và ko sắc khi xảy ra va chạm. Cửa kính trước tiêu dùng kính dán cường lực, lúc đổ vỡ chúng sẽ không đổ vỡ hẳn ra, mà những mảnh vỡ vẫn dính có nhau.
bí quyết tôi bên trái, và kính dán cường lực bên phải. " data-original="http://genknews.genkcdn.vn/2017/ba599fd5097848eeb9e4cccaccf7da26-1503044304933.jpg" h="354" id="img_ce771d10-83ed-11e7-97c3-675fd8d8a9dc" photoid="ce771d10-83ed-11e7-97c3-675fd8d8a9dc" rel="http://genknews.genkcdn.vn/2017/ba599fd5097848eeb9e4cccaccf7da26-1503044304933.jpg" src="http://genknews.genkcdn.vn/thumb_w/660/2017/ba599fd5097848eeb9e4cccaccf7da26-1503044304933.jpg" type="photo" w="772" style="-x-ignore: 1">
Kính cường lực bằng phương pháp tôi bên trái, và kính dán cường lực bên phải.
Ngoài ra, kính cường lực còn được sử dụng trong xây dựng, đặt tại những nơi như cầu thang, sát hành lang – về cơ bản là đa số những chỗ mà từ ấy dễ trượt chân “bay” xuống tầng dưới; khiến công cụ gia dụng hay đồ làm cho bếp; và cả mặt kính của điện thoại nữa.
Kính cường lực có thể được cung cấp bằng bí quyết đưa kính tôi qua giai đoạn tôi nhiệt. Kính được đặt trên 1 băng chuyền, đưa qua 1 lò khiến cho nóng khoảng từ 564 độ C đến 620 độ C. Sau đó, kính được khiến lạnh ngay lập tức bằng hệ thống thổi khí. Lúc ấy, bề mặt kính mới nguội cứng lại, còn phần kính bên trong vẫn nóng và để nguội tự nhiên.
Máy cường lực kính.
Còn 1 cách cung cấp kính cường lực khác, đó là chuẩn y giai đoạn xử lý bằng hóa chất. Họ khiến cho vậy bằng phương pháp bắt lớp kính bề mặt dạn mày dày chí ít là 0,1 mm bắt buộc đàm luận ion nhân tố natri trên bề mặt kính mang ion của nhân tố kali (vì ion được thay vào của kali to hơn 30%). Kính sẽ được nhúm vào một bể kali nitrat lớn để giai đoạn đàm đạo ion diễn ra, bởi sự linh hoạt của dung dịch, giai đoạn cường lực kính này mang thể được dùng mang các vật thể sở hữu hình dạng phức tạp.
Bản thân cụm từ “kính cường lực” thường được sử dụng để chỉ cái kính được tôi hoàn toàn nhưng cũng có khi, chúng cũng được dùng để chỉ kính cường lực bằng nhiệt. Tuy nhiên, cả hai đều là những công đoạn cường hóa sử dụng nhiệt.
Có hai loại cường lực bằng nhiệt khác nhau: đó là tiêu dùng nhiệt, và được tôi hoàn toàn. Kính được xử lý bằng bí quyết thứ nhất khiến cho kính khỏe hơn gấp 2 lần cách tôi, bên cạnh đấy với thể chịu được nhiệt của lò vi sóng.
Nghe thì với vẻ cứng cáp lắm, quá trình sản xuất công phu lắm, nhưng mà kính cường lực vẫn cứ với thể vỡ như thường. Làm thế nào vậy? Các bạn hãy chờ phần hai của bài viết, nhắc về lý do và cách một tấm kính cường lực tưởng như mạnh mẽ sở hữu thể đổ vỡ vụn ra như thế nào.