Các bác ơi chỉ giùm em với ạ ....

tvqthaibinh

Thành viên có triển vọng
Tham gia
13/3/14
Bài viết
7
Điểm thành tích
1
Em đang làm hồ sơ quyết toán một gói thầu thi công xây dựng theo hình thức chỉ định thầu với hình thức hợp đồng là theo đơn giá cố định.

Chủ đầu tư thuê Tư vấn thiết kế lập dự toán và Bản vẽ Thi công và phê duyệt dự toán gói thầu làm căn cứ để lập giá gói thầu và chỉ định thầu (Nhà thầu bên em trúng thầu tiến hành ký kết hợp đồng theo giá đề xuất dự thầu) trong quá trình làm hợp đầu hợp đồng ghi rõ như sau: Hình thức giá gói thầu là theo đơn giá cố định.

Giá trị gói thầu theo hợp đồng sẽ được điều chỉnh khi Viện Kinh tế thẩm định lại giá và có sự thay đổi nếu không có sự thay đổi thì giá đó sẽ là giá gói thầu.

Khi Viện Kinh tế thẩm định lại giá gói thầu và có sự điều chỉnh làm giảm giá gói thầu; đơn vị Kiểm toán độc lập vào kiểm tra pháp hiện tiếp tục có sự thay đổi về khối lượng bóc trên bản vẽ thi công làm giảm khối lượng.

- Trong trường hợp như thế này thì đơn vị nhà thầu làm hồ sơ quyết toán gói thầu như thế nào (có phải lập lại đơn giá của từng hạng mục để làm phụ lục hợp đồng theo giá và khối lượng điều chỉnh giảm của 2 đơn vị kia không) và tiến hành quyết toán theo giá và khối lượng đã lập theo phục lục hợp đồng ký lại này hay không.

- Trong trường hợp mà giá và khối lượng kiểm tra lại làm tăng khối lượng và giá thì cũng phải làm như trên hay phải xứ lý thế nào ạ
 

Võ Quý Sơn

Thành viên mới
Tham gia
17/5/16
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
50
Theo Điều 3, Thông tư số: 07/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 hướng dẫn điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng thì hợp đồng theo đơn giá chỉ được điều chỉnh trong các trường hợp:

- Bổ sung khối lượng công việc hợp lý chưa có đơn giá trong hợp đồng;

- Các trường hợp bất khả kháng quy định tại Khoản 2 Điều 51 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP, bất khả kháng khác (như: khi thi công gặp hang casto, túi bùn, cổ vật, khảo cổ) mà các bên không lường trước được khi ký hợp đồng, được Người quyết định đầu tư chấp thuận.

Như vậy trong trường hợp của bạn nêu ở đây (ở điều kiện bình thường) thì chỉ được điều chỉnh khi được Người quyết định đầu tư chấp thuận.

Giả sử việc điều chỉnh giá đã được Người quyết định đầu tư chấp thuận, sau khi lập dự toán điều chỉnh, các cấp liên quan tiến hành thẩm định phê duyệt dự toán, cần phải chạy ra đơn giá tổng hợp để ký phụ lục hợp đồng (để cho tiện khi lập dự toán nên lập theo đơn giá tổng hợp luôn, không lập theo đơn giá ngang).

Việc lập hồ sơ quyết toán là độc lập, không liên quan đến kết quả làm việc của kiểm toán độc lập.

Thân!
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top