Các loại quạt thông gió lắp trong nhà thông dụng nhất hiện nay

hoangvu18

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
30/7/21
Bài viết
27
Điểm thành tích
1
Tuổi
33
Nơi ở
hcm
Thông gió trong nhà là rất quan trọng. Mỗi phòng trong nhà đều có chức năng riêng và yêu cầu mức độ thông gió khác nhau. Mục đích của việc lắp đặt quạt thông gió là giúp căn phòng luôn thông thoáng, khô ráo. Không khí là yếu tố đảm bảo cải thiện sức khỏe và môi trường sống.

Quạt thông gió âm trần

Quạt thông gió âm trần là gì ?

-Là bộ phận điện gắn trên trần máy, phía trên cửa hút (xả), hướng xuống phòng. Chức năng là hút không khí trong nhà hoặc đưa không khí trong lành ngoài trời vào phòng.

Hiện nay, có hai loại quạt trần:

Quạt Động Cơ Quạt Trần. Đây là loại không nối ống dẫn khí và xả khí thải sau. Loại quạt này không có chức năng thu gió và đẩy trong ống gió.

Quạt hút âm trần nối ống gió. Đó là một chiếc quạt có động cơ ly tâm làm rất tốt nhiệm vụ thu và đẩy không khí qua các ống dẫn.

Thể tích hút gió được tính bằng m3//h, và kích thước của quạt hoặc kích thước của lỗ bằng nhau thường liên quan đến lực hút của quạt. Lỗ chờ càng lớn thì kích thước quạt càng lớn và sức hút càng lớn.

Xem thêm:

Quạt hút âm trân được lắp ở đâu ?

Quạt trần thường được lắp ở phòng tắm, phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ, nhà xưởng và các phòng khác.

Quạt trần phòng tắm là một thiết bị không thể thiếu. Nhà vệ sinh hoặc phòng tắm cần một chiếc quạt có sức hút tốt. Nếu tính theo thời gian không khí trong nhà thay đổi hoàn toàn thì lưu lượng hút tối thiểu là 10 lần/giờ. Đây là chỉ số quan trọng giúp bạn lựa chọn kích thước quạt.
1669042042621.png


Quạt thông gió phòng ngủ không cần công suất lớn nhưng phải chọn loại quạt cực êm, ít tiếng ồn. Công suất hút trong phòng ngủ khoảng 6 lần/giờ.

Đối với những phòng có chức năng khác nhau, chúng ta có thể lựa chọn công suất quạt phù hợp để nâng cao hiệu quả sử dụng.

Ưu Điểm Khi Lắp Quạt Trần: Phù hợp với phong cách nhà phố và tận dụng tối đa không gian. Đảm bảo tính thẩm mỹ vì khung cửa đẹp và bám chắc vào trần thạch cao.

Quạt thông gió gắn tường

Quạt thông gió gắn tường là gì?

Nó là một chiếc quạt thông gió được lắp đặt trong một lỗ trên tường theo kích thước của thiết bị. Quạt thông gió treo tường là loại quạt có cánh hút và cánh thải, không có chức năng thu và đẩy không khí trong ống dẫn.
1669042005936.png


Có ba loại quạt thông gió treo tường chính:

Quạt hút gắn tường một chiều hút gió ra khỏi phòng.

Quạt hút gắn tường hai chiều hút hoặc đưa không khí trong lành vào phòng.

Quạt thông gió treo tường cho phòng nhỏ.

Dung tích và kích thước lỗ chờ như đã viết ở trên

Quạt thông gió gắn tường được lắp ở đâu?

Quạt hút âm tường còn được lắp đặt trong các phòng như phòng tắm, phòng ngủ, các phòng chức năng khác. Nhưng nó cần phải được làm sạch dựa vào bức tường của phòng chức năng. Do đó, nó phù hợp cho các tòa nhà mở với sân vườn hoặc không gian.

Một trong những ưu điểm lớn của quạt hút gắn tường là có lượng gió hút vào lớn và giá thành rẻ hơn so với quạt trần.

Quạt thông gió kết hợp với quạt sưởi, đèn led

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã quạt thông gió tích hợp các chức năng khác như đèn LED chiếu sáng, quạt sưởi, quạt làm mát… Cùng một thiết bị được lắp đặt trên trần nhà, nhưng được tích hợp nhiều chức năng.

Đây cũng là thiết bị cho phép bạn dễ dàng có được nhiều chức năng trong một sản phẩm mà không cần phải lắp thêm thiết bị riêng. Đặc biệt là trong phòng tắm hoặc phòng ngủ chật hẹp.
1669042025442.png


Những máy thở đa năng này thường được điều khiển từ xa. Chức năng điều khiển thông minh độc lập. Điều chỉnh mức công suất khi cần thiết.

Ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng quạt tích hợp là tăng tính thực tế, tính thẩm mỹ, chi phí đầu tư và dễ lắp đặt.

Bên cạnh đó còn có các loại quạt thông gió công suất lớn để phục vụ cho các hệ thống làm mát nhà xưởng tối ưu, đảm bảo cho hệ thống được vấn hành với công suất tối ưu nhất. Vì vậy những loại quạt công nghiệp lắp trong nhà thường có công suất tương đối và trung bình thôi. Nếu bạn đang cần tìm đơn vị gia cộng và lắp đặt quạt thông gió làm mát bạn có thể liên hệ với https://giavuteco.com.
 

Top