Các ưu điểm của việc học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài

saielight

Thành viên cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
12/4/17
Bài viết
392
Điểm thành tích
16
Tuổi
35
Mặc dù vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng không thể phủ nhận những ưu điểm nổi trội của giáo viên nước ngoài trong hệ thống đào tạo giảng dạy ngoại ngữ của chúng ta. Hãy lựa chọn cho mình một giáo viên giảng dạy thật sự tâm huyết cho mình, bạn nhé !

Cùng chủ đề: test tiếng anh online

Giáo viên nước ngoài – Những ưu điểm nổi trội từ họ

Xu hướng đưa giáo viên nước ngoài vào trực tiếp giảng dạy hiện đang là tình hình chung của các hệ thống, trung tâm giáo dục và đào tạo tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung hiện nay. Nhưng giữa giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài, đâu mới phương án hiệu quả hơn. Cùng điểm qua một vài phân tích về những ưu điểm của giáo viên nước ngoài nhé.

Ưu điểm nổi trội của giáo viên nước ngoài

Rất nhiều ý kiến từ các chuyên gia cũng như các bậc phụ huynh cho rằng: Giáo viên nước ngoài sẽ dạy Anh Văn tốt hơn. Tuy nhiên, giáo viên trong nước hay nước ngoài, đều có những ưu nhược điểm của riêng họ. Tuy nhiên, chỉ cần hội đủ những phẩm chất của một nhà giáo, họ hoàn toàn có thể là 1 giáo viên tốt.

Những ưu điểm nhất định của giáo viên nước ngoài

Trước hết nói về yếu tố chuyên môn, kiến thức từ vựng và ngữ pháp của tiếng Anh. Điều dễ nhìn thấy là các giáo viên nước ngoài chiếm ưu thế hơn hẳn. Nền tảng tiếng Anh hay ngoại ngữ của họ rõ ràng là vượt trội hơn so với các giáo viên ngoại ngữ người Việt. Hơn thế nữa, hệ thống đào tạo về nghiệp vụ sư phạm của họ tại các trường lớn, danh tiếng trên thế giới rõ ràng vượt xa đất nước chúng ta. Họ còn được tiếp xúc với các phương pháp giáo dục đào tạo hiện đại và hiệu quả bậc nhất thế giới.

Chính vì lý do đó, các giáo viên nước ngoài luôn là một nguồn kiến thức rộng lớn cho các học viên ở mọi cấp độ, từ trẻ em đến người lớn, từ giao tiếp đến du học, định cư hay kinh doanh. Giáo viên nước ngoài luôn đưa ra được những lời giải thích cho hầu hết mọi thắc mắc của học viên với vốn kiến thức chuyên môn tiếng Anh bao la của mình.

Khi sử dụng tiếng Anh, bạn đừng sợ mắc lỗi. Nếu bạn không mắc lỗi, có nghĩa là bạn không học được gì. Thường thì khi bạn sẽ mắc những lỗi nho nhỏ khi nói tiếng Anh với người nước ngoài. Nhưng điều quan trọng là những gì bạn rút ra sau khi mắc lỗi. Cũng giống như các em bé sẽ không thể tự bước đi được nếu như sợ vấp ngã.

Nghiên cứu gần đây cho thấy rất nhiều người có cách học riêng mà mình yêu thích. Nếu bạn là người yêu thích hình ảnh, bạn có thể tạo ra một mối liên hệ giữa tiếng Anh và hình ảnh ví dụ bạn có thể xem phim có phụ đề tiếng Anh, cố gắng hình dung mình đang ở trong ngữ cảnh cần sử dụng tiếng Anh, liên tưởng các từ cần học với các hình ảnh.

Bài viết liên quan: bí kíp học từ vựng tiếng anh

Nếu bạn là người có sở thích nghe, thì bạn hãy nghe càng nhiều bài hát tiếng Anh càng tốt và xem các phim tiếng Anh. Còn nếu bạn là người có đầu óc phân tích, hãy dành nhiều thời gian để học ngữ pháp và so sánh tiếng Việt với tiếng Anh.

Có nên chọn giáo viên nước ngoài trong việc dạy tiếng Anh

Ngoài ra, một ưu điểm lớn của các giáo viên nước ngoài nữa đó chính là tính hài hước của họ. Những bài học của họ theo phương pháp giao tiếp rất thú vị, điều này làm cho các học viên cảm giác lôi cuốn, thích thú, thật sự kích thích học viên tương tác kiến thức với các giáo viên nước ngoài hơn.

Một yếu tố không phải bàn cãi đó chính là tiếng Anh chính là thứ ngôn ngữ mẹ đẻ của họ hoặc là ngôn ngữ giao tiếp chính của họ. Học tiếng Anh từ những giáo viên như vậy, rõ ràng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Xét về khía cạnh học viên, khi được các giáo viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy, đào tạo, họ sẽ có rất nhiều cơ hội trao đổi, trò chuyện và tiếp xúc với người nước ngoài. Điểm mạnh dễ thấy của các giáo viên nước ngoài là kỹ năng nghe nói rất chuẩn (điều này cũng dễ hiểu). Qua đó giúp cho các học viên dần dần hoàn thiện hơn về kỹ năng giao tiếp, nghe nói trở tốt với phản xạ từ vựng và câu cú hoàn chỉnh hơn, khả năng giao tiếp trở nên tự nhiên hơn. Một giáo viên nước ngoài dễ dàng nhìn thấy những phát âm sai của bạn và khắc phục nó một cách nhanh nhất.

Hơn nữa, với sự góp mặt của các giáo viên nước ngoài tại các trung tâm Anh Ngữ sẽ giúp cho môi trường tại đây trở nên phong phú đa dạng hơn rất nhiều. Sự bổ sung tương trợ lẫn nhau giữa các giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam sẽ đem lại môi trường giáo dục và hiệu quả đào tạo cao hơn.

Cũng chính sự góp mặt này của họ góp phần hoàn thiện hơn về kiến thức cũng như kỹ năng cho chính những giáo viên Việt Nam của chúng ta. Các giáo viên “nội địa” sẽ có dịp cọ xát nhiều hơn với những phương pháp đào tạo mới, hiện đại từ các nước có nền giáo dục phát triển, từ đó sẽ nâng cao hơn nghiệp vụ của mình, đem lại chất lượng giảng dạy tốt nhất cho các học viên.

Mặc dù vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng không thể phủ nhận những ưu điểm nổi trội của giáo viên nước ngoài trong hệ thống đào tạo giảng dạy ngoại ngữ của chúng ta. Hãy lựa chọn cho mình một giáo viên giảng dạy thật sự tâm huyết cho mình, bạn nhé !

Có thể bạn quan tâm: học tiếng anh online có hiệu quả không
 

Top