Cách khoán khối lượng trong thi công san nền

khatvongxanh20032006

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
27/4/08
Bài viết
30
Điểm thành tích
6
Tuổi
39
Em đang làm Ban QLDA cho một chủ đầu tư xây dựng trường học của tư nhân. Em đang làm hợp đồng với nhà thầu về thi công san nền. Lãnh đạo ban yêu cầu không cần bản vẽ thiết kế mà thuê nhà thầu vận chuyển cát vào công trình và san gạt không lu lèn. Khối lượng sẽ tính theo thực tế chuyến xe trở vào công trường. Các huynh cho em hỏi trong trường hợp này có cần bản vẽ thiết kế thi công không à? Hay làm theo phương pháp trên cũng được a. Em nghĩ phải có bản vẽ thiết kế và dự toán rồi khoán cho đơn vị thi công theo hồ sơ thiết kế. Mong các huynh chỉ giáo cho em về phương pháp khoán cho đơn vị thi công như thế nào cho hợp lý. Mong nhận được sự tư vấn của các huynh.
 

canhhungksxd

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
25/5/08
Bài viết
41
Điểm thành tích
18
Tuổi
39
Website
www.facebook.com
nếu vậy bọn san lấp sẽ lời to vì bọn này ăn gian lắm xe nó không tới 8m3 thì sao
có bản vẽ mình sẽ nghiệm thu theo khối lượng và giảm bớt độ hao hụt vật liệu
lập thiết kế dự toán không nhiều chi phí đâu khoảng 2% giá trị xây lắp ah
trong khi thực tế ăn gian và hao hụt tới 10-20%
tùy bạn cân nhắc
 

HUNGHD

Thành viên mới
Tham gia
25/5/08
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Nên khoán theo khối đặc trên công trường luôn. Trước khi thi công bàn giao mặt bằng hiện trạng, sau khi thi công nghiệm thu hoàn thiện, như thế mình sẽ đỡ công quản lý lại hiệu quả hơn.
 

huyxp

Thành viên rất năng động
Tham gia
27/8/08
Bài viết
104
Điểm thành tích
28
Tuổi
36
Em đang làm Ban QLDA cho một chủ đầu tư xây dựng trường học của tư nhân. Em đang làm hợp đồng với nhà thầu về thi công san nền. Lãnh đạo ban yêu cầu không cần bản vẽ thiết kế mà thuê nhà thầu vận chuyển cát vào công trình và san gạt không lu lèn. Khối lượng sẽ tính theo thực tế chuyến xe trở vào công trường. Các huynh cho em hỏi trong trường hợp này có cần bản vẽ thiết kế thi công không à? Hay làm theo phương pháp trên cũng được a. Em nghĩ phải có bản vẽ thiết kế và dự toán rồi khoán cho đơn vị thi công theo hồ sơ thiết kế. Mong các huynh chỉ giáo cho em về phương pháp khoán cho đơn vị thi công như thế nào cho hợp lý. Mong nhận được sự tư vấn của các huynh.

Mình cũng đang làm san nền nhưng hiện đang dùng pp bơm năm ngoái có chạy ô tô, chỗ mình cũng không lu lèn gì cả đủ cao độ , diện tích là ôke
về vấn đề của bạn mình có tham gia thế này
- phải có bản vẽ thiết kế thi công thì sau này mới có cơ sở nghiệm thu khối lượng ( cao độ thiết kế và bản vẽ chia lô san nền )
từ đó có cái thanh toán chứ bạn, không lẽ đếm xe ăn tiền thì toi
Chúc chỗ bạn san đạt tiến độ
PS: còn khi nào nhà thầu mời riêng alo mình nhé :D
 

dinhdangquang

Thành viên sắp tới hạng rất tuyệt vời
Tham gia
3/10/09
Bài viết
874
Điểm thành tích
83
Em đang làm Ban QLDA cho một chủ đầu tư xây dựng trường học của tư nhân. Em đang làm hợp đồng với nhà thầu về thi công san nền. Lãnh đạo ban yêu cầu không cần bản vẽ thiết kế mà thuê nhà thầu vận chuyển cát vào công trình và san gạt không lu lèn. Khối lượng sẽ tính theo thực tế chuyến xe trở vào công trường. Các huynh cho em hỏi trong trường hợp này có cần bản vẽ thiết kế thi công không à? Hay làm theo phương pháp trên cũng được a. Em nghĩ phải có bản vẽ thiết kế và dự toán rồi khoán cho đơn vị thi công theo hồ sơ thiết kế. Mong các huynh chỉ giáo cho em về phương pháp khoán cho đơn vị thi công như thế nào cho hợp lý. Mong nhận được sự tư vấn của các huynh.
Về nguyên tắc (theo Luật Xây dựng), công trình xây dựng phải có thiết kế và phải được thi công theo thiết kế xây dựng công trình (không phân biệt nguồn vốn). Tuy nhiên trên thực tế tôi thấy có nhiều công trình xây dựng bằng vốn tư nhân (nhất là nhà ở riêng lẻ của nhân dân) không có thiết kế. Tôi có hỏi một bác ở quê tôi khi về dự khánh thành nhà là ai thiết kế cho bác thì được trả lời là "chẳng có ai, tôi thuê thợ và bảo làm cho tôi như cái nhà in trong tờ lịch kia kìa"!
Quay trở lại vấn đề bạn đặt ra, theo tôi khoán theo số chuyến xe chở cát thực tế cũng là một phương pháp khoán. Tuy nhiên để đảm bảo chính xác cần tính bình quân khối lượng 1 chuyến xe trước khi khoán.
 

thanguong

Thành viên sắp lên hạng nhiệt tình
Tham gia
8/1/08
Bài viết
130
Điểm thành tích
28
Theo tôi vẫn làm là cách khoán thuận lợi nhất và đảm bảo quyền lợi cho cả 2 bên giao và nhận khoán là cùng kiểm tra mặt bằng, ấn định cao độ mong muốn và ông cứ thế mà làm, khi nào được gọi tôi kiểm tra, ok thì có xiềnnnnnn.. thế thôi, trong khi làm ko ai mất thời gian quản lý ai, làm năng suất cao, hiệu quả thì lời, ko thì thiêt...
 

hotmen_8x_pro

Thành viên quan trọng (VIP)
Tham gia
17/2/12
Bài viết
441
Điểm thành tích
63
Trường hợp của bạn này rất thực tế. Để nhanh, gọn đúng là cứ đếm xe ăn tiền là ok. Tuy nhiên, vẫn phải có người kiểm soát về khối lượng ( xe đầy, xe vơi, khối lượng 1 xe chở thực đến đổ vào công trình là bao nhiêu?)
Chúc bạn thành công!
 

tranhaiduongvc11

Thành viên sắp lên hạng là thành viên tuyệt vời
Tham gia
23/9/10
Bài viết
685
Điểm thành tích
43
Tuổi
39
Trường hợp của bạn này rất thực tế. Để nhanh, gọn đúng là cứ đếm xe ăn tiền là ok. Tuy nhiên, vẫn phải có người kiểm soát về khối lượng ( xe đầy, xe vơi, khối lượng 1 xe chở thực đến đổ vào công trình là bao nhiêu?)
Chúc bạn thành công!
Thực ra việc khoán san nền theo cách đếm xe hay mặt bằng + cao độ đều được sử dụng phổ biến trong các dự án. Đối với dự án mà xác định được cốt cao độ đáy tương đối chính xác thì có thể sử dụng phương pháp đo cao độ rồi khoán là hợp lý nhất (phương pháp này thì không vất vả, không mất nhiều nhân lực). Còn ngược lại nếu cốt đáy đa dạng, mặt bằng rộng thì tốt nhất khoán theo xe (đếm xe trả tiền), phương pháp này tốn nhiều nhân lực kiểm soát, vất vả. Còn phương pháp khác là kết hợp giữa đo cao độ và đếm xe, bạn nên khoanh vùng những chỗ mà xác định được khối lượng tương đối, khoanh vùng những cho đếm xe, như thế đỡ vất vả hơn đúng không?
 

thanguong

Thành viên sắp lên hạng nhiệt tình
Tham gia
8/1/08
Bài viết
130
Điểm thành tích
28
Đúng là làm được như bác nói cũng tốt, tuy nhiên tôi đã từng dính những phát bình thường không sao, khi cho ngồi đếm và nghiệm thu xe thì sinh tiêu cực loằng ngoằng của mấy bố đếm và nhà xe mà mình ko kiểm soát hết được. Mặt khác tiền trả lương cho 1 hoặc vài ông ngồi đếm thì cũng quá cái tiền đi gọi ông trắc đạc về đo lấy lúc đầu và lúc nghiệm thu (nếu san lấp khối lượng lớn). Nói chung tùy vào tình hình mà chủ đầu tư áp dụng sao cho hiệu quả mà tiện cho mình nhất.

Thực ra việc khoán san nền theo cách đếm xe hay mặt bằng + cao độ đều được sử dụng phổ biến trong các dự án. Đối với dự án mà xác định được cốt cao độ đáy tương đối chính xác thì có thể sử dụng phương pháp đo cao độ rồi khoán là hợp lý nhất (phương pháp này thì không vất vả, không mất nhiều nhân lực). Còn ngược lại nếu cốt đáy đa dạng, mặt bằng rộng thì tốt nhất khoán theo xe (đếm xe trả tiền), phương pháp này tốn nhiều nhân lực kiểm soát, vất vả. Còn phương pháp khác là kết hợp giữa đo cao độ và đếm xe, bạn nên khoanh vùng những chỗ mà xác định được khối lượng tương đối, khoanh vùng những cho đếm xe, như thế đỡ vất vả hơn đúng không?
 

Top