Cách nhanh nhất để học 600 từ vựng Toeic trong 1 tháng

saielight

Thành viên cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
12/4/17
Bài viết
392
Điểm thành tích
16
Tuổi
35
Từ vựng TOEIC có phải đang là cơn ác mộng với bạn?

Bạn quá chán nản khi học hoài mà không thể thuộc từ vựng?

Sắp đến hạn ra trường nhưng vẫn chưa có bằng TOEIC vì từ vựng quá kém?

Nếu TOEIC là một ngôi nhà thì từ vựng sẽ là cái móng nhà. Nhà càng cao thì móng phải càng vững. Tương tự như vậy, không có một cách nào khác đạt điểm cao trong bài thi TOEIC nếu bạn không vững từ vựng.

Xem thêm: tinh diem toeic

Hãy đọc, đọc và đọc!

Phần Reading trong bài thi TOEIC chính là phần tập trung hầu hết những từ mới. Bạn càng đọc nhiều, bạn càng có cơ hội gặp nhiều từ mới. Hãy chú ý tới những từ bạn chưa biết. Đầu tiên cố gắng suy đoán nghĩa của chúng từ trong ngữ cảnh. Sau đó mới tra từ điển.

Đọc và nghe nhiều loại tài liệu khác nhau để tăng vốn từ vựng mới lên nhé!

Liên kết ý nghĩa của các từ với nhau

Hãy đọc to để tăng cường khả năng nhớ từ mới của bạn. Bên cạnh đó, kết hợp từ mới với những từ bạn đã học. Ví dụ từ GARGANTUAN (rất lớn) có nghĩa tương tự với những từ khác như gigantic, huge, large. Bạn có thể tạo chuỗi sắp xếp như small, medium, large, very large, GARGANTUAN.

Biến tấu những phương pháp gợi nhớ “độc đáo”

Ví dụ bạn học từ EGREGIOUS (cực kỳ tồi tệ). Hãy ghi nhớ chúng như là EGG REACH US, tưởng tượng rằng ai đó cư xử rất tệ khi ném trứng vào bạn và một quả trứng (EGG) thối đã dính (REACH) vào chúng ta (US). Những câu giàu hình ảnh hài hước như vậy sẽ giúp bạn nhớ nghĩa nhanh và lâu hơn. Hãy tìm những cách học nào bạn cảm thấy thú vị nhất, mỗi người có cách học phù hợp khác nhau.

Xem thêm: kinh nghiệm thi toeic đạt điểm cao

Quyết tâm trở thành kho từ điển sống

Tương lai của bạn phụ thuộc vào vốn từ vựng của bạn. Một vốn từ vựng tốt sẽ làm bạn trở nên khác biệt đối với mỗi bài kiểm tra như TOEIC, SAT hay GRE. Hãy xây dựng vốn từ vựng một cách lâu dài và bền bỉ. Hãy nhớ rằng: Tất cả bắt đầu với từ vựng. Mọi thứ sẽ không tồn tại cho tới khi bạn biết từ đó.

Luyện tập, luyện tập và lại luyện tập

Việc học từ mới sẽ chẳng có tác dụng gì nhiều nếu bạn quên chúng một cách nhanh chóng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng phải mất tới 20 lần lặp đi lặp lại một từ mới giúp bạn ghi nhớ chúng. Hãy thử viết chúng ra dưới dạng từ điển hoặc viết trong một ngữ cảnh, để màn hình điện thoại, dán sticker note hay sử dụng thẻ học từ vựng với thiết kế theo nguyên tắc ghi nhớ Tony Buzan 0-1-7. Mỗi khi học được từ mới, hãy cố gắng sử dụng chúng. Xem lại các cuốn sổ lưu từ mới một cách thường xuyên để đảm bảo rằng bạn không quên những từ đã học.

Xem thêm: Học tiếng Anh cùng Elight
 

Top