Cach su dung chi phi du phong??

linhxd10

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
8/11/09
Bài viết
21
Điểm tích cực
4
Điểm thành tích
3
cac ban cho minh hoi la: Khi lap tong du toan, chi phi du phong minh ap dung theo thong tu 04 ( lay bang 10% tong cac chi phi xay dung, QLDA, TV, CPK, do cong trinh minh lam duoi 2 nam); vay den khi nha nuoc tang luong, minh co duoc su dung chi phi du phong nay de dieu chinh tien luong nhan cong cho nha thau khong? ( gia su hop dong la hop dong theo gia dieu chinh) !

P/s: Bạn vui lòng viết có dấu Tiếng Việt nhá....
 
Last edited by a moderator:
cac ban cho minh hoi la: Khi lap tong du toan, chi phi du phong minh ap dung theo thong tu 04 ( lay bang 10% tong cac chi phi xay dung, QLDA, TV, CPK, do cong trinh minh lam duoi 2 nam); vay den khi nha nuoc tang luong, minh co duoc su dung chi phi du phong nay de dieu chinh tien luong nhan cong cho nha thau khong? ( gia su hop dong la hop dong theo gia dieu chinh) !

P/s: Bạn vui lòng viết có dấu Tiếng Việt nhá....
Bản thân trong Dự toán, TMĐT có khoản chi phí dự phòng, bao gồm:
+ Dự phòng phát sinh khối lượng
+ Dự phòng cho yếu tố trượt giá
Khi xảy ra trượt giá đem dự phòng ra xử lý vấn đề trượt giá, do vậy bạn có thể lấy dự phòng phí để giải quyết việc thay đổi chế độ tiền lương, bạn có đủ dự phòng phí để giải quyết là quá tốt rùi...
 
Mình vẫn còn thắc mắc là: chi phí tính dự phòng tính theo tỷ lệ phần trăm áp dụng đối với những khối lượng phát sinh ( tức là khối lượng chưa lường hết khi lập dự toán); Nếu lấy chi phí này để điều chỉnh nhân công thì có ổn không?, vì khi dùng để điều chỉnh lương nhân công sẽ thay đổi về đơn giá. giờ thanh tra họ hỏi, khi lập dự toán ông có tính dự phòng cho trượt giá đâu mà đòi sử dụng chi phí này (giờ thanh tra họ làm gắt gao lắm), thực sự mình không biết trả lời thế nào, mình xem lại phụ lục 1 của thông tư 04 ( trang 23, 24); thì thanh tra họ nói cũng có lý, mong các bạn cho ý kiến thêm về vấn đề này!
 
Mình vẫn còn thắc mắc là: chi phí tính dự phòng tính theo tỷ lệ phần trăm áp dụng đối với những khối lượng phát sinh ( tức là khối lượng chưa lường hết khi lập dự toán); Nếu lấy chi phí này để điều chỉnh nhân công thì có ổn không?, vì khi dùng để điều chỉnh lương nhân công sẽ thay đổi về đơn giá. giờ thanh tra họ hỏi, khi lập dự toán ông có tính dự phòng cho trượt giá đâu mà đòi sử dụng chi phí này (giờ thanh tra họ làm gắt gao lắm), thực sự mình không biết trả lời thế nào, mình xem lại phụ lục 1 của thông tư 04 ( trang 23, 24); thì thanh tra họ nói cũng có lý, mong các bạn cho ý kiến thêm về vấn đề này!
Theo quan điểm chủ quan của mình
Thứ nhất: Trường hợp phải áp dụng TT04 mà không lập dự phòng trượt giá (GP2) là thiếu, trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư và đơn vị tư vấn. Mỗi món có tác dụng riêng nên không thể lấy GP1 để tính điều chỉnh lương được. Nhưng nếu được người quyết định đầu tư cho phép và không vượt GP1 đó thì có thể ok (có thanh gì cũng chịu).
Thứ hai: Đối với các công trình chuyển tiếp giả sử trước lập theo TT05 thì lấy đâu ra trượt giá? Bây giờ mới thi công được (có chủ trương cho phép) khi điều chỉnh lương mà không vượt GP1 thì chẳng lấy ở đấy chứ lấy ở đâu?
Tạm thời thế đã, có gì chúng ta trao đổi tiếp nhé!
 
Theo quan điểm chủ quan của mình
Thứ nhất: Trường hợp phải áp dụng TT04 mà không lập dự phòng trượt giá (GP2) là thiếu, trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư và đơn vị tư vấn. Mỗi món có tác dụng riêng nên không thể lấy GP1 để tính điều chỉnh lương được. Nhưng nếu được người quyết định đầu tư cho phép và không vượt GP1 đó thì có thể ok (có thanh gì cũng chịu).
Thứ hai: Đối với các công trình chuyển tiếp giả sử trước lập theo TT05 thì lấy đâu ra trượt giá? Bây giờ mới thi công được (có chủ trương cho phép) khi điều chỉnh lương mà không vượt GP1 thì chẳng lấy ở đấy chứ lấy ở đâu?
Tạm thời thế đã, có gì chúng ta trao đổi tiếp nhé!


Các bạn biết là thế này, ở những cấp huyện ý, CĐT và người quyết định đầu tư thường là 1 ( là Chủ tịch UBND huyện), vì vậy việc điều chỉnh này là quá dễ với họ, chỉ cần NT lên gặp là ok ( cơ chế xin cho mà); nếu mà cứ thế này thì chủ tịch huyện chẳng bao giờ bị làm sao, liệu đây có phải là kẽ hở để cho cấp huyện họ lách hay không?
 
Các bạn biết là thế này, ở những cấp huyện ý, CĐT và người quyết định đầu tư thường là 1 ( là Chủ tịch UBND huyện), vì vậy việc điều chỉnh này là quá dễ với họ, chỉ cần NT lên gặp là ok ( cơ chế xin cho mà); nếu mà cứ thế này thì chủ tịch huyện chẳng bao giờ bị làm sao, liệu đây có phải là kẽ hở để cho cấp huyện họ lách hay không?
Cũng không hẳn thế đâu bạn
Thứ nhất: Thường chủ đầu tư là cấp huyện thì người quyết định đầu tư là cấp cao hơn
Thứ hai: Có quy định về trách nhiệm rõ ràng "Chịu trách nhiệm trước pháp luật, bồi thường thiệt hại do các quyết định của mình gây ra"
 
Các bạn biết là thế này, ở những cấp huyện ý, CĐT và người quyết định đầu tư thường là 1 ( là Chủ tịch UBND huyện), vì vậy việc điều chỉnh này là quá dễ với họ, chỉ cần NT lên gặp là ok ( cơ chế xin cho mà); nếu mà cứ thế này thì chủ tịch huyện chẳng bao giờ bị làm sao, liệu đây có phải là kẽ hở để cho cấp huyện họ lách hay không?
Chẳng có gì là không lách được nếu không có sự ràng buộc. trường hợp cần thiết có thể phê duyệt được tất cả bạn ạ. Bạn tự mình đặt ra câu hỏi rồi tự mình trả lời rồi đó. Chú ý bạn nhé.
 
chi phí dự phòng dũng cho yếu tố trượt giá, khối lượng phát sinh, sửa đổi thiết kế...
 
Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Chỉ huy trưởng công trường
Kích để xem giới thiệu phần mềm thanh quyết toán
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD
Giới thiệu phần mềm Dự toán GXD dùng là thích, kích là sướng

Các bài viết mới

Back
Top