CÁCH SỬA LỖI NGUỒN LAPTOP MỞ KHÔNG LÊN BẠN CẦN BIẾT P3

kiwi6688

Thành viên năng động
Tham gia
4/12/16
Bài viết
57
Điểm thành tích
6
Tuổi
33
Lỗi nguồn laptop mở không lên là lỗi thường xảy ra sau một thời gian dài sử dụng laptop. Lỗi này khá phức tạp vì rất khó xác định được nguyên nhân và hầu hết các bạn đều cần đến sự trợ giúp của trung tâm sửa chữa. Song trước tiên bạn hãy thử các cách sửa lỗi nguồn laptop mở không lên sau đây của Thành Vinh Center xem có khắc phục được không rồi hẵng tính tiếp nhé!

laptop%20kh%C3%B4ng%20%C4%83n%20%C4%91i%E1%BB%87n%20(2).jpg


1. Phương án 1 kiểm tra pin và bộ sạc
Laptop khởi động không lên nguồn có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Song đây là lỗi xuất hiện từ bộ phận nguồn. Vậy nên đầu tiên bạn hãy thử lấy sạc và bắt đầu nạp điện từ ổ điện. Bởi biết đâu, nguyên nhân của lỗi này là do laptop của bạn bị hết pin thì sao.

Nếu vẫn không thấy lên hình hãy tháo pin ra rồi cắm sạc trở lại phải đảm bảo rằng đầu sạc cắm vào laptop và đầu cắm vào ổ điện đã được cắm chắc, điều nữa là đảm bảo ổ cắm để cắm sạc đang có điện, nguyên nhân nếu tháo pin ra mà cắm sạc vào bật máy vẫn lên thì đó là do lỗi quả pin của bạn, có thể pin bị hỏng làm cho xung điện kết nối pin và bo mạnh bị xung làm cho bạn bật máy không thể lên được.

laptop%20kh%C3%B4ng%20%C4%83n%20pin.jpg


2. Phương án 2, laptop bị lỗi nguồn do mainboard
Nguyên nhân xuất phát từ mainboard cũng là một trong những nguyên nhân khiến laptop mở không lên nguồn. Để sửa lỗi nguồn laptop mở không lên trong trường hợp này, bạn cần phải xem xét xem mainboard của bạn bị lỗi nặng hay nhẹ. Để kiểm tra, bạn cần đến sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên nghiệp, với những thiết bị chuyên dụng. Vì đây là chi tiết phức tạp, nếu không cẩn thận có thể ảnh hưởng đến các chi tiết khác.

Ngoài ra, mainboard là bộ phận có giá thành khá cao. Vậy nên, bạn đừng quên hỏi xem việc thay thế hay sửa chữa tốn kém bao nhiêu. Để không quá ngỡ ngàng hay bất ngờ nếu chi phí thay thế cao nhé!

Thay%20Main%20laptop%20bao%20nhi%C3%AAu%20ti%E1%BB%81n%201.jpg


3. Phương án 3, laptop bị lỗi cao áp
Lỗi này được nhận biết khi bạn khởi động máy tính không lên song vẫn có thể nghe thấy tiếng quạt quay. Khi ghé sát mặt vào màn hình và nhìn xem có vệt sáng sáng hoặc hình ảnh lờ mờ. Để sửa lỗi nguồn laptop mở không lên trong trường hợp này, bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của người thợ có tay nghề cao và chuyên nghiệp. Để sửa chữa hoặc thay thế link kiện phù hợp nhé!

60665192_363138787646142_6870553724784214016_n.jpg


4. Phương án 4, laptop bị lỗi RAM
Việc lỗi nguồn laptop mở không lên cũng có thể do RAM hoặc khe RAM bị lỗi, bị hỏng. Để kiểm tra và sửa lỗi nguồn laptop mở không lên, bạn có thể thay thế một thanh RAM khác để test thử. Nếu máy hoạt động thì chắc chắn thanh RAM của bạn đã bị lỗi. Nếu vẫn tiếp tục không lên bạn nên thử lau chùi khe RAM và loại bỏ bụi bẩn. Bởi vì bụi bẩn cũng có thể một trong những nguyên nhân khiến thanh RAM không thể tiếp xúc được với khe RAM của bạn.

Với những chia sẻ trên về cách sửa lỗi nguồn laptop mở không lên thông thường. Hy vọng bạn có thể áp dụng hiệu quả và khắc phục lỗi thành công để máy tính có thể trở về trạng thái bình thường nhanh nhất. Giúp công việc và các hoạt động học tập, giải trí của bạn trở lại bình thường.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: http://sualaptop24h.net/
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top