Cách tạo bảng mẫu trong sheet Danh mục nghiệm thu vật liệu

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Cách tạo bảng mẫu trong sheet Danh mục nghiệm thu vật liệu. Bài học này giúp các bạn Học viên lớp Quản lý chất lượng GXD, bạn sử dụng phần mềm QLCL GXD, Kỹ sư QA/QC, QS, những người mới vào nghề lại tiến bộ thêm 1 chút. Kiểu gì đi công trường cũng gặp, hãy học trước để lúc gặp biết xử lý.

Câu hỏi: Em đang sử dụng phần mềm QLCL GXD bên mình, anh cho em hỏi chút. Giờ em muốn tạo bảng mẫu trong sheet Danh mục nghiệm thu vật liệu thì làm thế nào ạ?

Trả lời:
Em làm tương tự như tạo bảng mẫu trong sheet Danh mục công việc nhé. Tham khảo video hướng dẫn tạo bảng mẫu nghiệm thu trong phần mềm QLCL GXD nhé:
1. Bạn kích vào Bảng mẫu để chuyển sang được sheet chứa các Bảng mẫu
Bạn cũng có thể Ctrl+Tab rồi chọn sheet Bảng mẫu để chuyển đến.

chuyen-den-sheet-bang-mau-trong-qlcl-gxd.jpg

Bạn có thể tạo bảng mẫu ở sheet Bang mau để đưa sang các biên bản nghiệm thu (xem ảnh minh họa bên dưới):
- Khung bảng giới hạn từ cột C đến cột AC (tương ứng với số cột bên các sheet biên bản)
- Đặt tên cho bảng mẫu được tạo (bắt buộc) và kết thúc bảng bằng giá trị END (bắt buộc)

Ví dụ này tôi sẽ chọn mẫu trong phần mềm luôn và sẽ đổi tên mẫu số 1 thành Kiểm tra bê tông đá dăm và mẫu số 3 thành Kiểm tra bê tông lót để dễ cho việc quản lý.

doi-ten-mau-trong-sheet-bang-mau-phan-mem-qlcl.png

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các ký hiệu mà bạn muốn ở ô các ký hiệu trên hình để Paste vào những nội dung kiểm tra có Đạt hay Không Đạt.

2. Bạn sang sheet Danh mục NT vật liệu hoặc Danh mục NT công việc để gán biểu mẫu vào công việc
Để gán bảng mẫu vào biên bản nghiệm thu vật liệu, bên sheet Danh mục nghiệm thu vật liệu bạn gõ dấu = và trỏ đến sheet Biểu mẫu và kích vào Biểu mẫu bạn muốn gán.
Các kỹ sư QS, kỹ sư xây dựng ở công trường, kỹ sư dự toán thường yếu Excel. Nếu chỗ này khó hiểu, bạn cần xem video cơ bản sau để biết cách liên kết dữ liệu giữa 2 sheet nhé. Mỗi video học thêm 1 chút, kinh nghiệm và kiến thức của bạn nâng lên, giá trị cũng nâng lên theo:
3. Phần mềm sẽ tự động thay đổi biểu mẫu mà bạn gán cho từng biên bản
Bạn sang sheet Biên bản nghiệm thu, chạy spin để thử kiểm tra biên bản công việc hoặc vật liệu đã được gán mẫu sẽ tự động thay đổi.

Nhàn hơn nhiều và linh hoạt hơn nhiều so với bạn làm thủ công hoặc dùng Mailing Word Excel thủ công. Hãy liên hệ Ms Thu An 0974 889 500 để đặt mua phần mềm QLCL GXD bản quyền ngay nhé. Không thể hoãn cái sự sung sướng và phát triển vượt trội cho công việc này lại được.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top