Cách tính bù cước vận chuyển hàng hoá bằng ôtô trong QĐ 89/2000/QĐ-BVGCP

  • Khởi xướng xaydungvn
  • Ngày gửi

sunflower1603

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
23/11/07
Bài viết
15
Điểm thành tích
3
Nơi ở
Hà Nội
Website
intracom.com.vn
Cách tính cước VC bằng ôtô-

Bạn tham khảo quyết định của Ban Vật Giá Chính Phủ năm 2000.
 

File đính kèm

  • 18 89 2000 qd-ubck.doc
    142,5 KB · Đọc: 985

hungvina16

Thành viên rất tuyệt vời
Tham gia
15/10/07
Bài viết
1.009
Điểm thành tích
83
Tuổi
55
N

Nguyễn Duy Đồng

Guest
Đây là file Excel bạn à, có thể máy bạn bị lỗi gì đó. Nếu ko giải nén được bản tải chương trình Winrar về nhé.
www.rarlab.com
cam ơn bác nha em cung đang cần file nay không ngờ lại được bác post lên mạng.có j mới thêm về file này bác thông báo cho mọi người cùng biết nhé.
 

phuongloan

Thành viên có triển vọng
Tham gia
27/2/08
Bài viết
7
Điểm thành tích
3
Tuổi
45
Pác nào có QĐ 29 của Bộ giao thông vận tải về việc phân cấp đường bộ cho em xin với. Tks!

Mình tìm thấy trên diễn đàn thôi, chắc bạn k để ý. Chúc thành công nhé.
 

File đính kèm

  • 29-2007-qd-bgtvt.doc
    32,5 KB · Đọc: 663
Last edited by a moderator:
L

lethihuedl

Guest
Giá nhiên liệu tại thời điểm ban hành giá ca máy 1260/1998? Mình tìm kiếm giá nhiên liệu năm 1998 mà không có. Chỉ tìm được giá năm 2000: xăng 4600, dầu 3800.
Nếu không tìm được, Bạn có thể tham khảo thông báo giá năm 1998 của một tỉnh thành:
Áp dụng từ tháng 11/1997 đến 31/3/1998:
+ Xăng A83: 4.250đ/lít
+ Dầu diezen thông dụng: 3.350đ/lít.
Áp dụng từ tháng 01/4/1998 đến 31/8/1998:
+ Xăng A83: 4.300đ/lít
+ Dầu diezen thông dụng: 3.300đ/lít.
Áp dụng từ tháng 01/9/1998 đến 31/12/1998:
+ Xăng A83: 4.200đ/lít
+ Dầu diezen thông dụng: 3.000đ/lít.

Thời điểm năm 1998 chưa áp dụng theo Luật thuế giá trị gia tăng.
 

trungc92

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
11/3/08
Bài viết
10
Điểm thành tích
3
Giá xăng dầu năm 1998

Áp dụng từ tháng 11/1997 đến 31/3/1998:
+ Xăng A83: 4.250đ/lít
+ Dầu diezen thông dụng: 3.350đ/lít.
Áp dụng từ tháng 01/4/1998 đến 31/8/1998:
+ Xăng A83: 4.300đ/lít
Cám ơn bạn.
Trong tay bạn có tài liệu nào không? Mình cần có để chứng minh
với chủ đầu tư, có trang Web nào đăng tải không? Bạn có thể post dùm cho được không
Cám ơn nhiều.
 
L

lethihuedl

Guest
Áp dụng từ tháng 11/1997 đến 31/3/1998:
+ Xăng A83: 4.250đ/lít
+ Dầu diezen thông dụng: 3.350đ/lít.
Áp dụng từ tháng 01/4/1998 đến 31/8/1998:
+ Xăng A83: 4.300đ/lít
Cám ơn bạn.
Trong tay bạn có tài liệu nào không? Mình cần có để chứng minh
với chủ đầu tư, có trang Web nào đăng tải không? Bạn có thể post dùm cho được không
Cám ơn nhiều.

Xin lỗi, nhầm một chút - đã sửa.
Kèm theo 2 TBG mà bạn cần tham khảo.
 

File đính kèm

  • TBG12_1997_Lamdong.mdi
    197,7 KB · Đọc: 239
  • TBG4_1998_Lamdong.mdi
    316,4 KB · Đọc: 236
L

lethihuedl

Guest
@ Lethihue : Xin cho hỏi phải dùng phần mềm nào để đọc các file dạng *.mdi như của bạn gửi kèm .
Chào bạn. Tài liệu này được số hoá dưới dạng .tif bạn dùng chương trình Microsoft Office Document Imaging (có trong bộ Office 2002, 2003) hoặc chương trình Windows Picture and Fax Viewer để mở, xem và in ấn tài liệu.
Vẫn không được thì bạn tải file PDF kèm theo dưới đây vậy.
 

File đính kèm

  • TBGLamdong12_1997.pdf
    190,7 KB · Đọc: 295
  • TBGLamdong4_1998.pdf
    310,9 KB · Đọc: 288

TuvanXD246

Cựu Thành viên BQL Diễn đàn
Tham gia
4/3/08
Bài viết
751
Điểm thành tích
43
Website
giaxaydung.vn
Thực sự các file nén tải về, giải nén ra là pó tay lun, chả đọc được gì, nó ko phải file excel mà.:((
Rõ ràng là file excel, bung nén bình thường. Mình gửi lại file bung nén từ file cũ. Dung lượng khá lớn, các bạn cân nhắc khi tải về (nên tải file nén cho nhanh)
 

File đính kèm

  • Tinh cuoc.xls
    1,2 MB · Đọc: 981

luongvancanh

Thành viên có triển vọng
Tham gia
16/12/07
Bài viết
6
Điểm thành tích
3
Tuổi
55
Website
www.dutoan.vn
Chuyển đổi giá cước Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP về năm 2008

Áp dụng một phương pháp tính cước vận chuyển vật liệu xây dựng trong dự toán xây dựng là một vấn đề quan trọng và ảnh hưởng đến gía thành đến chân công trường của vật liệu xây dựng.
Trong nhiều năm qua, nhiều người áp dụng Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP của BAN VẬT GIÁ CHÍNH PHỦ ngày 13 tháng 11 năm 2000 để cước vận tải hàng hóa bằng ôtô trong dự toán xây dựng công trình. Hiện nay, Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP đã bị bãi bỏ bởi Quyết định 57/2004/QĐ-BTC ngày 28 tháng 6 năm 2004 của Bộ Tài chính. Theo tinh thần Nghị định 99/2007/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn khác, chi phí vận chuyển này được lựa chọn thông qua báo giá hoặc hợp đồng hợp lệ của đơn vị có chức năng vận chuyển được cấp phép kinh doanh theo quy định. Hiện nay một số tỉnh đã công bố đơn giá vận chuyển trên địa bàn tỉnh để các đơn vị tham khảo áp dụng. Một số tỉnh thì khong công bố giá cước vận chuyển hoặc công bố chậm làm cho việc tính vận chyển theo thời điểm hiện tại bị vướng mắc và gây nhiều tranh cải.
Tuy nhiên để chủ đầu tư dễ dàng chấp nhận giá cước vận chuyển, hầu hết mọi người cũng dựa trên nội dung của Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP để tính chi phí vận chuyển trong dự toán xây dựng công trình mặc dù giá cước của nó quá lạc. Cấu thành giá cước vận chuyển của Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP là 3 thành phần chi phí chính như sau:
1 .Chi phí xe ô tô vận chuyển;
2 .Loại đường và cự ly vận chuyển;
3 .Đặc điểm hàng hóa vận chuyển.
Các yếu tố để xác định loại thành phần chi phí 2 và 3 là không thay đổi theo thời gian, nhưng loại thành phần chi phí thứ 1 luôn biến đổi theo thời gian do ảnh hưởng của tiền lương, chi phí nhiên liệu, nguyên giá của chủng loại xe ô tô vận chuyển và một số chi phí khác.
Để giúp người tính dự toán áp dụng giá cước vận chuyển dựa trên Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP ban hành năm 2000, xin giới thiệu các phương pháp tính quy đổi giá cước về mức lương tối thiểu và giá xăng dầu hiện nay để bạn đọc tham khảo áp dụng.
I.Phương pháp quy đổi dựa trên các thông tư hướng dẫn tính trượt giá tiền lương của Bộ Xây dựng.
Hiện nay, Bộ Xây Dựng ban hành Thông tư 07/2006/TT-BXD , ngày 10 tháng 11 năm 2006 và Thông tư số : 03/2007/TT-BXD , ngày 25 tháng 01 năm 2008 để chuyển chi phí giá nhân công và ca máy (có bao gồm sự ảnh hưởng của giá nhiên liệu) từ mức lương tối thiểu từ 144.000đ/tháng (năm 2000) về mức lương 350.000đ/tháng (Kđc=1,55) và từ 350.000đ/tháng về các mức lương mới. Theo nội dung của hai Thông tư này ta có hệ số điều chỉnh giá ca máy (ô tô) như sau:
.....................................

Mời các bạn xem tiếp và thảo luận cho đề tài này tại http://www.dutoan.vn/forums/showthread.php?p=47#post47
 
Last edited by a moderator:

virutnet

Thành viên có triển vọng
Tham gia
14/6/08
Bài viết
7
Điểm thành tích
1
Xin hỏi về giá vận chuyển và giá xăng dầu.

Hầu như tất cả các biến động bây giờ của giá cả đều liên quan đến sự lên xuống của giá xăng dầu.
Vậy mà trong file của các bạn gửi tôi không thấy sự tác động của xăng dầu đến giá cả. Theo tôi biết thì các loại xe chạy bằng hơi nước và năng lượng mặt trời thì Việt Nam không sử dụng cho vận chuyển hàng hóa.
Vậy các bạn giải thích như thế nào khi các bạn cứ lấy theo Định mức, trong khi đó giá cả lại biết động theo từng giờ, từng ngày?
 
P

phuchauctc

Guest
Cho mình hỏi một tí: Trường hợp cự ly vận chuyển lẻ thì phải làm tròn lên hay làm tròn xuống, hay phải xử lý như thế nào?
Bạn ơi trong cước vận tải 89 đã có quy định cụ thể là: Quy tròn khoảng cách tính cước: Số lẻ dưới 0,5 Km không tính, từ 0,5 Km đến dưới 1 Km được tính là 1 Km. Xem lại nhé
 

thangnt_ttd1

Thành viên năng động
Tham gia
29/2/08
Bài viết
79
Điểm thành tích
8
Áp dụng một phương pháp tính cước vận chuyển vật liệu xây dựng trong dự toán xây dựng là một vấn đề quan trọng và ảnh hưởng đến gía thành đến chân công trường của vật liệu xây dựng.
Trong nhiều năm qua, nhiều người áp dụng Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP của BAN VẬT GIÁ CHÍNH PHỦ ngày 13 tháng 11 năm 2000 để cước vận tải hàng hóa bằng ôtô trong dự toán xây dựng công trình. Hiện nay, Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP đã bị bãi bỏ bởi Quyết định 57/2004/QĐ-BTC ngày 28 tháng 6 năm 2004 của Bộ Tài chính. Theo tinh thần Nghị định 99/2007/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn khác, chi phí vận chuyển này được lựa chọn thông qua báo giá hoặc hợp đồng hợp lệ của đơn vị có chức năng vận chuyển được cấp phép kinh doanh theo quy định. Hiện nay một số tỉnh đã công bố đơn giá vận chuyển trên địa bàn tỉnh để các đơn vị tham khảo áp dụng. Một số tỉnh thì khong công bố giá cước vận chuyển hoặc công bố chậm làm cho việc tính vận chyển theo thời điểm hiện tại bị vướng mắc và gây nhiều tranh cải.
Tuy nhiên để chủ đầu tư dễ dàng chấp nhận giá cước vận chuyển, hầu hết mọi người cũng dựa trên nội dung của Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP để tính chi phí vận chuyển trong dự toán xây dựng công trình mặc dù giá cước của nó quá lạc. Cấu thành giá cước vận chuyển của Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP là 3 thành phần chi phí chính như sau:
1 .Chi phí xe ô tô vận chuyển;
2 .Loại đường và cự ly vận chuyển;
3 .Đặc điểm hàng hóa vận chuyển.
Các yếu tố để xác định loại thành phần chi phí 2 và 3 là không thay đổi theo thời gian, nhưng loại thành phần chi phí thứ 1 luôn biến đổi theo thời gian do ảnh hưởng của tiền lương, chi phí nhiên liệu, nguyên giá của chủng loại xe ô tô vận chuyển và một số chi phí khác.
Để giúp người tính dự toán áp dụng giá cước vận chuyển dựa trên Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP ban hành năm 2000, xin giới thiệu các phương pháp tính quy đổi giá cước về mức lương tối thiểu và giá xăng dầu hiện nay để bạn đọc tham khảo áp dụng.
I.Phương pháp quy đổi dựa trên các thông tư hướng dẫn tính trượt giá tiền lương của Bộ Xây dựng.
Hiện nay, Bộ Xây Dựng ban hành Thông tư 07/2006/TT-BXD , ngày 10 tháng 11 năm 2006 và Thông tư số : 03/2007/TT-BXD , ngày 25 tháng 01 năm 2008 để chuyển chi phí giá nhân công và ca máy (có bao gồm sự ảnh hưởng của giá nhiên liệu) từ mức lương tối thiểu từ 144.000đ/tháng (năm 2000) về mức lương 350.000đ/tháng (Kđc=1,55) và từ 350.000đ/tháng về các mức lương mới. Theo nội dung của hai Thông tư này ta có hệ số điều chỉnh giá ca máy (ô tô) như sau:
.....................................

Mời các bạn xem tiếp và thảo luận cho đề tài này tại http://www.dutoan.vn/forums/showthread.php?p=47#post47


Mình đã vào thử nhưng không vào được bạn ạ
Mặc dù đã đăng ký thành viên xong, được thông báo sẽ gửi xác nhận vào mail, nhưng check mail thì chẳng thấy thông tin xác nhận j` cả.
Dù sao cũng cám ơn bạn rất nhiều
 

lieu_xieu

Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Tham gia
15/6/08
Bài viết
91
Điểm thành tích
18
Anh em nào có đơn giá cước thay thế cước 89/2000 post lênmọi người xem, ko có file thì scan đi, chỉ nói ko thì làm người khác hỏi nhiều mệt lắm=D>

- Theo tôi biết hiện nay không có bộ cước nào thay thế cước 89.

- Khi tính chi phí vận chuyển một số tỉnh vẫn áp dụng các bảng tính cước cũ (Chẳng hạn Huế vẫn áp dụng 2845/2000 cho những DA lập DT năm 2008), một số tính trước đây không ban hành bảng cước riêng vẫn áp dụng cước 89

- Một số nơi khi tính chi phí vật liệu thực tế đến chân công trình, thì thông báo giá Liên Sở TC-XD đối với vật liệu, vật tư chỉ ghi tại nơi giao hàng (kho hoặc nơi sản xuất), nguời lập DT phải tính thêm chi phí vận chuyển vào giá thành đơn giá vật liệu. Chi phí vận chuyển này được lựa chọn thông qua báo giá hoặc hợp đồng hợp lệ của đơn vị có chức năng vận chuyển được cấp phép theo quy định. (Chẳng hạn TPHCM).

- Do không có cái gì để scan post lên nên cũng chỉ nói không, bà con thông cảm :D
 

tuvn254

Thành viên năng động
Tham gia
11/1/08
Bài viết
58
Điểm thành tích
8
Tuổi
40
bác ui làm ơn cho e hỏi hệ số đổ ben, hệ số vùng, hệ số bậc này thì tra ở đâu? Căn cứ để có các hệ số đó bác làm un chỉ giúp cho e sơm với:((
chắc bạn là người mới làm dự toán ah. Tất cả các hệ số đó đều do các Thông tư, nghị định quy định. Bạn nên nghiên cứu kỹ các Thông tư, nghị định. Cước vận chuyển thì bạn cần xem kỹ Quyết định 89/2000/QĐ-VGCP ngày 13/11/2000.
 
T

tuankieu

Guest
Điều chỉnh giá cước 89 theo giá nhiên liệu

tôi đang tiến hành lập giá điều chỉnh. Tuy nhiên gặp khó khăn khi tính cước vận chuyển vật liệu. Giá cước mới nhất đang áp dụng là Cước 89, cước này phát hành ngày 13/11/2000, đến nay đã quá lạc hậu.
Để có cơ sở điều chỉnh giá cước thì phải biết giá nhiên liệu đã được dùng để biên soạn thành cước 89 (trong bản giá cước 89 không nói rõ tính theo giá nhiên liệu là bao nhiêu).
Mặt khác nếu có được giá nhiên liệu tháng 11/2000 thì cách điều chỉnh cước như thế nào ?
Quả là cực kỳ khó khăn, nhờ các đại ca xem xét và chỉ giáo !
Xin cảm ơn !
 

tigon27

Thành viên có triển vọng
Tham gia
29/8/08
Bài viết
7
Điểm thành tích
1
Sau khi bảng cước theo QD89 của BVGCP hết hiệu lực vào 31/12/2003 thì địa phương phải có bảng cước mới cho những công trình XD trên tỉnh mình nhưng tỉnh tôi đến năm 2006 mới được tính chi phí vận chuyển VL đến chân công trình bằng cước 89 (trước đó vẫn dùng cước 36), cho đến thời điểm này thì lại càng quá lạc hậu khi giá xăng, dầu đã tăng nhiều so với năm 2000 nhưng tôi cũng ko có cách nào khác để thực hiện ngoài cước 89. Hiện nay tôi cũng đang gặp tình huống như bạn tuankieu và một tình huống thế này "công trình XD trên 1 tỉnh và vật liệu thì lấy ở một tỉnh liền kề, tỉnh liền kề có cước VC mới nhất là tháng 6/2008, đơn vị thi công thì muốn áp dụng cước tháng 6/2008 của tỉnh cung cấp vật liệu chứ ko phải 89 của tỉnh XDCT (cước T6/2008 =1,6 x cước 89), nếu theo qui định thì ko đúng nhưng có cách nào du dzi để áp dụng cho nhà thầu đỡ thiệt thòi ko?". Trong TT09/2008 có câu "Công bố giá của ĐP ko kịp thời hoặc lạc hậu ..." liệu có thể xem xét và vận dụng vào TH này được ko các bạn, làm thế nào để mình vẫn đúng, đỡ thiệt thòi cho nhà thầu mà vẫn bảo vệ được với các cơ quan kiểm toán vì kinh phí có thể chêch lệch đến hàng tỷ đồng.
Bác nào đã từng gặp qua TH này hoặc có cách nào hay xin được thỉnh giáo !
 
L

linhnguyen47d1

Guest
Áp dụng một phương pháp tính cước vận chuyển vật liệu xây dựng trong dự toán xây dựng là một vấn đề quan trọng và ảnh hưởng đến gía thành đến chân công trường của vật liệu xây dựng.
Trong nhiều năm qua, nhiều người áp dụng Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP của BAN VẬT GIÁ CHÍNH PHỦ ngày 13 tháng 11 năm 2000 để cước vận tải hàng hóa bằng ôtô trong dự toán xây dựng công trình. Hiện nay, Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP đã bị bãi bỏ bởi Quyết định 57/2004/QĐ-BTC ngày 28 tháng 6 năm 2004 của Bộ Tài chính. Theo tinh thần Nghị định 99/2007/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn khác, chi phí vận chuyển này được lựa chọn thông qua báo giá hoặc hợp đồng hợp lệ của đơn vị có chức năng vận chuyển được cấp phép kinh doanh theo quy định. Hiện nay một số tỉnh đã công bố đơn giá vận chuyển trên địa bàn tỉnh để các đơn vị tham khảo áp dụng. Một số tỉnh thì khong công bố giá cước vận chuyển hoặc công bố chậm làm cho việc tính vận chyển theo thời điểm hiện tại bị vướng mắc và gây nhiều tranh cải.
Tuy nhiên để chủ đầu tư dễ dàng chấp nhận giá cước vận chuyển, hầu hết mọi người cũng dựa trên nội dung của Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP để tính chi phí vận chuyển trong dự toán xây dựng công trình mặc dù giá cước của nó quá lạc. Cấu thành giá cước vận chuyển của Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP là 3 thành phần chi phí chính như sau:
1 .Chi phí xe ô tô vận chuyển;
2 .Loại đường và cự ly vận chuyển;
3 .Đặc điểm hàng hóa vận chuyển.
Các yếu tố để xác định loại thành phần chi phí 2 và 3 là không thay đổi theo thời gian, nhưng loại thành phần chi phí thứ 1 luôn biến đổi theo thời gian do ảnh hưởng của tiền lương, chi phí nhiên liệu, nguyên giá của chủng loại xe ô tô vận chuyển và một số chi phí khác.
Để giúp người tính dự toán áp dụng giá cước vận chuyển dựa trên Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP ban hành năm 2000, xin giới thiệu các phương pháp tính quy đổi giá cước về mức lương tối thiểu và giá xăng dầu hiện nay để bạn đọc tham khảo áp dụng.
I.Phương pháp quy đổi dựa trên các thông tư hướng dẫn tính trượt giá tiền lương của Bộ Xây dựng.
Hiện nay, Bộ Xây Dựng ban hành Thông tư 07/2006/TT-BXD , ngày 10 tháng 11 năm 2006 và Thông tư số : 03/2007/TT-BXD , ngày 25 tháng 01 năm 2008 để chuyển chi phí giá nhân công và ca máy (có bao gồm sự ảnh hưởng của giá nhiên liệu) từ mức lương tối thiểu từ 144.000đ/tháng (năm 2000) về mức lương 350.000đ/tháng (Kđc=1,55) và từ 350.000đ/tháng về các mức lương mới. Theo nội dung của hai Thông tư này ta có hệ số điều chỉnh giá ca máy (ô tô) như sau:
.....................................

Mời các bạn xem tiếp và thảo luận cho đề tài này tại http://www.dutoan.vn/forums/showthread.php?p=47#post47

Bác Cảnh ạ, thực ra thì cách tính của bác rất hay, và cũng tương đối chính xác, nhưng có điều đến giờ vẫn chưa có văn bản pháp quy nào quy định cách làm như vậy. Vì vậy, nếu đưa ra phương án % của tiền lương và nhiên liệu để tính bù nhiên liệu như vậy thì e rằng đơn vị thiết kế và chủ đầu tư không đồng ý đâu bác ạ. Bác và các bác xem có văn bản pháp quy nào quy định cho cách tính cước vận chuyển cho các công trình theo tuyến thì mách em với nhé. Cám ơn nhiều!
 

chichipipet

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
19/9/08
Bài viết
25
Điểm thành tích
3
Tuổi
41
xin chào!
Làm ơn tìm giúp mình cước vận chuyển hàng hóa và hướng dẫn tính cước vận chuyển hàng hóa bằng ô tô theo QĐ 537/QĐ-UBND ngày 7/4/2008 của UBND tỉnh Yên Bái
và QĐ 102/2006 QĐ-UBND tỉnh Yên Bái.
Mình đang cần tìm gấp, cảm ơn nhiều, chúc may mắn
 

trungc92

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
11/3/08
Bài viết
10
Điểm thành tích
3
Filel bù cước 89

Mình đã lập hoàn chỉnh file bù cước 89, song tại thời điểm trình chủ đầu tư
minh không cập nhật chính xác giá dầu tại thời điểm giá ca máy 1260 nên tỷ trong tương đối thôi. Ban có thể áp dụng ... file này để sửa và trình cho các công trình của bạn. Chúc các bạn thắng lợi
 

Top