Chia sẻ kinh nghiệm Cách trị "thánh" Boom hàng Facebook người bán hàng online cần nhớ

phanmemqlbhabit

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
19/1/21
Bài viết
13
Điểm thành tích
1
Tuổi
26
Nơi ở
Hà Nội
Nếu bạn làm ăn chân chính, bán hàng có tâm, hàng đúng với quảng cáo, thậm chí là cho kiểm tra trước khi thanh toán mà vẫn bị hoàn hàng. Vậy hãy vận dụng ngay cách trị "thánh" boom hàng Facebook ngay sau đây.
Bước 1: Thuyết phục
Có rất nhiều lý do khiến khách không muốn nhận hàng nên đừng vội nổi nóng, chửi bới. Đầu tiên hãy thuyết phục, để khiến họ phải cảm thấy thương cảm. Ví dụ như: Shop mình bán hàng chẳng lời lãi được bao, mà hàng thì lỡ gửi đi rồi, giờ hoàn về thì bên mình khổ lắm. Nên bạn cố gắng nhận giúp shop nha, chứ hàng chưa được gửi đi thì bên mình sẽ tự giải quyết.
Thuyết phục khách hàng nhận hàng

Bước 2: Đòi tiền ship
Nếu năn nỉ mà khách vẫn cương quyết không nhận. Vậy hãy bảo với họ là do hàng đã được gửi đi rồi, mong bạn thanh toán hỗ trợ bên shop chi phí ship ( ship gửi đi + ship hoàn). Có thể thanh toán bằng thẻ điện thoại hoặc chuyển khoản.
► Đọc ngay: Bí quyết Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn để ra đơn ngay trong comment.
Bước 3: Đe dọa
Nếu khách vẫn không đồng ý với phương án đã đưa ra, bạn cần áp dụng phương án cứng rắn hơn. Hãy đe doạ nhẹ nhàng : "Bạn biết quảng cáo Facebook chứ?? Facebook và ảnh có mặt bạn bên mình đủ cả. Shop không tiếc tiền chạy quảng cáo bóc phốt cho cả khu....biết mặt bạn đâu. Để xem bạn bè, người thân, người quen của bạn họ sẽ nghĩ cái gì ??? Khi mà bạn bùng hàng, giờ đến mấy chục ngàn tiền ship thôi cũng bùng nốt".
Có thể bạn quan tâm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả, chiến thuật của những người kinh doanh thành công.
Bước 4: Xử lý khách boom
Dù bạn đã đe dọa mà khách vẫn không sợ, không đọc hoặc block luôn Fanpage thì cần dùng đến phương án mạnh nhất từ dàn Clone.
Hãy vào Facebook của khách boom hàng, comment tất cả vào các bài viết. Rồi xem có ai hay tương tác với họ thì inbox từng người một với nội dung như: "chào bạn, mình bên ... thấy bạn là bạn của A. A có đặt hàng ... bên mình và bùng hàng. Chuyện không có gì to tát, bên mình chỉ mong A tử tế gửi giúp tiền ship, vì shop mình đã gửi hàng rồi, nhưng đến tiền ship cũng bùng nốt. Nếu bạn hay nói chuyện với A, thì khuyên giúp mình là đừng đi làm trò ý thức kém thế nữa."
Bạn có biết: Cách tốt nhất để chăm sóc khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ chính là sử dụng phần mềm quản lý bình luận Facebook.
Cách giảm tối đa hàng hoàn hiệu quả nhất
Để giảm thiểu tối đa hàng hoàn thì bạn cũng cần nâng cao chất lượng dịch vụ, quản lý sát sao hơn quy trình bán hàng. Giải pháp hiệu quả nhấ cho vấn đề này chính là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Với các tính năng ưu như:
• Lên đơn tự động, giúp loại bỏ tình trạng nhầm lẫn, sai sót, sót đơn của khách hàng.
• Kết nối với máy in vận đơn, giúp việc đóng gói trở nên nhanh chóng, chính xác nhất.
• Là đối tác vận chuyển với những đơn vị uy tín như: VNPost, Viettel Post, GHN, GHTK, J&T Express,...
• Theo dõi chặt chẽ tiến trình vận đơn.
• Tự động inbox tiến trình vận đơn cho khách hàng, giúp họ chủ động hơn trong việc nhận hàng.
Ngoài ra, Abit còn rất nhiều tính năng vượt trội khác hỗ trợ toàn diện cho quy trình kinh doanh của bạn.
Trên đây là các bước giúp bạn xử lý khách boom hàng Facebook. Không chắc chắn là nó có thể hiệu quả trong mọi trường hợp nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ hàng hoàn. Chúc các bạn thành công.
 

Top