Quảng cáo Cách trồng giáng hương cho đúng

caycongtrinh

Thành viên sắp lên hạng nhiệt tình
Tham gia
19/7/19
Bài viết
124
Điểm thành tích
16
Tuổi
33
Nơi ở
Bình Phước
Cách trồng giáng hương không quá phức tạp; tuy nhiên cần chú ý đến một vài nguyên tắc cơ bản trong kỹ thuật trồng loại cây này như:

Dọn vệ sinh khu vực trồng cây giáng hương; Ngoài ra, khi trồng cây trên vỉa hè đường phố phải có biển báo để không gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Dựa vào bản vẽ kỹ thuật để xác định vị trí trồng cây giáng hương. Đóng cọc để xác định vị trí trí đào hố.

Đào hố trồng cây: Đào hố theo đúng tiêu chí kỹ thuật; kích thước hố đào phải lớn hơn kích thước bầu cây 30 – 40 cm. Miệng hố phải lớn hơn đáy hố để thuận tiện cho việc cho cây vào và lấp đất.

Lưu ý: Đối với việc trồng cây giáng hương tại các công trình có các đường dây điện, đường ống ngầm… phải hết sức cẩn trọng. Tốt nhất nên nghiên cứu thật kỹ bản vẽ hạ tầng hoặc làm việc với người phụ trách về hệ thống ngầm để tránh những thiệt hại không mong muốn.

Việc tập kết cây giống tùy thuộc vào quy mô cũng như yêu cầu của từng công trình. Tiếp theo kiểm tra lại hiện trạng các bầu cây xem có bị bể vỡ hay không; bước này được thực hiện tại vườn trước khi mang tới công trình.

Hỗn hợp này gồm xơ dừa, tro trấu, phân bò, phân vi sinh tỷ lệ hỗn hợp như sau 50% sơ dừa + 30% tro trấu + 15% phân bò + 5% phân vi sinh.

Lưu ý: Đối với những nơi bị ngập nước thì nên hạn chế sử dụng sơ dừa và tro để tránh làm cho cây luôn bị úng nước. Thay vào đó sử dụng cát san lấp trộn thêm phân bò, phân vi sinh để hố trồng cây nhanh thoát nước. Hỗn hợp được đảo đều với lớp đất mặt trước khi cho vào hố.

Trồng cây là công đoạn rất quan trọng. Nếu cây có kích thước nhỏ thì việc vận chuyển cây trồng đơn giản, còn đối với cây có kích thước lớn phải sử dụng xe cẩu thì phải cẩn thận tránh va đập làm bể bầu cây.

Tiến hành xé bầu và đặt cây vào đúng vị trí hố trồng. Sau đó tiến hành lấp đất cùng hỗn hợp đã trộn. Khi cho hỗn hợp vào được 2/3 hố tiến hành tưới đẫm nước và tiếp tục cho đất tiếp. Chôn bầu cây bằng hoặc cao hơn mặt đất 1 – 2cm. Tạo bồn quanh cây trồng để thuận tiên cho việc tưới nước.

Sau khi trồng xong tiến hành chống cây, thường thì sử dụng 3 cây chống nhưng với cây có kích thước lớn hơn thì sử dụng 4 cây. Cây chống thường ở độ cao 2/3 cây chiều cao của cây trồng.

Sau khi trồng xong tiến hành tưới thuốc kích thích rễ quanh gốc và duy trì việc tưới thuốc 1 lần/tuần.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top