Cách vệ sinh nhà cửa, đồ dùng trong nhà giúp hạn chế lây nhiễm virus Corona

nguyenlyn

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
29/10/20
Bài viết
258
Điểm thành tích
16
Tuổi
29
Nơi ở
DANANG
Website
xixa.com
Để phòng hạn chế lây nhiễm Virus Corona, việc vệ sinh nhà cửa và các đồ dùng trong nhà là việc khiến cần thiết. Mời bạn cùng xem 7 bí quyết vệ sinh nhà cửa, đồ dùng dưới đây nhé!

1 Vệ sinh sàn nhà
Sàn nhà là nơi thường xuyên tiếp xúc có giày, dép - những vật dụng dễ bị vi khuẩn, virus bám vào. Để phòng hạn chế nguy cơ virus xâm nhập vào căn nhà thân thương của mình, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh sàn nhà thật sạch sẽ.

Sản phẩm liên quan: máy phun sương khử khuẩn

Để diệt trừ vi khuẩn, virus 1 phương pháp triệt để, bạn với thể dùng các chất gột rửa chuyên dụng như 3% Hydro Peroxide (nước oxy già), Vim, Cif,... Trong đấy, chất 3% Hydro Peroxide có thể làm ức chế sự hoạt động của virus trong vòng 8 phút.

Vệ sinh sàn nhà


Lưu ý khi lau sàn, bạn hãy đợi dung dịch mang thời gian xử lý virus, vi khuẩn trong vòng 10 - 15 phút. Sau đó, bạn mới chà rửa lại bằng nước sạch. Đừng quên đeo khẩu trang và sử dụng găng khi vệ sinh sàn nhà và luôn đảm bảo rằng bề mặt sàn luôn sạch sẽ bạn nhé!

Lưu ý: với mỗi mẫu sàn nhà, bạn cần chọn dung dịch vệ sinh sao cho phù hợp, để giảm thiểu khiến hỏng bề mặt sàn. Bạn với thể tham khảo cách thức dùng dung dịch lau sàn trước lúc sử dụng. Ví dụ: Sàn nhà bằng gỗ, thì nên dùng khăn tiệt trùng để lau sàn, hoặc pha dung dịch tẩy bằng cách thức 1/2 cốc giấm trắng với 3,5 lít nước để lau sàn.

2 Vệ sinh đồ dùng cá nhân
Đồ sử dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, cốc nước, kính mắt, khăn mặt,... Là những vật phẩm xúc tiếp phổ thông nhất với mỗi chúng ta và chẳng may nếu chúng bị virus, vi khuẩn bám vào, chúng ta sẽ ko tránh khỏi nguy cơ mắc phải. Thành ra, hãy siêng năng vệ sinh đồ tiêu dùng tư nhân mỗi ngày bạn nhé!

Vệ sinh đồ dùng cá nhân


Bạn có thể vệ sinh đồ dùng cá nhất bằng những chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc xà phòng và nước, việc chọn lọc chất tẩy rửa cần phụ thuộc vào thuộc tính của từng mẫu đồ sử dụng. Lưu ý đọc nhãn hàng sản phẩm thật kỹ trước khi sử dụng.

Tham khảo thêm: bộ tua vít xiaomi

3 khiến cho sạch vật dụng làm cho bằng vải
những thiết bị làm bằng vải trong nhà như ghế sofa, thảm, chăn, gối,... Đều thường xuyên tiếp xúc trực tiếp sở hữu chúng ta, thành ra bạn cũng đừng quên làm sạch các thiết bị kể trên để tránh nguy cơ vi khuẩn, virus bám vào.

Bạn với thể hút bụi, giặt tẩy ghế sofa để giữ bề mặt ghế sạch sẽ mỗi ngày. Đối với thảm, chăn, gối,... Bạn nên giặt giũ thật kỹ càng mang xà phòng, chất tẩy rửa. Lưu ý lúc bằng máy giặt, bạn hãy tận dụng chức năng giặt bằng nhiệt độ phù hợp cao nhất và sấy khô hoàn toàn.

4 Giặt giũ và khử khuẩn xống áo
như vậy đối có quần áo - những thứ xúc tiếp phổ thông ở nơi công cộng và có nguy cơ bị vi khuẩn, virus bám vào cao nhất, bạn hãy thay áo xống và giặt sạch chúng sau khi ở bên ngoài về để đảm bảo diệt sạch virus.

lúc sử dụng máy giặt, đừng quên tiêu dùng nhiệt độ phù hợp cao nhất và để chế độ sấy khô hoàn toàn. Không những thế, sau khi xúc tiếp mang đồ bẩn, bạn nên rửa tay bằng xà phòng ngay tức khắc. Không những thế, khay hoặc giỏ đựng xống áo cũng là các trang bị nên được vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày bạn nhé!

yHLP-iiyZrFRkoNciX0y9kDGb_rWtp_mX4szV3gE7_gos-0LiuqwzkP75Am4hWfk6k3f6gFJUDYucLCKtMPdC1sYoMQ-NZapOqUjd3NND981GF1E_x4msoR6BcT4y8QXvGxUwJHf


Có thể bạn quan tâm: máy phun sương tạo ẩm mini

5 Vệ sinh các thiết bị khoa học trong nhà
Vệ sinh các vật dụng công nghệ trong nhà cũng là 1 trong các việc quan yếu để tránh lây nhiễm virus Corana. Trong đấy, điện thoại, máy tính, tivi,... Đều là những đồ vật mà mọi người thường xuyên dùng tay xúc tiếp và sở hữu nguy cơ bị vi khuẩn, virus bám vào.

Để làm sạch các thiết bị trên, bạn có thể tiêu dùng dung dịch cồn sát khuẩn bằng cách pha một hổ lốn gồm 40% cồn và 60% nước, sau đấy sử dụng khăn lau chùi nhẹ vào bề mặt các vật dụng điện tử với trong nhà.

6 Vệ sinh công cụ, bao bì cất thực phẩm
Để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình của mình, vệ sinh công cụ, bao tị nạnh cất thực phẩm là một việc khôn cùng cấp thiết. Bởi vì không thể dòng bỏ trường hợp chúng ta mang thể chạm vào vi khuẩn, virus bám trên những dụng cụ, vô tình đưa tay lên mặt và mang nguy cơ bị nhiễm virus.

trước hết, bạn hãy bỏ đi các bao phân bì ko cần phải có, dùng chất vô trùng để làm sạch các thực phẩm đóng gói như lon, hộp,... Đối sở hữu chén, đĩa, thớt,... Trong nhà, hãy đảm bảo chúng luôn sạch sẽ và ko sử dụng lộn lạo lúc nấu thịt, cá và rau củ.

Luôn nhớ rằng phải rửa tay bằng xà phòng trước lúc chế biến thực phẩm và nấu món ăn tới nhiệt độ khuyến nghị. Không những thế, hãy luôn nhắc nhở các thành viên trong gia đình rửa tay trước lúc ăn và tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y Tế bạn nhé!

7 quét dọn, xử lí đồ dùng cũ ko tiêu dùng
Chúng ta thường sở hữu lề thói giữ lại các đồ sử dụng cũ mà ko biết sẽ tiêu dùng chúng vào mục đích nào. Điều này sẽ vô tình khiến không gian nhà bị thu hẹp, ko còn cảm giác thông thoáng nữa.

do đó, hãy thu dọn, xử lý đồ sử dụng cũ không dùng để ngôi nhà phổ thông, sạch sẽ hơn. Việc này còn hạn chế gây nên các chỗ bị ẩm mốc hoặc tạo môi trường sản sinh vi khuẩn ác hại cho sức khỏe của chúng ta.

Xem thêm các món sản phẩm công nghệ mới nhất hiện nay tại Ruby.vn
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top