Cách xử lý máy hút bụi có mùi hôi, khét

traitimsoida

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
20/10/14
Bài viết
28
Điểm thành tích
6
Website
dienmayhoanglien.vn
Sử dụng máy hút bụi là việc rất đơn giản nhưng khi máy có vấn đề thì không pải ai cũng có thể sửa được. Khi máy dùng được một thời gian thì việc hỏng hóc là rất dễ sảy ra, nhất là việc bị kẹt ống hút bụi hoặc việc máy hút bụi có mùi hôi hoặc khét là việc thường xuyên xảy ra nếu như bạn không có kỹ năng sử dụng máy hút bụi. Vì thế hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn nguyên nhân và cách khắc phục mùi khét ở máy hút bụi công nghiệp

>>> Tham khảo: "Nguyên nhân và cách xử lý máy hút bụi yếu": http://dailymayvesinh.com/nguyen-nhan-va-cach-xu-ly-khi-may-hut-bui-yeu.html

Mua máy hút bụi không rõ nguồn gốc với giá rẻ, chất lượng kém

– Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến máy gặp sự cố này. Các loại máy hút bụi công suất lớn giá rẻ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trôi nổi trên thị trường thì chất lượng không thể tốt. Máy phải hoạt động lâu hơn, vừa tốn điện năng vừa gây ra mùi khét.

– Bên cạnh đó, những loại máy này thường sử dụng phụ kiện không đảm bảo, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng đã hỏng hóc nên khi người dùng vận hành máy thì rất dễ xảy ra tình trạng máy có mùi khét bất thường, động cơ nóng nhanh.

– Người dùng nên chú ý khi lựa chọn máy cần chọn những địa chỉ nhà phân phối có uy tính, hoạt động lâu năm được người dùng tin tưởng với các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

cach-sua-may-hut-bui-bi-khet.png

Máy hút bụi hoạt động quá công suất

– Dù là máy hút bụi có chất lượng tốt hoặc chất lượng kém thì việc vận hành máy trong khoảng thời gian dài không cho máy nghỉ ngơi sẽ khiến cho động cơ của máy sinh nhiệt làm nóng máy gây ra mùi khét, thậm chí cháy motor máy hút bụi công nghiệp

– Người dùng nên chú ý sử dụng máy theo đúng hướng dẫn sử dụng, sau khoảng 15 phút thì nên cho máy nghỉ ngơi trong 5 phút vừa tránh hiện tượng máy nhanh nóng làm giảm tuổi thọ máy vừa đảm bảo hiệu năng hoạt động của máy.

Do lỗi con lăn và vành đai

– Lỗi do vành đai: Một vành đai bị mắc kẹt hoặc bị hỏng là một trong những lý do khiến máy hút bụi của bạn có thể xuất hiện mùi khét khi đang hút bụi.

+ Các bạn tắt và rút phích cắm máy hút bụi, kiểm tra vành đai xem có bị xoắn, mòn, hỏng không? Nếu có nhiều lông vật nuôi, sợi tóc, sợi dây kẹt xung quanh vành đai thì nên loại bỏ ngay. Thay thế các vành đai nếu cần thiết, thông thường các bạn nên thay đổi vành đai của máy hút bụi ít nhất mỗi năm một lần (nếu nó là một vành đai cao su dài). Vành đai máy bằng kim loại sẽ có độ bền cao nên không cần thay thường xuyên như loại bằng cao su, tuy nhiên vẫn cần kiểm tra thường xuyên để gỡ bọ bụi bẩn và dây, tóc.. Kẹt trong bộ phận này.

– Lỗi do mảnh vỡ kẹt giữa con lăn của bàn chải và vành đai:

+ Trong quá trình hút bụi, nếu bề mặt hút là thảm trải sàn thì có thể tấm thảm đã bị cuốn vào kẹt giữa con lăn của bàn chải và vành đai khiến động cơ máy nóng, sinh mùi khét. Lúc này, bạn nên bình tĩnh tắt máy, rút dây điện ra khỏi ổ cắm, kéo từ từ tấm thảm bị kẹt ra và sau đó, khởi động máy lại một cách bình thường.

– Lỗi do cọ lăn không hoạt động:

+ Một con lăn trong bàn chải xoay mà bị hỏng khiến bàn chải không quay hoặc quay rất chậm cũng sẽ làm máy có mùi cao su cháy khi vận hành.

+ Tắt và rút phích cắm thiết bị để kiểm tra tình trạng của các con lăn bàn chải. Thay thế các con lăn, nếu cần thiết, hoặc gửi máy hút bụi đến trung tâm bảo hành để được thay mới bộ phận đã bị hỏng.

Động cơ máy hút bụi công nghiệp có vấn đề
– Nếu máy hút bụi không được vệ sinh sau thời gian dài sử dụng khiến máy bị bám bụi bẩn nhiều, khi máy hoạt động làm cho động cơ nhanh nóng gây hiện tượng chập cháy tạo ra mùi khét bất thường.

+ Nếu không hiểu biết về cấu tạo, thông số kỹ thuật của máy thì bạn nên đưa máy tới những địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy hút bụi công nghiệp để nhân viên kỹ thuật trực tiếp kiểm tra và khắc phục vấn đề.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến máy hút bụi công nghiệp có mùi khét trong quá trình vận hành mà người dùng có thể tham khảo. Khi máy xảy ra sự cố, tốt nhất người dùng nên đưa máy tới những địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy để được các nhân viên có trình độ chuyên môn trực tiếp kiểm tra.

Cách xử lý

– Nếu trong trường hợp máy bạn có mùi hôi khét trong quá trình sử dụng thì bạn cần cho máy nghỉ ngơi khoảng từ 15 – 30 phút, nhằm làm mát cho phía động cơ. Sau đó khởi động lại xem tình trạng mùi hôi khét có được cải thiện không. Nếu được cải thiện, thì chúng ta nên chú ý đến thời gian vận hành, nhằm tránh vượt quá thời gian hoạt động cho phép làm hại cho động cơ.

– Nếu đã nghỉ trong một thời gian dài nhưng khi khởi động máy hút bụi vẫn có mùi hôi khét. Ta nên kiểm tra và làm vệ sinh phía bên trong đầu máy của sản phẩm. Nếu vẫn còn mùi khét hay hôi thì bạn cần đem đến trung tâm hoặc cơ sở để sửa chữa.

Lưu ý: Thông thường khi máy hút bụi gặp trường hợp như vậy thì thường xử lý khá khó khăn. Yêu cầu người dùng phải có tay nghề, kỹ thuật cao mới có thể xử lý tình trạng máy hút bụi có mùi hôi phía bên trong đầu máy nơi chứa motor. Vậy nên nếu không có đủ tự tin về tay nghề, hãy liên hệ với đội ngũ kỹ thuật viên để được hỗ trợ và nhằm phòng tránh hư hỏng.

Chú ý:

– Máy nên được bảo trì, bảo dưỡng máy từ 3 đến 6 tháng một lần
– Luôn đảm bảo thời gian vận hành liên tục luôn nhỏ hơn thời gian cho phép được nhà cung cấp khuyến cáo.
– Vệ sinh thiết bị sau mỗi lần dùng làm sạch, nhằm giảm thiểu tối đa lượng bụi bẩn có nguy cơ bị hút vào phía bên trong đầu máy, motor
– Luôn đổ bụi bẩn từ thùng chứa trong quá trình sử dụng. Tránh để tình trạng bụi bẩn quá đầy bên trong thùng chứa.

Ngoài ra, khi lựa chọn mua máy, người dùng nên chọn máy của các thương hiệu uy tín và các địa chỉ mua máy chính hãng, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Hãy đến với máy hút bụi Yên Phát để lựa chọn cho mình sản phẩm như mong muốn nhé.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top