Cải tiến chức năng thanh toán bằng chỉ số giá tốt hơn nữa trong phần mềm Quyết toán GXD

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.560
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Cải tiến chức năng thanh toán bằng chỉ số giá tốt hơn nữa trong phần mềm Quyết toán GXD

Tin rất vui cho anh/em xây dựng, QS, quản lý chi phí:
Trước đây phần mềm Quyết toán GXD đã hỗ trợ việc điều chỉnh giá hợp đồng bằng chỉ số giá. Nhưng đang giới hạn ở việc cố định 3 yếu tố: vật liệu, nhân công, máy.
Ở phiên bản lần này, các Kỹ sư GXD sẽ cải tiến chức năng hỗ trợ thanh toán bằng chỉ số giá tốt hơn vào phần mềm Quyết toán GXD: Tự động tạo các cột tính toán ứng với các yếu tố chi phí ảnh hưởng đến chỉ số giá. Tự động cảnh báo khi người dùng nhập các hệ số biểu thị tỷ lệ chi phí mà tổng chưa bằng 1.


bang-tinh-chi-so-gia-trong-phan-mem-quyet-toan-gxd.jpg

Ví dụ: Trong trường hợp chi phí vật liệu được điều chỉnh cụ thể bằng chỉ số giá của nhiều loại vật liệu như Xi măng, Cát, Đá, Thép... Thì phần mềm Quyết toán GXD tự động tạo cột tương ứng với số lượng vật liệu, tạo công thức tự động tính Pn và tự động liên kết (link) về giá trị hệ số điều chỉnh tương ứng với từng giai đoạn. Như hình dưới đây là hộp thoại của lệnh tạo giai đoạn tính chỉ số giá:

tao-giai-doan-tinh-chi-so-gia-trong-quyet-toan-gxd.jpg

Điều này giúp người làm thanh toán xử lý được mọi trường hợp trong việc điều chỉnh hợp đồng xây dựng giá bằng phương pháp sử dụng chỉ số giá, nhanh hơn, nhàn hơn và chính xác hơn.

Với thuật toán được lập trình, bảng tính trực quan và hướng dẫn sử dụng + khóa học đào tạo bài bản. Bạn sẽ dễ hiểu hơn so với xem công thức và đọc hướng dẫn của thông tư.

Trước kia anh/em vẫn có thể làm thủ công bằng Excel, nhưng hầu hết phải là người có kinh nghiệm, đọc nát tài liệu ra mới biết làm, nghỉ hoặc vắng mặt giao cho người khác tiếp cận hơn khó, nay sẽ dễ dàng tiếp quản hơn nhiều, giảm rủi ro về nhân sự tiếp nối công việc.


huong-dan-tinh-chi-so-gia-trong-thong-tu-bo-xay-dung.jpg

Các Kỹ sư GXD đang test thử bản cập nhật tính năng xác định chỉ số giá Pn trong phần mềm Quyết toán GXD để sử dụng trong việc điều chỉnh giá hợp đồng. Căn cứ Thông tư số 07/2016/TT-BXD ngày 10/03/2016 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng, phương pháp dùng hệ số điều chỉnh giá (Pn) là phương thường xuyên được xử dụng trong thực tế.

Đối với trường hợp điều chỉnh cho tất cả các yếu tố chi phí (có thể là 1 hoặc nhiều yếu tố), phần mềm Quyết toán GXD sẽ có tính năng tự động tạo số lượng yếu tố, số lượng cột và công thức tính toán tương ứng, sau đó liên kết lại hệ số Pn về giai đoạn thanh toán điều chỉnh. Rất tiện lợi và chính xác.

Các Kỹ sư GXD sẽ cố gắng cập nhật thuật toán vào cuối tháng 4/2021. Công cuộc thanh quyết toán còn dài mà, nên mỗi lần công cụ cải tiến tốt hơn 1 chức năng tính toán hay xử lý số liệu gì đó lại thấy rất vui, quãng đường sắp tới lại thêm nhàn hơn...
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top