thanhnam41h
Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
- Tham gia
- 7/1/08
- Bài viết
- 41
- Điểm tích cực
- 11
- Điểm thành tích
- 8
- Tuổi
- 43
Mình đang làm 1 dự án thiết kế 1 bước lập báo cáo kinh tế kỹ thuât. Dự án như sau:
Dự án ban đầu lập báo cáo KTKT có giá trị a
Điều chỉnh bổ sung là giá trị b nhưnh trong cái quyết định này nó phê duyệt giá trị là a + b =c
Chủ đầu tư thuê bên mình kiểm toán mỗi giá trị b lý do nói là giá trị a đc công ty kiểm toán khác đã kiểm toán
Vấn đề là:
Kiểm toán trên tt 19/tt-btc thì Kiểm toán kiểm trên quyết toán vốn dự án. Vậy vấn đề ở đây là có báo cáo kiểm toán trước rồi mà h lại đi kiểm toán phần bổ sung như thế có hợp lý hay ko (phê duyệt bổ sung ở đây là bổ sung hạng mục cho công trình đó nhé)
Vấn đề thứ 2 là cái giá trị b trong dự toán nó cũng tính chi phí lập báo cáo kinh tế kỹ thuật bổ sung. Vậy cho mình hỏi có quy định nào lập BCKTKT 1 lần hay nh lần ko? (Trích theo http://thuvienphapluat.vn/archive/C...-doi-thiet-ke-ban-ve-thi-cong-vb103737t3.aspx thì trong nội dung nói ko phải lập BCKTKT mà nộp thiết kế thi công và DT bổ sung vậy thì chi phí này tính thế nào vì chi phí lập BCKTKT bao gồm cả chi phí tk+dt trong đó)
Vấn đề thứ 3 là khi tính chi phí khác thì mình tính thế nào? Tính dựa trên chi phí b hay trên chi phí c? Nếu tính trên chi phí c thì chi khác tính xong có phải nhân với hệ số (1-c/a) ko?
Xin các bạn cho ý kiến dựa trên công văn, thông tư, nghị định nhé. Vì làm kiểm toán phải dựa trên cái đó chứ nói theo kinh nghiệm thì ko thuyết phục đc. Cám ơn mọi ng
Dự án ban đầu lập báo cáo KTKT có giá trị a
Điều chỉnh bổ sung là giá trị b nhưnh trong cái quyết định này nó phê duyệt giá trị là a + b =c
Chủ đầu tư thuê bên mình kiểm toán mỗi giá trị b lý do nói là giá trị a đc công ty kiểm toán khác đã kiểm toán
Vấn đề là:
Kiểm toán trên tt 19/tt-btc thì Kiểm toán kiểm trên quyết toán vốn dự án. Vậy vấn đề ở đây là có báo cáo kiểm toán trước rồi mà h lại đi kiểm toán phần bổ sung như thế có hợp lý hay ko (phê duyệt bổ sung ở đây là bổ sung hạng mục cho công trình đó nhé)
Vấn đề thứ 2 là cái giá trị b trong dự toán nó cũng tính chi phí lập báo cáo kinh tế kỹ thuật bổ sung. Vậy cho mình hỏi có quy định nào lập BCKTKT 1 lần hay nh lần ko? (Trích theo http://thuvienphapluat.vn/archive/C...-doi-thiet-ke-ban-ve-thi-cong-vb103737t3.aspx thì trong nội dung nói ko phải lập BCKTKT mà nộp thiết kế thi công và DT bổ sung vậy thì chi phí này tính thế nào vì chi phí lập BCKTKT bao gồm cả chi phí tk+dt trong đó)
Vấn đề thứ 3 là khi tính chi phí khác thì mình tính thế nào? Tính dựa trên chi phí b hay trên chi phí c? Nếu tính trên chi phí c thì chi khác tính xong có phải nhân với hệ số (1-c/a) ko?
Xin các bạn cho ý kiến dựa trên công văn, thông tư, nghị định nhé. Vì làm kiểm toán phải dựa trên cái đó chứ nói theo kinh nghiệm thì ko thuyết phục đc. Cám ơn mọi ng
Last edited by a moderator: