tieuhaha
Thành viên rất nhiệt tình
Sự cần thiết của máy tháo vỏ
Máy tháo vỏ hay được biết đến với nhiều tên gọi quen thuộc như là máy ra vỏ xe, máy tháo lốp,… Những thiết bị này thường được thiết kế với dạng bán tự động hỗ trợ cho việc tháo lắp lốp xe máy, ô tô được nhanh chóng và dễ dàng. Đồng thời giúp thợ sửa xe rút ngắn thời gian và tiết kiệm 1 phần công sức trong công việc sửa, thay lốp xe ô tô xe máy.
Phần lớn các loại máy ra lốp bằng tay thường có thiết kế vừa gọn và hiện đại. Điều này không chỉ giúp quá trình sử dụng máy ra vỏ xe trở nên dễ dàng hơn mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu diện tích không gian cửa hàng. Tuy không hoàn toàn tháo lốp tự động nhưng chỉ với thao tác bằng tay nhỏ sẽ không tốn nhiều công sức cho người dùng. Hiện nay các dòng thiết bị ra lốp này được bán với nhiều chủng loại và có mức giá cả đa dạng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, mà quý khách hàng có thể lựa chọn được 1 máy ra lốp phù hợp với tình hình tài chính của mình.
Có những loại máy tháo vỏ nào?
Có thể thấy, các loại máy tháo vỏ được bán rất rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên với các dòng máy ra lốp chính hãng mức giá bán thường cao trên 15 triệu đồng. Do đó, không phải ai cũng có khả năng tài chính để đầu tư một chiếc máy ra vỏ xe chính hãng. Vì vậy, một số người đã tạo ra máy ra lốp tự chế dựa trên mô phỏng của các loại máy chính hãng. Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu thêm về 2 dòng máy chính hãng và tự chế này nhé.
Máy ra lốp chính hãng: Đây là dòng máy ra vỏ xe được thiết kế và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhập khẩu từ các nước nổi tiếng như: Italya, China, Taiwan,… Các thiết bị này đã thông qua nhiều quy trình kiểm định về chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn khi sử dụng và tuổi thọ sản phẩm cao. Ngoài ra, các dòng máy tháo lốp này còn có nhiều tính năng ưu việt như: Khóa cần kiểu mới chống trượt lên, vấu kẹp chạy trên đường trượt chống kẹt cứng hao hơi, mỏ vịt mở lốp phù hợp với các dòng mâm lốp.
Máy ra vào lốp tư chế: Đây là dòng máy thủ công do chính tay những người thợ sửa chữa làm ra, lên ý tưởng thiết kế và như lắp ráp. Thiết bị này được mô phỏng theo đúng kiểu dáng, tính năng của các dòng máy làm lốp chính hãng. Máy ra vỏ xe chủ yếu được dùng để tháo lắp lốp xe máy, có thiết kế thô sơ và không đa dạng về tính năng. Tuy nhiên, máy có thể đáp ứng được phần nào nhu cầu tháo lốp tại các tiệm sửa xe máy nhưng cũng mang lại rủi ro tiềm ẩn cao. Giá thành của máy tháo lốp tự chế khá thấp do đó có thể phù hợp được với điều kiện kinh tế của nhiều người.
Bảo quản máy tháo vỏ sau cho đúng cách
Việc bảo quản các dòng máy tháo vỏ là việc rất cần thiết. Vì khi tuổi thọ cao, độ bền tốt thì công việc sửa chữa mới thuận lợi được. Điều đầu tiên ta có thể nhìn thấy đó chính là việc vệ sinh, rất nhiều thợ để cho chiếc máy ra lốp bị bẩn bụi bặm bám vào các chi tiết gây cản trở việc hoạt động của máy. Về lâu về dài khiến máy dễ bị hỏng hóc.
Do các điều kiện thời tiết mưa gió, nắng sẽ làm ảnh hưởng tới máy tháo lốp do vậy cần có chỗ để phía bên trong chống các điều kiện thời tiết để dễ dàng phát huy được hết sức mạnh của chiếc máy ra vỏ xe. Đảm bảo hơn công tác sửa chữa an toàn và hiệu quả.
Trong quá trình sử dụng một thời gian máy ra lốp sẽ bị hết nhớt do đó bạn có thể ra cây xăng để mua nhớt 10 châm vào giúp máy hoạt động trơn tru hơn. Máy càng hoạt động dễ dàng, nhẹ nhàng thì công việc ra vào lốp xe diễn ra thuận lợi và được nhanh chóng.
Thường xuyên kiểm tra các bộ phận của máy ra vỏ xe, nhằm mục đích đó chính là phát hiện sớm nhất ra các lỗi dễ mắc phải ở máy. Từ đó đưa ra các phương án khắc phục. Một số bộ phận dễ hư như: mỏ vịt, bàn đạp, van chia hơi, 4 vấu kẹp, và còn các bộ phận khác nữa.
Khi phát hiện được các lỗi hư hỏng việc cần làm đầu tiên chính là nếu hư hỏng quá nặng thì thay thế và sửa chữa. Còn những lỗi nhỏ hơn có thể sửa chữa, việc sửa chữa không nên tự tiến hành mà cần mang tới các công ty để việc sửa diễn ra an toàn hơn cho máy của bạn.
Máy tháo vỏ hay được biết đến với nhiều tên gọi quen thuộc như là máy ra vỏ xe, máy tháo lốp,… Những thiết bị này thường được thiết kế với dạng bán tự động hỗ trợ cho việc tháo lắp lốp xe máy, ô tô được nhanh chóng và dễ dàng. Đồng thời giúp thợ sửa xe rút ngắn thời gian và tiết kiệm 1 phần công sức trong công việc sửa, thay lốp xe ô tô xe máy.
Phần lớn các loại máy ra lốp bằng tay thường có thiết kế vừa gọn và hiện đại. Điều này không chỉ giúp quá trình sử dụng máy ra vỏ xe trở nên dễ dàng hơn mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu diện tích không gian cửa hàng. Tuy không hoàn toàn tháo lốp tự động nhưng chỉ với thao tác bằng tay nhỏ sẽ không tốn nhiều công sức cho người dùng. Hiện nay các dòng thiết bị ra lốp này được bán với nhiều chủng loại và có mức giá cả đa dạng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, mà quý khách hàng có thể lựa chọn được 1 máy ra lốp phù hợp với tình hình tài chính của mình.
Có những loại máy tháo vỏ nào?
Có thể thấy, các loại máy tháo vỏ được bán rất rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên với các dòng máy ra lốp chính hãng mức giá bán thường cao trên 15 triệu đồng. Do đó, không phải ai cũng có khả năng tài chính để đầu tư một chiếc máy ra vỏ xe chính hãng. Vì vậy, một số người đã tạo ra máy ra lốp tự chế dựa trên mô phỏng của các loại máy chính hãng. Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu thêm về 2 dòng máy chính hãng và tự chế này nhé.
Máy ra lốp chính hãng: Đây là dòng máy ra vỏ xe được thiết kế và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhập khẩu từ các nước nổi tiếng như: Italya, China, Taiwan,… Các thiết bị này đã thông qua nhiều quy trình kiểm định về chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn khi sử dụng và tuổi thọ sản phẩm cao. Ngoài ra, các dòng máy tháo lốp này còn có nhiều tính năng ưu việt như: Khóa cần kiểu mới chống trượt lên, vấu kẹp chạy trên đường trượt chống kẹt cứng hao hơi, mỏ vịt mở lốp phù hợp với các dòng mâm lốp.
Máy ra vào lốp tư chế: Đây là dòng máy thủ công do chính tay những người thợ sửa chữa làm ra, lên ý tưởng thiết kế và như lắp ráp. Thiết bị này được mô phỏng theo đúng kiểu dáng, tính năng của các dòng máy làm lốp chính hãng. Máy ra vỏ xe chủ yếu được dùng để tháo lắp lốp xe máy, có thiết kế thô sơ và không đa dạng về tính năng. Tuy nhiên, máy có thể đáp ứng được phần nào nhu cầu tháo lốp tại các tiệm sửa xe máy nhưng cũng mang lại rủi ro tiềm ẩn cao. Giá thành của máy tháo lốp tự chế khá thấp do đó có thể phù hợp được với điều kiện kinh tế của nhiều người.
Bảo quản máy tháo vỏ sau cho đúng cách
Việc bảo quản các dòng máy tháo vỏ là việc rất cần thiết. Vì khi tuổi thọ cao, độ bền tốt thì công việc sửa chữa mới thuận lợi được. Điều đầu tiên ta có thể nhìn thấy đó chính là việc vệ sinh, rất nhiều thợ để cho chiếc máy ra lốp bị bẩn bụi bặm bám vào các chi tiết gây cản trở việc hoạt động của máy. Về lâu về dài khiến máy dễ bị hỏng hóc.
Do các điều kiện thời tiết mưa gió, nắng sẽ làm ảnh hưởng tới máy tháo lốp do vậy cần có chỗ để phía bên trong chống các điều kiện thời tiết để dễ dàng phát huy được hết sức mạnh của chiếc máy ra vỏ xe. Đảm bảo hơn công tác sửa chữa an toàn và hiệu quả.
Trong quá trình sử dụng một thời gian máy ra lốp sẽ bị hết nhớt do đó bạn có thể ra cây xăng để mua nhớt 10 châm vào giúp máy hoạt động trơn tru hơn. Máy càng hoạt động dễ dàng, nhẹ nhàng thì công việc ra vào lốp xe diễn ra thuận lợi và được nhanh chóng.
Thường xuyên kiểm tra các bộ phận của máy ra vỏ xe, nhằm mục đích đó chính là phát hiện sớm nhất ra các lỗi dễ mắc phải ở máy. Từ đó đưa ra các phương án khắc phục. Một số bộ phận dễ hư như: mỏ vịt, bàn đạp, van chia hơi, 4 vấu kẹp, và còn các bộ phận khác nữa.
Khi phát hiện được các lỗi hư hỏng việc cần làm đầu tiên chính là nếu hư hỏng quá nặng thì thay thế và sửa chữa. Còn những lỗi nhỏ hơn có thể sửa chữa, việc sửa chữa không nên tự tiến hành mà cần mang tới các công ty để việc sửa diễn ra an toàn hơn cho máy của bạn.