BĐS Hồ Chí Minh Cầu Cần Giờ sẽ khởi công năm 2022

QuynhNhu18

Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Tham gia
2/6/20
Bài viết
80
Điểm thành tích
6
Tuổi
28
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Cầu nối huyện Cần Giờ với trung tâm TPHCM khởi công vào năm 2022, kinh phí xây dựng hơn 5300 tỷ đồng, hoàn thành sau 3 năm. Cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè với huyện đảo Cần Giờ dự kiến sẽ được xây dựng vào quý 1/2022. Nếu kế hoạch này được thực hiện theo đúng tiến độ, dự án này sẽ không chỉ két nối về giao thông mà còn tác động lớn đến thị trường mua bán nhà đất Cần Giờ.

Cầu Cần Giờ sẽ khởi công năm 2022

Nằm trên tuyến đường 7,4km, cầu Cần Giờ có thiết kế dây văng hình ảnh cây đước, dài 3,4km với 4 làn xe, tĩnh không thông thuyền 55m, sẽ thay thế cho phà Bình Khánh, kết nối huyện Cần Giờ với trung tâm và khu vực lân cận. Từ đây hình thành tuyến giao thông trực tiếp với khu vực ven biển phía Nam thành phố.

Cầu có điểm đầu ở nút giao đường 15B với đường số 2 (khu đô thị Phú Xuân, Nhà Bè). Điểm cuối kết nối đường Rừng Sác tại điểm cách bến phà Bình Khánh khoảng 1,8km về phía Nam (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ).

Hướng tuyến cầu trùng với đường 15B, vượt đường Nguyễn Bình (huyện Nhà Bè) và sông Soài Rạp sang huyện Cần Giờ. Sau đó cầu rẽ sang hướng Đông, đi song song với đường dây điện 220kV, tiếp tục vượt sông Chà và nối đường Rừng Sác.

Dự án được UBND TPHCM kiến nghị Thủ tướng xây dựng theo hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh- chuyển giao) kết hợp BT (xây dựng – chuyển giao). Tuy nhiên vào tháng 6, Quốc hội thông qua Luật đầu tư theo hình thức hợp tác công tyw (PPP), trong đó không có hình thức BT, nên phải điều chỉnh việc chọn nhà đầu tư dự án khiến các bước triển khai bị trễ 6 tháng

cau-can-gio-se-khoi-cong-nam-2022-wnna7.jpg


Sóng nhà đất Cần Giờ sẽ nổi:

Từ nhiều năm trước, các thông tin về dự án xây cầu Cần Giờ là nguyên nhân của nhiều cơn sốt đất Cần Giờ. Cứ mỗi khi có bất cứ thông tin gì về dự án này thì giá đất Cần Giờ lại rục rịch tăng nóng. Không chỉ đất thổ cư mà các loại đất nông nghiệp khác cũng được giới đầu tư đẩy giá lên cao chóng mặt. Tuy nhiên, thực tế thì chỉ sau một thời gian ngắn thị trường đất Cần Giờ sẽ nguội lạnh.

Ghi nhận thực tế, thời gian gầy đây giới đầu tư đã bắt đầu quay trở lại thị trường nhà đất Cần Giờ. Cùng với dự án xây dựng cầu thì các thông tin về khu đô thị lấn biển mới được điều chỉnh quy hoạch tăng diện tích hơn 2000ha cũng là nguyên nhân có thể gây sốt đất.

Bất động sản huyện Cần Giờ luôn tăng trong nhiều năm qua:

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, giám đốc cấp cao Savills Việt Nam từng cho biết, đối với các dự án hạ tầng lớn như cầu Cần Giờ nối Nhà Bè với Cần Giờ hay cầu Cát Lái nối quận 2 (TPHCM) với Nhơn Trạch (Đồng Nai) là câu chuyện của nhiều năm. Để từ khi có ý tưởng đến xây dựng cầu và đi vào sử dụng là cả một quá trình rất dài.

Ngoài ra, bên cạnh các yếu tố hạ tầng giao thông thì để một đô thị thực sự sôi động cần phải có cả yếu tố hạ tầng kinh tế, hạ tầng xã hội phát triển cùng.

Vì vậy, với thị trường mua bán nhà đất Cần giờ, nhà đầu tư cần tìm nhìn dài hạn. Đây là cuộc hơi của những nhà đầu tư tự chủ được nguồn vốn và không quá phụ thuộc vào các đòn bẩy tài chính.

Bannha24.vn – trang cập nhật tin tức thị trường bất động sản Cần Giờ, mua bán nhà đất Cần Giờ mới nhất, chính xác nhất cho nhà đầu tư toàn quốc.

Bán nhà 24H

Địa chỉ: tầng 19, khu A, toàn nhà Indochina Park Tower, số 4 Nguyễn Đình Chiểu, phương Đa Kao, quận 1, TPHCM

Điện thoại: 0888.242.777

Website:bannha24h.vn
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top