tieuchuaniso
Thành viên có triển vọng
1. Bạn có thể cho tôi biết điều gì về bối cảnh tổ chức của bạn không?
Câu hỏi này là điểm khởi đầu trong đánh giá nội bộ ISO , xuất hiện trong điều 4.1. Tiêu chuẩn sử dụng thuật ngữ khó hiểu “đóng cảnh”, nhưng điều này có thể dễ dàng thay thế bằng cách hỏi về các yếu tố thành công bên trong và bên ngoài của tổ chức. (Q) MS) –được gọi là đại diện quản lý. Có một người đánh giá, bạn đang tìm kiếm sự kiểm tra rõ ràng về hiệu suất làm việc trong và xung quanh tổ chức. Điều này nghe có vẻ rộng rãi và mơ mộng? Rất có thể, tiêu chuẩn cung cấp một số hướng dẫn, nói rằng bối cảnh phải bao gồm các vấn đề bên trong và bên ngoài có liên quan đến tiêu điểm, QMS chất lượng mục tiêu của tổ chức của bạn. Nhiều tổ chức có thể sẽ sử dụng SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, và các mối đe dọa) phân tích để giúp họ nắm bắt được bối cảnh, nhưng đó không phải là một yêu cầu. Những gì tổ chức học tập được thực hiện với điều này sẽ là đầu vào quan trọng để phân tích rủi ro. (Lưu ý: Không phải ai cũng hiểu thuật ngữ “ngữ cảnh”. Hãy chuẩn bị để thảo luận về khái niệm và mô tả những gì ISO 9001:2015 đang yêu cầu.)
2. QMS đã được tích hợp vào các quy trình kinh doanh của tổ chức như thế nào?
Nhưng còn ISO 9001:2015 thì sao? Điều này được hỏi trực tiếp từ lãnh đạo cao nhất (xem mục 5.1.1c) và là một câu hỏi hiện đại. Vấn đề là ISO 9001 đang chuyển đổi tăng dần từ công việc thành một hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng và trở thành một hệ thống kế hoạch mang lại kết quả chiến lược. Nó không còn là công việc đảm bảo các sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng các yêu cầu nữa. Tiêu chuẩn này là về quản lý mọi khía cạnh của doanh nghiệp. 4.1 đi đâu từ 4.2 lên ISO 9001:2015? Họ xem xét các chủ đề chính của bối cảnh và các bên quan tâm. Những khái niệm này có hại cho mọi ngóc ngách của tổ chức và đây chính là cách ISO 9001: 2015 được dự phòng sử dụng. Lãnh đạo cao nhất phải mô tả cách xây dựng QMS để điều hành công ty, chứ không chỉ vượt qua một cuộc đánh giá.
6. Bạn quản lý các thay đổi như thế nào?
ISO 9001:2015 nghĩa là gì? Điều khoản đầu tiên và lớn nhất của chủ đề này là điều khoản 6.3, Lập kế hoạch thay đổi. Tại đây, chúng tôi xác định những thay đổi mà chúng tôi biết rõ ràng và phát triển kế hoạch để thực hiện chúng. Những loại thay đổi? Gần như bất cứ điều gì, nhưng những thay đổi sau đây đều được chú ý đến với cách ứng dụng: sản phẩm, quy trình h, thiết bị, công cụ, nhân viên, quy định mới hoặc sửa đổi. Danh sách là vô tận. Kiểm tra tính toán của nhân viên để xem xét các thay đổi đã diễn ra và tìm kiếm bằng chứng để tìm các thay đổi đã được xác định và lập kế hoạch bằng một cách chủ động.
Thay đổi xảy ra theo cách ít được lên kế hoạch hơn là được đề cập trong điều 8.5.6. Tại đây, nhân viên sẽ tìm kiếm hồ sơ rằng các thay đổi đã đáp ứng các yêu cầu, kết quả công việc đánh giá các thay đổi, có cấp quyền cho chúng và các hoạt động cần thiết tiếp theo.
7. Tổ chức bạn nắm bắt và sử dụng kiến thức như thế nào?
ISO 9001:2015 muốn các tổ chức học hỏi kinh nghiệm của họ, cả tốt và xấu. Điều này có thể được xử lý bằng nhiều cách khác nhau: tóm tắt dự án, kết thúc công việc, cuộc họp nhân viên, đánh giá giá của khách hàng, kiểm tra dữ liệu và phản hồi của khách hàng. Việc nắm bắt kiến trúc theo cách thức tùy thuộc vào nó như thế nào, nhưng quy trình phải rõ ràng và có chức năng. Kiến thức cũng cần được duy trì và có thể truy cập được. Điều này gần như có vẻ như nó sẽ được “ghi lại” theo cách nào phải không? Điều chỉnh hoàn toàn chính xác. Một cách để kiểm tra điều này là hỏi về những lỗi thất bại hoặc thành công gần đây. Tổ chức đã học hỏi từ những sự kiện này như thế nào để giúp tổ chức thành công hơn? Đó là việc chuyển đổi thông tin thô thành kiến trúc thực sự và không thể đạt được.
Đây hoàn toàn không phải là những câu hỏi duy nhất các thành viên nội bộ muốn hỏi. Chúng tôi chỉ là điểm khởi đầu. Các câu hỏi phỏng vấn theo ISO đã được thảo luận trên đây là những câu hỏi được yêu cầu mới nhất mà người đánh giá cần kiểm tra. Hy vọng những gì ISOCERT chia sẻ trên đây sẽ bổ sung cho các bạn đọc. Còn ISO 9001:2015 thì sao? Hãy để lại ý kiến của bạn bên dưới đây.
Câu hỏi này là điểm khởi đầu trong đánh giá nội bộ ISO , xuất hiện trong điều 4.1. Tiêu chuẩn sử dụng thuật ngữ khó hiểu “đóng cảnh”, nhưng điều này có thể dễ dàng thay thế bằng cách hỏi về các yếu tố thành công bên trong và bên ngoài của tổ chức. (Q) MS) –được gọi là đại diện quản lý. Có một người đánh giá, bạn đang tìm kiếm sự kiểm tra rõ ràng về hiệu suất làm việc trong và xung quanh tổ chức. Điều này nghe có vẻ rộng rãi và mơ mộng? Rất có thể, tiêu chuẩn cung cấp một số hướng dẫn, nói rằng bối cảnh phải bao gồm các vấn đề bên trong và bên ngoài có liên quan đến tiêu điểm, QMS chất lượng mục tiêu của tổ chức của bạn. Nhiều tổ chức có thể sẽ sử dụng SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, và các mối đe dọa) phân tích để giúp họ nắm bắt được bối cảnh, nhưng đó không phải là một yêu cầu. Những gì tổ chức học tập được thực hiện với điều này sẽ là đầu vào quan trọng để phân tích rủi ro. (Lưu ý: Không phải ai cũng hiểu thuật ngữ “ngữ cảnh”. Hãy chuẩn bị để thảo luận về khái niệm và mô tả những gì ISO 9001:2015 đang yêu cầu.)
2. QMS đã được tích hợp vào các quy trình kinh doanh của tổ chức như thế nào?
Nhưng còn ISO 9001:2015 thì sao? Điều này được hỏi trực tiếp từ lãnh đạo cao nhất (xem mục 5.1.1c) và là một câu hỏi hiện đại. Vấn đề là ISO 9001 đang chuyển đổi tăng dần từ công việc thành một hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng và trở thành một hệ thống kế hoạch mang lại kết quả chiến lược. Nó không còn là công việc đảm bảo các sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng các yêu cầu nữa. Tiêu chuẩn này là về quản lý mọi khía cạnh của doanh nghiệp. 4.1 đi đâu từ 4.2 lên ISO 9001:2015? Họ xem xét các chủ đề chính của bối cảnh và các bên quan tâm. Những khái niệm này có hại cho mọi ngóc ngách của tổ chức và đây chính là cách ISO 9001: 2015 được dự phòng sử dụng. Lãnh đạo cao nhất phải mô tả cách xây dựng QMS để điều hành công ty, chứ không chỉ vượt qua một cuộc đánh giá.
6. Bạn quản lý các thay đổi như thế nào?
ISO 9001:2015 nghĩa là gì? Điều khoản đầu tiên và lớn nhất của chủ đề này là điều khoản 6.3, Lập kế hoạch thay đổi. Tại đây, chúng tôi xác định những thay đổi mà chúng tôi biết rõ ràng và phát triển kế hoạch để thực hiện chúng. Những loại thay đổi? Gần như bất cứ điều gì, nhưng những thay đổi sau đây đều được chú ý đến với cách ứng dụng: sản phẩm, quy trình h, thiết bị, công cụ, nhân viên, quy định mới hoặc sửa đổi. Danh sách là vô tận. Kiểm tra tính toán của nhân viên để xem xét các thay đổi đã diễn ra và tìm kiếm bằng chứng để tìm các thay đổi đã được xác định và lập kế hoạch bằng một cách chủ động.
Thay đổi xảy ra theo cách ít được lên kế hoạch hơn là được đề cập trong điều 8.5.6. Tại đây, nhân viên sẽ tìm kiếm hồ sơ rằng các thay đổi đã đáp ứng các yêu cầu, kết quả công việc đánh giá các thay đổi, có cấp quyền cho chúng và các hoạt động cần thiết tiếp theo.
7. Tổ chức bạn nắm bắt và sử dụng kiến thức như thế nào?
ISO 9001:2015 muốn các tổ chức học hỏi kinh nghiệm của họ, cả tốt và xấu. Điều này có thể được xử lý bằng nhiều cách khác nhau: tóm tắt dự án, kết thúc công việc, cuộc họp nhân viên, đánh giá giá của khách hàng, kiểm tra dữ liệu và phản hồi của khách hàng. Việc nắm bắt kiến trúc theo cách thức tùy thuộc vào nó như thế nào, nhưng quy trình phải rõ ràng và có chức năng. Kiến thức cũng cần được duy trì và có thể truy cập được. Điều này gần như có vẻ như nó sẽ được “ghi lại” theo cách nào phải không? Điều chỉnh hoàn toàn chính xác. Một cách để kiểm tra điều này là hỏi về những lỗi thất bại hoặc thành công gần đây. Tổ chức đã học hỏi từ những sự kiện này như thế nào để giúp tổ chức thành công hơn? Đó là việc chuyển đổi thông tin thô thành kiến trúc thực sự và không thể đạt được.
Đây hoàn toàn không phải là những câu hỏi duy nhất các thành viên nội bộ muốn hỏi. Chúng tôi chỉ là điểm khởi đầu. Các câu hỏi phỏng vấn theo ISO đã được thảo luận trên đây là những câu hỏi được yêu cầu mới nhất mà người đánh giá cần kiểm tra. Hy vọng những gì ISOCERT chia sẻ trên đây sẽ bổ sung cho các bạn đọc. Còn ISO 9001:2015 thì sao? Hãy để lại ý kiến của bạn bên dưới đây.