Cấu tạo của máy bơm màng

maiphuong03

Thành viên rất tuyệt vời
Tham gia
31/10/20
Bài viết
1.040
Điểm thành tích
36
Tuổi
40
Nơi ở
Ha Noi
Cấu tạo của máy bơm màng

Để giải quyết vấn đề này thì sử dụng máy bơm màng là giải pháp tốt nhất. Đây là dòng bơm chuyên dùng để bơm những loại chất lỏng, axit, kiềm…độc hại, có tính ăn mòn. Nhờ vào màng bơm làm từ những vật liệu cao cấp như Teflon, có khả năng chống lại sự bào mòn của mọi chất lỏng nên tuổi thọ của máy bơm có tuổi thọ rất cao.
Bên cạnh đó, lắp đặt những thiết bị tân tiến, người tiêu dùng có thể điều chỉnh lưu lượng hóa chất cần bơm bằng tay hoặc đặt theo chế độ tự động. Đây là một ưu điểm mà ngành y tế rất cần, bởi vì ngành này luôn cần đến sự chính xác tuyệt đối lượng chất cần dùng.
G2T5-XNIyukJCTSmGnPBShMP2SSVVxiuNSUZhj9QCWxxNdKjDL-E8JKPOhWW-4xGLbxtDkzCuGOs9MdrBwzgLoFPSKiR9C_BHqs507S5RpatYeVbOhW7Vb0ttt9mI92XBJH76tmQ

>>>>Xem thêm: bơm trục đứng đa tầng cánh
Cấu tạo của máy bơm màng theo từ bộ phận
Các dòng máy bơm màng, cụ thể là bơm màng Yamada được cấu tạo từ các bộ phận sau:

  • Vỏ bơm: bao gồm thân bơm và chân đế máy bơm. Đây là bộ phận bên ngoài có chức năng bảo vệ các bộ phận, linh kiện bên trong khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài. Vỏ bơm làm từ những vật liệu sau: Polypropylene (PP), Stainless steel (SS- Inox), Aluminum (Nhôm), Kynar…Tùy thuộc vào hóa chất cần bơm mà chọn vật liệu phù hợp để mang lại hiệu quả làm việc tốt nhất.
  • Màng bơm: được ví như quả tim của chiếc máy bơm, là nơi diễn ra các hoạt động hút và đẩy chất lỏng với dòng chảy mạnh đến nơi cần sử dụng.
  • Bi và đế: Đây là 2 bộ phận không thể thiếu trong một chiếc máy bơm màng. Bi và đế hoạt động tương tự như van 1 chiều, ở quá trình hút của bơm, bi di chuyển lên xuống để tạo lỗ hở giữa chúng để chất lỏng đi qua.
  • Bộ phận giảm thanh: có tác dụng giúp máy bơm hạn chế tiếng ồn và độ rung xuống mức thấp nhất trong quá trình vận hành.
Sự khác nhau giữa máy bơm màng khí nén và máy bơm thủy lực

Để thấy được sự khác nhau giữa hai máy này ra sao chúng sẽ cũng nhắc lại sơ lược về máy bơm màng khí nén là gì? Máy bơm thủy lực là gì?
>>>>Xem thêm: Máy bơm thổi
Máy bơm màng khí nén còn được gọi là máy bơm màng hóa chất được làm bằng chất liệu cao su, nhựa dẻo,… Sử dụng bơm màng để chuyển chất bơm nhờ lực khí nén truyền áp lực, lúc này chất bơm ở bồn chứa cho Máy bơm thủy lực hoạt động bằng mô tơ hoặc động cơ điện để hút dầu thủy lực ngay tại buồng chứa và truyền đi qua ống dẫn xilanh tới động cơ áp suất cao.
Máy bơm thủy lực có thể biến đổi năng lượng ở dạng thủy tĩnh hoặc thủy động. Dòng chảy có sức mạnh cao sẽ được tạo ra để vượt qua áp lực gây ra ngay tại cửa máy bơm.
Với máy bơm màng khí nén thì sự thay đổi thể tích làm việc của bơm sinh ra do chuyển động tiến lùi của màng và không thể chuyển đổi cơ học thành năng lượng thủy lực nên dùng trong việc bơm các chất hóa học, bùn loãng, đất sét…chịu áp lực của khí nén đẩy chất bơm đi lên.
Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng máy bơm màng chính hãng hay cần tư vấn hỗ trợ miễn phí mọi vấn đề vui lòng liên hệ ngay Vimex 0989775196 để được hỗ trợ
Chúng tôi hân hạnh phục vụ quý khách hàng!
Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm thực phẩm
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top