hungvina16
Thành viên rất tuyệt vời
- Tham gia
- 15/10/07
- Bài viết
- 1.009
- Điểm thành tích
- 83
- Tuổi
- 56
Lớp đệm là nhằm mục đích không để lớp bê tông bị mất nước và đảm bảo bề mặt bằng phẳng khi thi công. Thông thuờng có thể dùng : Ni lon 2 lớp hoặc giấy dầu 1 lớp hoặc láng 1 lớp vữa lên bè mặt cát tùy điều kiện kinh tế.mình làm Nhà để xe ôtô 7 chỗ , xe máy thôi bác àh. Mình chọn nền bêtông. Mình sẽ chọn lớp như cát hạt trung, lớp bêtông xi măng trong khoảng đã hướng dẫn, còn lớp đệm sử dụng vật liệu gì? chiều dày bao nhiêu vậy bác. Cám ơn bác
Mình không hiểu ý bạn là sao ? Hai trường hợp : Một là sân đậu ôtô, cấu tạo nhựa đường, hai là cấu tạo bê tông.mình làm Nhà để xe ôtô 7 chỗ , xe máy thôi bác àh. Mình chọn nền bêtông. Mình sẽ chọn lớp như cát hạt trung, lớp bêtông xi măng trong khoảng đã hướng dẫn, còn lớp đệm sử dụng vật liệu gì? chiều dày bao nhiêu vậy bác. Cám ơn bác
Không biết địa chất mạnh yếu thế nào mà cấu tạo như thế thì bó tay, đúng là có thể nó không gãy được (có thể thôi ), nhưng chắc chắn nó nứt tùm lum nếu gặp nền địa chất yếu.Không cần đến thế đâu. Với tải trọng, tốc độ của xe 7 chỗ vào bãi đậu thì bạn cứ làm mặt sân BTXM mác 200#, dày 12-16cm, kẻ gioăng, đố nó gãy được. Lớp cát lót chỉ có tác dụng làm sạch khi đổ bê tông.
Không biết địa chất mạnh yếu thế nào mà cấu tạo như thế thì bó tay, đúng là có thể nó không gãy được (có thể thôi ), nhưng chắc chắn nó nứt tùm lum nếu gặp nền địa chất yếu.
Còn lớp cát lót chỉ có tác dụng làm sạch khi đúc bê tông, chắc là "kỹ thuật hay là lý thuyết tiên tiến" hả bạn, để nghị Minhtuong giải thích phổ biến rõ cho các đồng nghiệp thêm kiến thức mới.
Các đồng nghiệp khác lên tiếng góp ý thêm vấn đề này đi. Thân
Một khi bạn nhắm đến mình để thể hiện một ý tiêu cực nào đó chứ không thể hiện được chuyên môn lẫn tính cách xây dựng thì mình cũng không muốn tiếp tục trao đổi với bạn.
Lớp cát lót dưới lớp bê tông để làm gì mà bạn chưa rõ thì mình làm sao mà phổ biến được kiến thức mới (nếu có).
Mà nếu bạn muốn phổ biến kiến thức thì mình cũng nên trao đổi luônđể bạn hiểu, đó là lớp cát lót dày 5-10cm chỉ để làm sạch, tạo mặt phẳng trước khi đổ bê tông mặt đường, bê tông sân (như cái chỗ đậu ô tô ở trên) đấy bạn ạ.
Chào bạn.
Bạn thân mến, không rõ sai về thiết kế và mặt kỹ thuật là thiết kế, kỹ thuật nào bạn ạ? Bạn có biết là kết cấu mặt đường bê tông xi măng gồm những gì không? Mình xin phép được nhắc lại nhé, và đây không phải là kiến thức mới, kiến thức này ở đâu và học lúc nào thì mình thấy không cần phải nhắc lại.Thứ hai, lớp cát lót dày 5-10cm chỉ để làm sạch, tạo mặt phẳng như bạn nói , mình khẳng định cũng sai hoàn toàn về mặt kỹ thuật....Và hơn hết, hiện nay không có tiêu chuẩn thiết kế thi công nào quy định là "lớp cát lót dày 5-10cm chỉ để làm sạch, tạo mặt phẳng" như bạn nói.
Thân.
Bạn Minh Tương thân mến, mình có hai ý kiền trao đổi với bạn :
1- Nhìn vào mặt cắt đường của bản vẽ, trên lớp cát là lớp bạt nilon, có phải chi tiết này mình đã nói ở bài viết trước của mình? Và phải nói rõ hơn, chi tiết đường này chỉ xử dụng khi nền hạ là tốt hoặc đã được xử lý rồi mới không đảm bảo lún nứt. Nếu không phải chấp nhận chờ lún theo thời gian, rồi bù tiếp.
2- Thứ hai, lớp cát lót dày 5-10cm chỉ để làm sạch, tạo mặt phẳng như bạn nói , mình đề nghị bạn trả lời, tuy nhiên cách trả lời của bạn là : "Mình xin phép được nhắc lại nhé, và đây không phải là kiến thức mới, kiến thức này ở đâu và học lúc nào thì mình thấy không cần phải nhắc lại", nếu trả lời như vậy quả thật là không thỏa đáng. Ý của mình là câu nói của bạn sai về mặt kỹ thuật, nó không được nêu ở tiêu chuẩn hay giáo trình nào cả.
1. Đây là thiết kế được duyệt của một công trình đường bê tông giao thông nông thôn. Mình chẳng có thời giờ để nghĩ nó có đúng với bài viết trước của bạn hay không.
2. Bạn vui lòng đọc (nếu đọc, vui lòng đọc kỹ và hiểu) tiêu chuẩn 22TCN223-95, đây là tiêu chuẩn mà ai muốn thiết kế mặt đường BTXM đều phải biết.
3. Một lần nữa xin nhắc lại, bạn thông cảm, mình không muốn tiếp tục trao đổi với bạn về chủ đề này nữa. Thanks