Chi phí tư vấn không có định mức

  • Khởi xướng Khởi xướng anhleky
  • Ngày gửi Ngày gửi

anhleky

Thành viên mới
Tham gia
27/1/10
Bài viết
2
Điểm tích cực
0
Điểm thành tích
1
Tuổi
43
Cho mình hỏi:
- Chi phí cho công tác tư vấn không có trong định mức như công tác: Giám sát khảo sát, Điều chỉnh dự án đầu tư,... được lập dự toán trên cơ sở như thế nào?
- Hiện tại mình có dự toán cho công tác giám sát khảo sát gồm các khoản mục chi phí là: Lương các chuyên gia, chi phí tàu xe, chi phí photô tài liệu, lập báo cáo,... như vậy, ngoài Biên bản nghiệm thu về công tác giám sát thì Biên bản nghiệm thu khối lượng hoàn thành có thể hiện những khoản mục chi phí này không?
- Đối với các công tác tư vấn này nếu là Hợp đồng trọn gói và đồng thời là Chỉ định thầu thì các chứng từ làm cơ sở thanh, quyết toán có cần phải bổ sung các hóa đơn để thể hiện đơn giá đầu vào cho các khoản mục chi phí không?
Cảm ơn
 
Vài lời tư vấn

Cho mình hỏi:
- Chi phí cho công tác tư vấn không có trong định mức như công tác: Giám sát khảo sát, Điều chỉnh dự án đầu tư,... được lập dự toán trên cơ sở như thế nào?
- Hiện tại mình có dự toán cho công tác giám sát khảo sát gồm các khoản mục chi phí là: Lương các chuyên gia, chi phí tàu xe, chi phí photô tài liệu, lập báo cáo,... như vậy, ngoài Biên bản nghiệm thu về công tác giám sát thì Biên bản nghiệm thu khối lượng hoàn thành có thể hiện những khoản mục chi phí này không?
- Đối với các công tác tư vấn này nếu là Hợp đồng trọn gói và đồng thời là Chỉ định thầu thì các chứng từ làm cơ sở thanh, quyết toán có cần phải bổ sung các hóa đơn để thể hiện đơn giá đầu vào cho các khoản mục chi phí không?
Cảm ơn

Theo tôi, liên quan đến những vấn đề bạn hỏi:
1. Bạn tham khảo hướng dẫn lập dự toán chi phí tư vấn ở phụ lục của 957.
2. Việc thanh toán chi phí tư vấn căn cứ vào hợp đồng và hồ sơ đề nghị thanh toán của nhà thầu tư vấn có xác nhận của chủ đầu tư và nhà thầu tư vấn.
 
Cho mình hỏi:
- Chi phí cho công tác tư vấn không có trong định mức như công tác: Giám sát khảo sát, Điều chỉnh dự án đầu tư,... được lập dự toán trên cơ sở như thế nào?
- Hiện tại mình có dự toán cho công tác giám sát khảo sát gồm các khoản mục chi phí là: Lương các chuyên gia, chi phí tàu xe, chi phí photô tài liệu, lập báo cáo,... như vậy, ngoài Biên bản nghiệm thu về công tác giám sát thì Biên bản nghiệm thu khối lượng hoàn thành có thể hiện những khoản mục chi phí này không?
- Đối với các công tác tư vấn này nếu là Hợp đồng trọn gói và đồng thời là Chỉ định thầu thì các chứng từ làm cơ sở thanh, quyết toán có cần phải bổ sung các hóa đơn để thể hiện đơn giá đầu vào cho các khoản mục chi phí không?
Cảm ơn
- Chi phsi cho công tác tư vấn thì đúng như thầy Quang nói, bạn căn cứ vào QĐ 957 mà làm nhé, mình có mẫu theo 1751 (cũng không khác nhau đâu), bạn tham khảo nhé.
- Đối với các công tác tư vấn.....Quyết toán bạn cần phải có hóa đơn để thể hiện đơn giá đầu vào chứ, vì sau này làm Quyết toán, Chi phí tư vấn này cũng tính vào Tài sản mà.
Thân./.
 

File đính kèm

- Chi phsi cho công tác tư vấn thì đúng như thầy Quang nói, bạn căn cứ vào QĐ 957 mà làm nhé, mình có mẫu theo 1751 (cũng không khác nhau đâu), bạn tham khảo nhé.
- Đối với các công tác tư vấn.....Quyết toán bạn cần phải có hóa đơn để thể hiện đơn giá đầu vào chứ, vì sau này làm Quyết toán, Chi phí tư vấn này cũng tính vào Tài sản mà.
Thân./.

1751 và 957 khác nhiều lắm đó bạn ah! bạn thử ngồi mà ngẫm lại xem (lấy 2 cái ra so sánh cách lập DT nhá)
 
Theo tôi, bác có thể căn cứ vào phụ lục
HƯỚNG DẪN LẬP DỰ TOÁN CHI PHÍ TƯ VẤN
(Kèm theo Quyết định số: 957/QĐ-BXD ngày 29 tháng 9 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng)
 
1751 và 957 khác nhiều lắm đó bạn ah! bạn thử ngồi mà ngẫm lại xem (lấy 2 cái ra so sánh cách lập DT nhá)
hihi, mình xem lại rồi, theo mình thấy thì có gì khác nhau mấy đâu, chỉ khác ở bảng tính chi phí tổng hợp (Chi phí dự phòng theo 1751 là 5%; theo 957 là 10% thôi) còn cách tính chi phí chuyên gia, chi phí quản lý thì đều do mình tự tạm tính như vậy thôi mà.
Mong các bác góp ý thêm ạ.
Thân./.
 
Back
Top