Chi tiết thuyết minh dự án xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn đô thị

Nochu

Thành viên rất năng động
Tham gia
15/10/20
Bài viết
117
Điểm thành tích
16
Tuổi
21
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Xu hướng môi trường và xu hướng ngày càng tăng suy nghĩ về sinh thái đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp hiện đại.

Vai trò quan trọng trong lĩnh vực này là xây dựng các nhà máy xử lý chất thải rắn đô thị, góp phần trung hòa tác hại của các chất thải khác nhau. Bài viết này trình bày sự phát triển và các giai đoạn thực hiện dự án cho nhà máy xử lý chất thải rắn đô thị ở thành phố Long An, Tỉnh Long An. Đã tính toán được hiệu quả đầu tư của việc xây dựng cơ sở này. Mô hình tương tác giữa doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ, cơ quan quản lý đầu tư vào các dự án xử lý chất thải, được trình bày. Các yếu tố cấu trúc chính của việc xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn đô thị được trình bày. Dự án được phát triển theo mô hình hợp tác công tư.

Việc thực hiện dự án sẽ đảm bảo sản xuất các nguyên liệu thô thứ cấp để tiếp tục sử dụng như một nguồn phát nhiệt và điện thay thế, cũng như sử dụng các sản phẩm cần thiết cho thị trường trong quá trình sản xuất. Đặc điểm và lợi thế chính của dự án là khả năng sử dụng nguyên tắc «chất thải so với thu nhập», cho phép cung cấp cho sản xuất của bạn nguồn năng lượng từ chất thải có thể tái sử dụng.

Từ khóa: Chất thải rắn đô thị, hợp tác công tư, xử lý chất thải, đầu tư, thực hiện dự án xây dựng nhà máy, nhà máy xử lý rác thải lớn nhất Việt Nam.


1. Giới thiệu

Việc xây dựng các cơ sở công nghiệp là một trong những hoạt động cần nhiều khoa học và lao động nhất trên thị trường xây dựng đương đại. Xu hướng ngày càng tăng về nhận thức sinh thái và môi trường, đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền công nghiệp hiện đại.

Vai trò quan trọng trong lĩnh vực này là xây dựng các nhà máy xử lý chất thải rắn đô thị, góp phần trung hòa tác hại của các chất thải khác nhau. Các nghiên cứu của nhiều tác giả dành cho vấn đề sử dụng và xử lý chất thải rắn đô thị, năng suất, an toàn môi trường và hiệu quả kinh tế của việc xây dựng các nhà máy đốt rác ở nước họ.

Các nghiên cứu được dành để phát triển các phương pháp tối ưu hóa quản lý lĩnh vực quản lý chất thải rắn và cải thiện cơ chế điều tiết kinh tế. Các cuộc thảo luận về các vấn đề liên quan đến quản lý chất thải đô thị, sử dụng ví dụ của Krakow (Ba Lan). Phân tích được trình bày trong các bài báo cho thấy hệ thống thu gom rác thải đô thị và các cơ sở chính để quản lý và tái chế.

2.1 Tổng quan về phân loại rác thải sinh hoạt trong và ngoài nước

2.1.1 Tình hình nước ngoài


Công việc phân loại rác thải sinh hoạt ở các nước phát triển đã bắt đầu sớm hơn. Cuối những năm 1970, ở Đức xuất hiện khái niệm “nền kinh tế rác”, vào thời điểm đó, có hơn 50.000 bãi rác ở Đức, và nước rỉ bãi rác đã gây ô nhiễm nghiêm trọng cho đất xung quanh và nước ngầm. Chính phủ Đức bắt đầu xây dựng một loạt luật và quy định để điều chỉnh việc xử lý rác thải của người dân, và hệ thống phân loại và tái chế rác cũng bắt đầu. Năm 1991, Đức đã thông qua "Quy định về Bao bì" và "Luật Quản lý Chất thải và Kinh tế Thông tư" được ban hành và thực hiện vào năm 1996, tạo ra tiếng nói chung cho việc phân loại và tái chế chất thải của Đức. Gần khu dân cư có khu xử lý rác, đặt các thùng rác có 4 màu: nâu, xanh, đen, vàng. Nhiều màu sắc khác nhau đại diện cho các loại rác thải khác nhau: màu nâu được sử dụng cho rác thải hữu cơ, màu xanh lam được sử dụng cho giấy vụn, màu đen được sử dụng cho rác thải còn lại và màu vàng được sử dụng cho bao bì sản phẩm được đánh dấu bằng biểu tượng tái chế màu xanh lá cây.

Xem tiếp>>
 

File đính kèm

  • nha-may-xu-ly-nuoc-thai-thanh-pho-Vung-Tau.jpg
    nha-may-xu-ly-nuoc-thai-thanh-pho-Vung-Tau.jpg
    59,9 KB · Đọc: 126

Top