Chia sẻ cách quản lý đơn hàng online một cách hiệu quả tại Sóc Trăng

AbitPhanMemQuanLy

Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Tham gia
25/10/20
Bài viết
97
Điểm thành tích
6
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội
Quản lý đơn hàng online hay nói một cách rộng hơn là quản lý shop online sao cho hiệu quả và tiết kiệm ít chi phí, thời gian nhất hẳn là mối bận tâm của rất nhiều chủ shop. Và làm cách này để có thể thực hiện được đồng bộ các yêu cầu trên, hãy xem ngay bài hướng dẫn cách quản lý đơn hàng hiệu quả dưới đây.

Quản lý đơn hàng là gì?

Quản lý đơn hàng là việc chủ doanh nghiệp lên kế hoạch cụ thể để theo dõi thông tin đơn hàng, đóng gói và giao hàng sao cho quy trình này được diễn ra trơn tru, đảm bảo tiến độ đến tay khách hàng. Đối với nhân viên chịu trách nhiệm quản lý đơn hàng, họ sẽ phải tiếp nhận và xử lý thông tin đơn hàng, xuất hàng từ kho và tiến hành đóng gói hàng hóa theo như thông tin trên đơn hàng, liên hệ với dịch vụ vận tải để giao hàng đến tay khách hàng, theo dõi trạng thái của đơn hàng, đảm bảo mọi sự thay đổi hay sự cố đều được thông tin tới chủ cửa hàng và xử lý kịp thời.

nQ0lfAIvr5qQy3J3Ehfdh9I-sKmEtecWr55Kt_TGWme7Sk7C6e7O6VAzV30_28n9uCCZ0Rxl_rd_V6BYzNztY2bq_VASKSYZeUg09eu5m8HGTCu3g7IJzkop3RrbkD9ZreI4qN_X


Nếu quy trình quản lý đơn hàng không được làm tốt và hiệu quả, cửa hàng đó hoàn toàn có thể gặp rắc rối trong việc đóng gói hàng hóa và gửi cho khách hàng như là sai thông tin, thiếu hàng trong kho,... Trường hợp này xảy ra nhiều lần sẽ dẫn đến việc khách hàng mất lòng tin vào bạn và sẽ tìm đến các doanh nghiệp đối thủ của bạn.

Vậy làm thế nào để quản lý đơn hàng của bạn một cách hiệu quả?

Để quản lý đơn hàng một cách chính xác, nhanh chóng và hiệu quả, bạn sẽ cầm nắm vững được những nguyên tắc chính sau đây:

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ giúp bạn giảm thiểu công sức, chất xám và thời gian đi rất nhiều trong việc quản lý các đơn hàng của khách hàng. Tại sao? Lấy ví dụ với Omnichannel, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Abit đang được tin dùng bởi hơn 80.000 doanh nghiệp, đem đến cho người sử dụng khả năng bán hàng mọi nơi, quản lý 1 nơi. Nghĩa là mọi dữ liệu về đơn hàng từ các nguồn đến dịch vụ vận chuyển, hàng hóa được nhập và xuất ở đâu, như thế nào, tồn kho bao nhiêu, đang có các chương trình khuyến mãi nào diễn ra,... Tất tần tật mọi thông tin về doanh nghiệp, cửa hàng của bạn đều được lưu trữ, sắp xếp thông minh và ngăn nắp qua phần mềm này.

Việc bạn cần làm chỉ là nhập thông tin vào một lần duy nhất và phần mềm sẽ làm mọi việc còn lại như kết nối các kênh bán hàng của bạn lại với nhau, tích hợp gửi email chăm sóc khách hàng, so sánh cước vận chuyển của các bên giúp tiết kiệm chi phí giao hàng tối đa, theo dõi và lập báo cáo tổng quan, chi tiết giúp bạn nắm bắt thông tin kịp thời,...

Với những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như Omnichannel, bạn sẽ có một hệ thống quy trình hoàn hảo để vận hành và quản lý bán hàng hiệu quả. Chỉ với những lợi ích trên thôi thì chắc hẳn bạn cũng có thể thấy tầm quan trọng của phần mềm bán hàng đa kênh đối với việc quản lý bán hàng nói chung và quản lý đơn hàng nói riêng đúng không? Khi sử dụng phần mềm để quản lý thì bạn sẽ không sợ bị bỏ sót đơn hàng, lặp đơn hay nhận đơn trong khi kho hết hàng... vì phần mềm đã giúp bạn đồng nhất thông tin tồn kho trên toàn hệ thống rồi.

Sp3HZrejnnaEouTJ4LAUdFj80lo22Q23G87xzBtaojFWmI-ZHtHlOY1fqDLbSsNLcNRM2uvOLWZzf3171mkeY1N9iSvV6kVfed7N6_CN0h8jj3tjuAqUZKWNF649wtjGtUbLiXRI


Áp dụng nguyên tắc nhập trước, xuất trước.

Đối với những doanh nghiệp mới bắt đầu đi vào hoạt động thì có thể sẽ chưa sử dụng ngay phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được, vậy nên họ có thể sẽ mắc phải sai lầm bỏ sót những đơn hàng cũ của khách hàng. Lý do điển hình của vấn đề này chính là do quá trình nhập dữ liệu thủ công có sự sai sót hoặc quá trình quản lý đơn hàng chưa thông suốt liền mạch.

Nhập dữ liệu cho đơn hàng: nhập duy nhất 1 lần.

Dữ liệu, thông tin về đơn hàng chỉ nên được nhập duy nhất một lần trên toàn hệ thống và sau đó được lưu thông xuyên suốt trên kênh phân phối. Khi làm được điều này thì thông tin sẽ khó bị sai sót hơn so với việc nhập lại thông tin nhiều lần kể từ khi khách đặt, mua hàng.

Theo dõi trạng thái của đơn hàng.

Để tránh việc đơn hàng bị chồng chéo hay xử lý nhầm đơn hàng thì bạn nên có phần mềm để quản lý, sắp xếp tình trạng đơn hàng online một cách thông minh và gọn gàng. Điều này sẽ giúp bạn xử lý các đơn hàng nhanh hơn và hiệu quả hơn, tránh được tình trạng bỏ sót đơn hàng. Nếu một đơn hàng gặp vấn đề thì bạn cũng có thể lấy được thông tin đơn hàng đó nhanh hơn,

Quản lý cẩn thận tình trạng tồn kho của hàng hóa.

Khi các doanh nghiệp tập trung vào tìm kiếm khách hàng và bán hàng thì dễ bị bỏ quên mất công việc này. Chào bán hàng trong khi hàng không còn trong kho thì thật nguy hiểm đúng không nào. Vật để giải quyết mối lo này nhanh chóng thì bạn có thể sử dụng phần mềm để quản lý đơn hàng online mà có thể đồng bộ hóa dữ liệu trên hệ thống quản lý chung và tự động thông báo cho bạn hoặc bộ phận kho khi hàng sắp hết.

Với những thông tin trên đây, Abit hy vọng đã có thể giúp bạn quản lý được đơn hàng online hiệu quả hơn. Abit chúc bạn thành công!
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top