thangnt_ttd1
Thành viên năng động
- Tham gia
- 29/2/08
- Bài viết
- 79
- Điểm tích cực
- 5
- Điểm thành tích
- 8
Cơ quan chúng tôi có thuê nhà của dân để ở tạm trong quá trinh xây dựng. Việc thuê nhà có ký hợp đồng giữa Cơ quan và chủ nhà, có xác nhận của UBND địa phương.
Chứng từ quyết toán khi thanh lý hợp đồng được sử dụng bằng giấy biên nhận có xác nhận của UBND địa phương. Tuy nhiên khi kiểm toán Nhà Nước kiểm tra không đồng ý với chứng từ là giấy biên nhận và yêu cầu "phải có hóa đơn GTGT. Nếu người dân thực hiện cho thuê nhà phải tiến hành thủ tục mua hóa đơn tài chính".
Vậy chúng tôi phải xử lý như thế nào, và kết luận của kiểm toán là đúng hay sai? Nếu đúng, hoặc nếu có quy định cụ thể về vấn đề này, các bạn cho tôi xin!
Xin cảm ơn!
Ghi chú thêm:
- Thời hạn thuê nhà chỉ khoảng 15 ngày. Và thuê nhà dân.
- Rất nhiều chứng từ và công việc tương tự từ trước chúng tôi vẫn đang thực hiện bằng biên nhận và xác nhận của địa phương: VD chứng từ mua tre, củi, nông sản,... trong dân, chứng ừt đền bù nhà cửa, vật kiến trúc,.v.v... của dân, chứng từ thuê nông dân làm cái này, cái nọ,.v.v... (như đào đất, bốc vác,...)
Chứng từ quyết toán khi thanh lý hợp đồng được sử dụng bằng giấy biên nhận có xác nhận của UBND địa phương. Tuy nhiên khi kiểm toán Nhà Nước kiểm tra không đồng ý với chứng từ là giấy biên nhận và yêu cầu "phải có hóa đơn GTGT. Nếu người dân thực hiện cho thuê nhà phải tiến hành thủ tục mua hóa đơn tài chính".
Vậy chúng tôi phải xử lý như thế nào, và kết luận của kiểm toán là đúng hay sai? Nếu đúng, hoặc nếu có quy định cụ thể về vấn đề này, các bạn cho tôi xin!
Xin cảm ơn!
Ghi chú thêm:
- Thời hạn thuê nhà chỉ khoảng 15 ngày. Và thuê nhà dân.
- Rất nhiều chứng từ và công việc tương tự từ trước chúng tôi vẫn đang thực hiện bằng biên nhận và xác nhận của địa phương: VD chứng từ mua tre, củi, nông sản,... trong dân, chứng ừt đền bù nhà cửa, vật kiến trúc,.v.v... của dân, chứng từ thuê nông dân làm cái này, cái nọ,.v.v... (như đào đất, bốc vác,...)
Last edited by a moderator: