Mình đọc qua thấy có mấy cái sau đã không hợp lý:
Việc kiểm tra chi tiết (XL, TB) nếu phân theo "Đối với những gói thầu thực hiện theo phương thức chỉ định thầu" và "Đối với những gói thầu thực hiện theo phương thức đấu thầu" ,sau đó phân ra "Đấu thầu, hợp đồng trọn gói và Đấu thầu hợp đồng có điều chỉnh giá" theo tôi là không hợp lý và nếu xét trên một khía cạnh nào đó là sai cơ bản.
- Phương thức lựa chọn nhà thầu chỉ là tùy theo quy mô, tính chất của gói thầu mà lựa chọn hình thức cho hợp lý. Một gói thầu có thể thực hiện lựa chọn theo hình thức chỉnh định thầu nhưng có thể sử dụng hình thức hợp đồng trọn gói, điều chỉnh hoặc tỷ lệ phần trăm. Bạn không thể phân ra cứ chỉ định thầu thì kiểm tra như trong quy trình bạn viết được
- Việc kiểm tra chi tiết thì đã được quy định khá nhiều trong 56/2008/QĐ-BTC, 33/2007/TT-BTC, 19/2011/TT-BTC... là phải kiểm tra theo hình thức hợp đồng (trọn gói, đơn giá cố định, điều chỉnh, tỷ lệ phần trăm, hợp đồng theo thời gian...).
- Việc chỉ định thầu, đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế... chỉ là cách thức lựa chọn nhà thầu mà thôi.
Tương tự bạn lại viết như thế cho phần thiết bị và chi phí khác là chưa đúng.
Thêm nữa, phần chi phí khác quy trình viết chưa hợp lý: Ví dụ:
+ Chi phí ban có thể tính theo thực thanh thực chi, trả lương kiêm nhiệm theo dự toán được phê duyệt, không nhất thiết là theo tỷ lệ %. Nếu chi phí ban thấp hơn tỷ lệ % tính được nhưng chi phí không hợp lý hoàn toàn có thể đưa ra số chênh lệch
+ Nếu bạn trình bày các phần kiểm tra gồm Xây dựng, Thiết bị, CHi phí khác thì phải ghi rõ rằng đấy là phân theo cách tổng hợp của biễu mẫu 01 của thông tư 33/2007/TT-BTC chứ không phải phân loại theo các thành phần của TMĐT.
Nếu để nhận xét thì chương trình này khá là "lạ". Vì nếu nói để giảng thì không cần phải có cột tham chiếu, người thực hiện. CÒn nếu nói để làm file thì giấy tờ làm việc phải làm trên excel mới chuyên nghiệp. NGoài ra, ngay cả lưu ý của bạn mình thấy cũng chưa hợp lý và khó hiểu. VD: "Thủ tục kiểm toán hồ sơ, trình tự, thủ tục của dự án chỉ hoàn thành sau khi đã hoàn thành kiểm toán hồ sơ, trình tự, thủ tục của tất cả các HMCT/Gói thầu".
Bạn còn chưa đề cập nhiều đến các vấn đề tài chính trong báo cáo kiểm toán. Ví dụ: Thuế nhà thầu (đối với các dự án lớn, có nhà thầu nước ngoài); chênh lệch tỷ giá khi hạch toán chi phí, các vấn đề kiểm tra về nguồn vốn, công nợ...
Vì mình mới xem qua nên chỉ nhận xét sơ sơ vậy. Nếu ai đó cần nói rõ hơn mình có thể trao đổi lại kỹ hơn.