Bài học Cơ bản về các yếu tố của mô hình 7P trong marketing

hoxuanhuong

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
30/3/21
Bài viết
15
Điểm thành tích
1
Tuổi
25
Nơi ở
hồ chí minh
7P trong marketing là mô hình được sử dụng nhiều trong chiến lược, lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Để phát huy được hiệu quả của mô hình này bạn cần biết các kết hợp các yếu tố đúng lúc. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ về những yếu tố của mô hình 7P trong marketing này.​
201123175941_7p-trong-marketing.jpg
Marketing 4P hàng hóa cung cấp sự đồng nhất cho tất cả đối tượng khách hàng. Còn 7P trong Marketing là kết quả của xu hướng xã hội hiện tại và các yếu tố con người, lấy đó làm chủ đạo cho các chiến dịch quảng cáo tạo nên sự khác biệt. Là quá trình khởi tạo mối quan hệ và xây dựng niềm tin, lòng trung thành của khách hàng dành cho sản phẩm và thương hiệu của bạn.​
1. Product (Sản phẩm)
Là một mặt hàng được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của nhóm người nhất định. Sản phẩm có thể là hàng hóa (hữu hình) hoặc dịch vụ (vô hình).​
Trong giai đoạn phát triển sản phẩm, bạn phải thực hiện nghiên cứu kỹ càng về vòng đời của sản phẩm. Tìm hiểu nhu cầu và thị trường hiện tại, từ đặt ra các câu hỏi: khách hàng mong muốn gì từ sản phẩm của bạn, họ sẽ sử dụng như thế nào, các tình năng nào của sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu của họ,... để tìm ra được những giải pháp cải thiện sản phẩm tốt hơn đối thủ.​
2. Price (Giá cả)
Là yếu tố quan trọng trong định nghĩa marketing, số tiền khách hàng phải trả để sử dụng sản phẩm.​
Giá trong mô hình 7P là thành phần quan trọng quyết định lợi nhuận và sự tồn tại lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.​
3. Place (Địa điểm)
Đây là hệ thống bán hàng, kênh phân phối được tổ chức chuyên nghiệp. Bạn phải định vị và phân phối sản phẩm ở những nơi dễ tiếp cận với mục tiêu khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến. Điều này thường đòi hỏi sự hiểu biết và khả năng nhạy bén khi phân tích thị trường.​
Việc tìm ra kênh phân phối bán hàng phù hợp không khó, chỉ cần bạn chịu khó tìm hiểu phân tích thị trường kỹ càng là được. Đồng thời nếu bạn chọn kết hợp nhiều kênh phân phối, bán hàng online để quản lý hiệu quả hơn thì nên cân nhắc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, sẽ giúp kiểm soát được thông tin về hàng hóa, đơn hàng và khách hàng. Hỗ trợ bạn lên những kế hoạch, chiến lược kinh doanh tốt nhất.​
4. Promotion (Quảng bá)
Các chính sách chung về truyền thông, hoạt động tiếp xúc với khách hàng như quảng cáo, đội ngũ bán hàng, khuyến mãi, quan hệ công chúng, sự kiện, các trung tâm dịch vụ khách hàng và trên internet, quảng cáo trên TV, trên radio, quảng cáo online trên Internet,... Ngày nay, hình thức Digital Marketing với các hoạt động như Google Ads, Facebook Ads,... được sử dụng phổ biến.​
5. People (con người)
Bao gồm nhân sự trong doanh nghiệp, khách hàng và đối tác của bạn. Chính sách chung về phát triển nhân lực, nhân sự của công ty nói chung và nhân lực Marketing nói riêng.​
6. Process (Quy trình)
Là hệ thống quy trình giúp doanh nghiệp của bạn có thể cung ứng các sản phẩm và dịch vụ ra ngoài thị trường.​
7. Physical Evidence (cơ sở hạ tầng, vật chất hỗ trợ marketing)
Là trải nghiệm thực tế dựa trên đặc trưng cơ bản của dịch vụ. Liên quan đến xây dựng thương hiệu và sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp được cảm nhận trên thị trường.​
Với yếu tố này, khách hàng sẽ dễ dàng hình dung về dịch vụ đã cung cấp ví dụ như không gian nội thất, sự chăm sóc khách hàng của công ty,...​
Trên đây là các yếu tố trong mô hình 7P trong marketing, hy vọng đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhất.​
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top