Công nghệ khoan kéo ống nước ngầm qua khu dân cư

Nochu

Thành viên rất năng động
Tham gia
15/10/20
Bài viết
117
Điểm thành tích
16
Tuổi
21
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Khoan định hướng lắp đường ống dẫn nước băng qua khu dân cư

Đường cong của khoan định hướng ngầm cho phép đường ống đi qua các chướng ngại vật bắt đầu trực tiếp từ bề mặt. Kỹ thuật này yêu cầu ba bước riêng biệt:

  • Khoan lỗ thí điểm bằng máy khoan dẫn hướng từ bên ngoài
  • Lỗ khoan thí điểm
  • Lắp ráp đường ống và kéo dây ống khóa từ giếng hạ lưu lên giếng thượng lưu bằng máy khoan định hướng
Khoan lỗ thí điểm

Một dây khoan xuyên qua mặt đất bằng phương tiện đào, dưới tác động kết hợp của lực đẩy và chuyển động quay của đầu khoan định hướng được trang bị ở đầu của nó một dụng cụ mài mòn thích ứng với tự nhiên đất.

Khi toàn bộ tiến trình khoan ngầm, các que được thêm vào. Hơn nữa, đầu khoan này được cung cấp vòi phun bùn khoan. Bùn này, được tạo thành từ nước và đất sét được gọi là bentonit, sẽ đóng một số vai trò: bôi trơn dụng cụ và làm mát nó, củng cố đường hầm và thúc đẩy quá trình di tản của hom. Bentonite này sẽ được bơm vào hố đào, sau đó được tái chế và tái sinh để tái sử dụng trong mạch điện.

Đầu được trang bị một đầu dò phát, digitalrack (máy phát tần số) sẽ liên tục truyền thông tin về độ sâu, độ nghiêng, vị trí thời gian và nhiệt độ với độ chính xác theo bậc một cm ở độ sâu tối đa 15 m. thiết bị bề mặt, sẽ cho phép người vận hành hướng dẫn việc khoan. Thật vậy, phần phía trước của đầu không đối xứng, có thể thay đổi quỹ đạo của nó bằng cách tạo lực đẩy mà không cần quay dây khoan. Ngay sau khi có được sửa đổi tiêu đề mong muốn, nó sẽ đủ để tiếp tục quay để quỹ đạo trở lại tuyến tính trở lại.

khoan-ngam-robot-hdd.jpg

Các số đọc độ sâu khác nhau tùy thuộc vào tiến độ khoan cho phép chúng tôi thiết lập đường cong khoan chính xác cho khách hàng của mình.

Lỗ khoan thí điểm

Khi quá trình bắn thử nghiệm được thực hiện, chúng tôi tiến hành khoan định hướng ngang và lắp đặt vỏ bọc dự định nhận mạng.

Đầu bây giờ sẽ được tháo ra và các mũi doa kế tiếp sẽ được lắp để mở rộng lỗ đến đường kính cuối cùng. Khi đạt được điều này, một hoặc nhiều chuông kéo được cố định phía sau mũi doa để có thể kéo (các) vỏ bọc. Doa cũng được trang bị vòi phun bùn khoan. Ở đây, bùn sẽ cho phép bôi trơn, làm mát, củng cố đường hầm và di tản cành giâm lên bề mặt.

Kéo ống ngầm

Trước đó, các ống sẽ được lắp ráp trên bề mặt bằng cách hàn nhiệt (hàn đối đầu)

Cuối cùng, là giai đoạn kéo, một hoạt động bao gồm đặt ống vào vị trí lỗ khoan trước đó. Việc kéo vỏ bọc HDPE nhằm mục đích nhận đường ống.

Đoạn, được chuẩn bị ở phía điểm thoát, sau đó được gắn vào dây khoan, vẫn nằm trong lỗ doa, bằng khớp quay và mũi doa. Đầu doa được quay và trong khi làm sạch trước, nó được kéo về phía máy khoan, ở phía đầu vào.

Do đó, các ống đi theo mũi doa bên trong lỗ khoan, đến điểm đi vào phía trước mũi khoan. Doa đường kính nhỏ hơn thường được sử dụng để kéo hơn là loại mũi khoan trước đó.

Xem thêm>>
 

Top