Công việc của Kỹ sư QS hay Kỹ sư QA/QC trên công trường kể từ khi dùng phần mềm QLCL GXD

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Công việc của Kỹ sư QS hay Kỹ sư QA/QC trên công trường kể từ khi dùng phần mềm QLCL GXD

Quản lý dự án tại Việt Nam toàn nói về bắt đầu và thực hiện. Ít nói về việc kết thúc xây dựng, chia tay công trình sao cho thuận lợi, êm xuôi, vui vẻ... 1 trong những nguyên nhân gây ra việc không quyết toán được hợp đồng A-B, nhà thầu không lấy được tiền thanh toán lần cuối, Chủ đầu tư không thể kết thúc được dự án là: Hồ sơ chất lượng, nghiệm thu, hoàn công không được chú trọng làm ngay từ đầu, toàn hồi ký mà lại thiếu thông tin số liệu. Tư vấn quản lý dự án, Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án phải chú ý chỗ này.

Công việc của Kỹ sư QS QA/QC trên công trường kể từ khi dùng phần mềm QLCL GXD

1. Ngay khi mới khởi công mở QLQL chuẩn bị, trình bày, căn chỉnh các biểu mẫu cho hợp với công trình, hợp với hợp đồng xây dựng đã ký
2. Mỗi ngày mở lên nhập những thông tin trong ngày, in hồ sơ. Nên làm đều đặn, làm đâu sạch đó, đứng dậy xong ngay.
3. Đến cuối công trình bạn sẽ có hầu như đủ các hồ sơ cần thiết. Kết thúc công trình đầy thuận lợi và vui vẻ đi tới các công trình mới. Đời công trình rộn ràng mà vui, đỡ hẳn stress suy nghĩ về công việc chưa xong hoặc không thể hoàn thành.

Anh/em dùng QLCL GXD ngoài làm công trình của mình có thể nhận làm thêm cho các công trình khác.

- Kỹ sư QS của nhà thầu hãy làm bản đề xuất: Sếp hoặc Chỉ huy trưởng công trường mua phần mềm QLCL GXD trang bị cho anh/em ứng dụng vào công trình.
- Kỹ sư QS của Chủ đầu tư, Tư vấn quản lý dự án, Giám sát... cần đề xuất các Nhà thầu ứng dụng phần mềm QLCL GXD để công việc anh/em đều tốt, thuận lợi và trôi chảy.
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Tư vấn quản lý dự án, Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án phải chú ý Đốc thúc các nhà thầu ngay từ đầu nếu không muốn dự án bị sa lầy, lụt tiến độ.

Bên cạnh việc đốc thúc thi công khẩn trương theo tiến độ trên công trường, thì cần bố trí người hoàn thiện hồ sơ công trình song song. Đặc biệt với các dự án kéo dài thay đổi nhân sự: Lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật, cán bộ làm hồ sơ thanh quyết toán -> người ký hồ sơ thay đổi, con dấu cũng có thể thay đổi nếu nhà thầu nào đó phá sản hoặc đổi dấu...

Bởi có tới 12.000 dự án trên phạm vi cả nước không quyết toán vốn được tức là kết thúc không êm thuận. Con số rất lớn, xác suất vô cùng lớn, dự án của bạn liệu có thoát?
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top