2. Great marketing gives you change-order power in conventional price sensitive areas
As an example, consider the story of a U.S. electrical contractor working in a mid-size Michigan city. The local hospital has lots of work, but everything must be publicly bid, and the lowest price always wins the job. How can the well-established contractor make money and still come in “low”. The key is in the terms of contract which hospital administrators know and understand. The electrical contractor bids low with qualifications indicating that change orders will truly be necessary for a totally satisfactory project. The hospital, knowing the contractor’s reputation for reliability and integrity, knows that the change orders are to be expected. The contractor wins the job, legitimately, on price, and equally legitimately, change orders are processed allowing the contractor a reasonable margin for the work. Note this only “works” if there is a relationship of trust and integrity – low balling with the intention of pushing through change orders regardless of the clients’ expectations is simply uncool and will sour any future business relationships
2. Quảng bá hình ảnh tốt mang lại cho bạn khả năng hoán đổi vị trí trong các lĩnh vực có truyền thống nhạy cảm về giá cả.
Lấy một ví dụ, xem xét trường hợp một nhà thầu về điện của Mỹ, hoạt động tại thành phố bậc trung Michigan. Có rất nhiều hạng mục công việc từ bệnh viện của thành phố, tuy nhiên tất cả đều phải được đấu thầu công khai, và thường thì nhà thầu nào chào giá thấp nhất sẽ trúng. Làm thế nào để một nhà thầu có quy củ có thể vừa chào giá thấp mà vẫn có lãi. Mấu chốt của vấn đề nằm trong các điều khoản của hợp đồng mà phía quản lý của bệnh viện nắm rõ. Với nhà thầu chào giá thấp thì về năng lực cho thấy họ khó có thể đáp ứng được yêu cầu của toàn bộ dự án, cần thiết phải thay đổi, Phía bệnh viện biết về danh tiếng của nhà thầu trên phương diện uy tín và sự trung thực thấy rằng việc thay đổi là cần thiết. Nhà thầu trúng thầu, một cách hợp pháp, dựa trên giá cả, bình đẳng về pháp lý, một khi sự hoán đổi vị trí được thực hiện thì nhà thầu sẽ có một lãi xuất hợp lý khi thực hiện công việc. Lưu ý, khái niệm “công việc” chỉ tồn tại nếu đó là sự kết hợp giữa sự tin cậy và tính trung thực – sự thiếu tích cực, phớt lờ việc hoán đổi trật tự và không đếm xỉa đếm những mong muốn của chủ đầu tư hiển nhiên là không tốt cho những mối quan hệ công việc trong tương lai.