ĐẦU TƯ VÀO CANADA

tonghopnews

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
8/12/22
Bài viết
14
Điểm thành tích
1
Tuổi
31
Nơi ở
HCM
Canada là một trong những quốc gia đa văn hóa nhất trên thế giới, với nhiều trường đại học quốc tế, hệ thống chăm sóc sức khỏe đẳng cấp thế giới và nền kinh tế phát triển, mạnh mẽ và thịnh vượng. Canada cũng được đánh giá là quốc gia có môi trường kinh doanh thân thiện và tốt nhất với chính sách cởi mở chào đón các nhà đầu tư kinh doanh nước ngoài và mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh rất lớn.
Định cư Canada theo diện đầu tư là gì?
Nhập cư theo diện đầu tư Canada có thể hiểu đơn giản là chương trình nhập cư theo diện kinh doanh dành cho các chủ doanh nghiệp hoặc nhà đầu tư quan tâm đến việc phát triển kinh doanh và định cư tại xứ sở Lá phong. Vì vậy, các nhà đầu tư phải có ý định và kế hoạch kinh doanh hoặc đầu tư tại Canada
Chương trình này yêu cầu mức đầu tư hợp lý, thời gian chờ đợi hồ sơ không quá lâu, hầu hết các thủ tục phải rất phù hợp với các đương đơn đến từ Việt Nam. Tuy nhiên, số tiền cần đầu tư và chứng minh ở mỗi tỉnh bang là khác nhau, do đó ứng viên phải có sự tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định đầu tư. Thường tỉnh bang đang phát triển kinh tế thì số tiền đó sẽ thấp hơn bởi Chính phủ Canada muốn đưa ra những chính sách hấp dẫn để thu hút nguồn vốn phát triển nền kinh tế ở những tỉnh bang đó; những tỉnh bang sầm uất và đông dân thì sẽ cần số tiền đầu tư lớn hơn để thường trú.
Một số chương trình định cư Canada diện đầu tư có thể tham khảo bao gồm:
  • Định cư canada theo diện đầu tư liên bang
  • Chương trình theo diện Startup Visa (Liên bang)
  • Chương trình định cư theo Self-employed Visa (Liên bang)
  • Chương trình doanh nhân và đầu tư của tỉnh bang
  • Chương trình doanh nhân của tỉnh bang Ontario
  • Chương trình nhà đầu tư Quebec
  • Chương trình doanh nhân của tỉnh bang British Columbia
  • Chương trình doanh nhân của tỉnh bang Manitoba
  • Chương trình doanh nhân của tỉnh bang New Brunswick
  • Chương trình doanh nhân của tỉnh bang Newfoundland và Labrador
  • Chương trình doanh nhân của tỉnh bang Nova Scotia
  • Chương trình doanh nhân của tỉnh bang Saskatchewan
  • Chương trình doanh nhân của tỉnh bang Yukon
  • Chương trình doanh nhân của tỉnh bang Prince Edward Island
  • Chương trình doanh nhân của tỉnh bang Northwest Territories and Nunavut.
  • Đặc điểm chung của chương trình đầu tư định cư Canada
Mỗi chương trình định cư khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng về yêu cầu, quy định, quyền lợi. Tuy nhiên, hầu hết các chương trình sẽ có những đặc điểm chung như sau
1676608865234.png

- Ứng viên tham gia chương trình cần cam kết sẽ định cư tại tỉnh/bang mà ứng viên đó sẽ rót vốn.
- nhu cầu chứng minh đủ an toàn tài chính để tiếp tục mức đầu tư vào tỉnh bạn đã chọn.
- Khi tham gia định cư diện đầu tư Canada, đương đơn và gia đình thường được cấp thẻ tạm trú 2 năm, sau đó có thể xin định cư, 1 năm sau mới xin quốc tịch. Thời gian cư trú tại Canada. Cũng có một số tỉnh, một số loại hình đầu tư đương đơn được cấp thẻ thường trú nhân mà không cần thời hạn tạm trú
- Có thẻ thường trú nhân (PR) đồng nghĩa với việc đương đơn và gia đình được hưởng mọi chính sách xã hội như công dân Canada, bao gồm y tế, giáo dục, an sinh xã hội...
Quyền lợi của Thường trú nhân Canada
Khi bạn vào Canada thông qua đầu tư, bạn có thẻ xanh vĩnh viễn (PR) và trở thành thường trú nhân của Canada. Thẻ xanh này có giá trị trong 5 năm, sau 5 năm phải gia hạn. Những lợi ích của việc thường trú tại Canada bao gồm:
- Quyền tự do ra vào Canada theo ý muốn và quyền sở hữu hợp pháp tất cả các quyền của công dân Canada, bao gồm nhà ở, xe cộ, đất đai, v.v.
- miễn thị thực hoặc xin thị thực các nước: Canada, Mexico, Bahamas, Anh, Châu Âu, Úc... cũng dễ dàng hơn.
- Người có thẻ xanh được học miễn phí từ cấp 2 đến cấp 3, học phí bậc đại học thấp (thấp hơn khoảng 2-3 lần so với sinh viên nước ngoài chưa có thẻ xanh)
- Quyền nộp hồ sơ có giá trị nghiên cứu tài trợ có mục tiêu
- Nếu con cái của người nộp đơn dưới 18 tuổi có thu nhập thấp, Canada sẽ trợ cấp thuế của chính phủ cho gia đình để trang trải chi phí hàng tháng.
- Cơ hội việc làm rộng mở hơn rất nhiều, thường trú nhân có thể nộp đơn xin việc ở bất kỳ ngành nghề và công ty nào tại Canada mà không bị phân biệt đối xử về giờ làm việc.
- Bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình hoặc trở thành một doanh nhân và được hưởng các khoản vay ưu đãi để mua căn hộ, ô tô và các bất động sản khác
- Những thay đổi về luật nhập cư sẽ ít ảnh hưởng đến thường trú nhân hơn.
- Được hưởng chính sách bảo hiểm y tế tổng thể chi trả các chi phí y tế bao gồm: cấp cứu, tiêm phòng, khám định kỳ hàng năm,..
- Phụ nữ được hưởng chế độ thai sản như nghỉ 12 tháng và hưởng thêm 50-65%
>> Xem thêm về đầu tư định cư tại Harvey Law Group:
https://www.dautudinhcu.com/quy-trinh-thu-tuc-dau-tu-dinh-cu-canada/
 

Top