Quảng cáo Đặc điểm cây giáng hương

caycongtrinh

Thành viên sắp lên hạng nhiệt tình
Tham gia
19/7/19
Bài viết
124
Điểm thành tích
16
Tuổi
33
Nơi ở
Bình Phước
Đặc điểm Cây Giáng Hương thuộc họ đậu, là loài cây bản địa của Đông Nam Á, thân cây gỗ thẳng, tròn, to có tán rộng, chiều cao khoảng 25- 40 m. Cây thường thay lá vào mùa khô, gốc có bạnh vè, vỏ màu nâu sẫm, nứt dọc, khi cây bị thương thường có nhựa đặc màu đỏ tươi chảy ra.

Lá cây Giáng Hương có dạng lá kép lông chim mọc cách, hoa có màu vàng, mùi thơm, mọc thành chùm ở nách lá, cuống lá dài và có nhiều lông màu nâu. Quả hình tròn dẹt, có 1-2 hạt mỗi quả.

cay-giang-huong


Gỗ cây Giáng Hương mang lại lợi ích kinh tế cao cho người sử dụng. Gỗ Giáng Hương được đánh giá là một loại gỗ quý, gỗ đẹp, có mùi thơm nhẹ, cứng ít bị nứt nẻ, không bị mối mọt và nhất là có vân gỗ rất đẹp.

Bên cạnh các giá trị về kinh tế, tác dụng cây Giáng Hương còn là điều trị bệnh, nhất là việc hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường tuýt 2 rất hiệu quả. Bên cạnh đó cây còn có giá trị trong việc bảo vệ môi trường, cải thiện không khí, giúp thanh lọc không khí trở nên trong lành hơn. Chính vì thế mà cây được trồng tạo bóng mát tại nhiều khu đô thị, các công trình đường phố …
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top