Đấu giá trực tuyến– C2C hình thức thương mại điện tử mới ở VN

  • Khởi xướng chotgiaqc
  • Ngày gửi
C

chotgiaqc

Guest
Bắt đầu biết và làm quen với khái niệm thương mại điện tử từ năm 1997-1998 và ngày 15/9 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành kế hoạch tổng thể thương mại điện tử giai đoạn 2006-2010, Việt Nam đang ngày càng đẩy mạnh phát triển hơn về lĩnh vực thương mại điện tử, tạo cầu nối kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoại nước, thúc đẩy kinh tế phát triển. Hiểu được cuộc sống bận rộn, hối hả của người tiêu dùng, việc mua sắm các sản phẩm qua mạng ngày càng phổ biển và được biết tới như một phương thức mua sắm cũng như kinh doanh hiệu quả. Lợi ích lớn nhất mà TMĐT đem lại chính là sự tiết kiệm chi phí và tạo thuận lợi cho các bên giao dịch. Cũng từ đó mà các loại hình TMĐT ngày càng trở nên phổ biến, có thể nói Amazon đã tạo được những thành công nhất định trên thị trường TMĐT thế giới. TMĐT phát triển, nhiều các doanh nghiệp trên thế dau gia nguoc giới dau gia nguoc đã mạnh dạn áp dụng các phương thức kinh doanh mới mẻ như B2B (business to business), B2C (business to consumer, C2C (consumer to consumer) , G2C (government to consumer)…Nếu nói riêng dau gia nguoc về hình thức C2C (consumer to consumer) - hay cụ thể hơn đó là hình thức Đấu Giá giữa khách hàng với khách hàng, thì website đạt được thành công, tạo tiếng vang trên thị trường TMĐT- đó là Ebay. Với độ phủ lớn, tháng 03/2011Ebay chính thức phát triển ở Việt nam. C2C trên thị thường TMĐT quốc tế không còn xa lạ, nhưng với VN, hình thức này còn khá mới mẻ, tuy nhiên nhiều các webiste tại Việt Nam cũng đã mạnh dạn kinh doanh và thu được những kết quả khả dau gia quan. Mặc dù chỉ là diễn đàn nhưng handheld.vn, lamchame.com hay 5giay.com… với hình thức đấu giá dễ hiểu, đơn giản và an toàn, dau gia người tiêu dùng đang ngày càng tin tưởng nhiều hơn ở các diễn đàn đấu giá này. Cũng với hình thức đấu giá đơn giản, nhưng với độ phủ lớn và hỗ trợ code đấu giá chuyên nghiệp, hướng tới đa dạng khách hàng, CHOTGIA.VN hoạt động dựa trên website dưới sự tài trợ của Ha Noi Invest, chính thức ra mắt vào ngày 31/10/2011, CHOTGIA.VN đang nỗ lực phấn đấu khẳng định mình, nhằm mang lợi ích tốt nhất cho cả khách hàng. Chỉ số CPI tháng 10/2011 tăng 0,36% so dau gia với tháng 9/2011, với mức tiêu dùng tăng song rất chậm, thể hiện hành vi mua sắm của người tiêu dùng đa phần là có chủ đích rõ ràng, và đặc biệt quan tâm về giá cả, cũng như hình thức mua sắm. Trong thời kỳ này, các giá trị hàng hóa được quan tâm là tính tiết kiệm, tính hữu dụng dau gia truc tuyen và mức độ tin cậy của nhà cung cấp sản phẩm. Sau thời kỳ dau gia truc tuyen suy thoái, người tiêu dùng lại có những thay đổi trong hành vi mua sắm và chuyển sang những mối quan tâm mới, những tiêu chuẩn mới. Những nhu cầu bị dồn nén trong thời kỳ trước sẽ được giải tỏa tùy theo điều kiện kinh tế, tuy nhiên điều chắc chắn là người tiêu dùng sẽ không còn vung tay mua sắm nhiều như trước. Hiểu được nhu cầu đó của người tiêu dùng, hình thức kinh doanh C2C mà một số website, doanh nghiệp áp dụng đang hướng tới thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng cũng như đẩy mạnh sự phát triển của các website và doanh nghiệp. Cái lợi mà TMĐT mang lại cho các doanh nghiệp đó là việc tiết kiệm chi phí mở gian hàng, việc quảng bá cũng trở nên dễ dàng hơn. Khai thác cái lợi đó, các doanh dau gia truc tuyen nghiệp bằng hình thức đấu giá trực tiếp, từ khách hàng tới khách hàng, ngoài việc hàng hóa được kiểm nghiệm và đảm bảo, nguồn gốc được xác định rõ ràng, các website cũng như doanh nghiệp hỗ trợ các hình thức thanh toán đa dạng, đảm bảo mức độ an toàn của cả 2 bên. Không chỉ hỗ trợ cho người dùng bằng tất cả các hình thức thanh toán, có thể nói CHOTGIA.VN là website tiên phong cho hình thức quảng cáo hình ảnh các thương hiệu của khách hàng trên nhiều những trang website hàng đầu tại Việt Nam như google.com, dantri.com.vn, kenh14.vn, enbac.com…cùng nhiều những website mua bán lớn khác, chắc chắn trong tương lai, CHOTGIA.VN sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển sủa thương mại điện tử Việt Nam. Kinh doanh qua mạng hay kinh doanh bình thường thì đều cần những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Giữ chân khách hàng để khách hàng không chỉ đến một lần mà còn nhiều lần, các website trực tuyến cũng theo đó mà thường xuyên có các hoạt động tri ân khách hàng. Định hướng phát triển bền vững, lâu dài, chắc chắn trong tương lai C2C sẽ phổ biến mạnh mẽ ở Việt Nam.
 

Top