DakLak Center
Thành viên nhiều triển vọng
- Tham gia
- 8/6/09
- Bài viết
- 14
- Điểm thành tích
- 3
- Tuổi
- 49
Các đại ca ơi cho mình hỏi một chút. Có một công trình xây dựng đã hoàn thành nhưng được điều chỉnh dự toán theo giá vật liệu từng thời điểm và điều chỉnh theo mức lương tối thiểu chung. Vậy ai chịu trách nhiệm điều chỉnh dự toán này?
Theo mình nghĩ thì đây không phải là dự toán điều chỉnh nữa mà là hồ sơ quyết toán. Hồ sơ này do nhà thầu thi công hay nhà thầu thiết kế lập? Có phải thuê tư vấn thẩm tra lại không? Nếu Chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu thiết kế lập lại dự toán điều chỉnh thì chi phí này được tính như thế nào? Chi phí thẩm tra được tính theo định mức nào?
Các đại ca có văn bản nào liên quan đến vấn đề này cho mình xin với. Mình thấy việc này ai cũng tránh nên không biết giải quyết như thế nào. Mong các đại ca chỉ giáo thêm.
Xin chân thành cảm ơn!
Theo mình nghĩ thì đây không phải là dự toán điều chỉnh nữa mà là hồ sơ quyết toán. Hồ sơ này do nhà thầu thi công hay nhà thầu thiết kế lập? Có phải thuê tư vấn thẩm tra lại không? Nếu Chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu thiết kế lập lại dự toán điều chỉnh thì chi phí này được tính như thế nào? Chi phí thẩm tra được tính theo định mức nào?
Các đại ca có văn bản nào liên quan đến vấn đề này cho mình xin với. Mình thấy việc này ai cũng tránh nên không biết giải quyết như thế nào. Mong các đại ca chỉ giáo thêm.
Xin chân thành cảm ơn!