Dịch vụ IT Helpdesk là gì? Mô tả công việc và nhu cầu việc làm cho IT Helpdesk

Võ Văn Tiên

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
12/12/20
Bài viết
25
Điểm thành tích
1
Tuổi
29
Nơi ở
191 Đỗ Pháp Thuận, An Phú, Quận 2, TP.Hồ Chí Minh
Bạn là một nhà tuyển dụng nhiều năm kinh nghiệm hay 1 nhân viên hành chính nhân sự đang có nhu cầu tuyển dụng IT Helpdesk cho doanh nghiệp.

Bạn là một học sinh, sinh viên mê say công nghệ thông báo, đang muốn Đánh giá về công việc IT Helpdesk.


Và bạn đang muốn biết tất tần tật về khái niệm, công tác, vai trò, bổn phận, nhu cầu việc làm cho, đề xuất công tác của 1 nhân viên IT Help desk. Hãy xem ngay bài viết sau để sở hữu câu trả lời cho đầy đủ những câu hỏi trên của bạn nhé!

qFOY-Qdos5L4cPkSvEZ1fLrZBDtPTDuSQ0QXc8ZDKwAjO5zDNIfF1bKhc4M9r8_k8H5gaOmU7sJu7cl9zx-A9sdQ7inmlLOjomc5kYJxlv1HlkuIWURMf3WjPVPrgzpqFFskmiSn=s1600


IT Helpdesk là gì?
IT Helpdesk là 1 phòng ban trong tổ chức sở hữu nhiệm vụ giải đáp và tư vấn giải pháp về các vấn đề can hệ đèn kỹ thuật/ công nghệ về sản phẩm của tổ chức cho end-user. hầu hết những tổ chức IT đều có bộ phận helpdesk để trả lời và hỗ trợ khách hàng. Phần giải đáp này sẽ được truyền vận tải qua email, điện thoại, website hoặc chatbot,…

IT Helpdesk làm cho gì?
Công việc của IT Helpdesk thường sẽ khắc phục troubleshooting những vấn đề IT và kỹ thuật khái quát. Vị trí sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo track và phát hiện kịp thời những vấn đề tiềm tàng của sản phẩm/ nhà cung cấp. Nó cũng đảm bảo được hiệu suất và chất lượng của sản phẩm/ nhà cung cấp đại quát.

Tuy nhiên, viên chức IT Helpdesk có nhiệm vụ chẩn đoán và khắc phục vấn đề phần mềm và phần cứng cho quý khách. 1 số vai trò và trách nhiệm của IT Helpdesk bao gồm việc thuyết trình giải pháp tới cho các bạn công ty – cổ đông nhà đầu cơ bằng những dữ liệu họ thu thập và xử lý được về một vấn đề cụ thể, trong khoảng đó sở hữu thể đưa ra các quyết định buôn bán, đầu tư quan yếu như cung ứng, sắp đặt, lên budget và những trật tự khác.

Mô tả công việc IT Helpdesk tại công ty

4prFeB50z-zcShVtdARJskqQv6SJT-nSeDljWwYHzfbCUfpS58JEMrKbvmAxmdAiRkHu13x4KT9ssogWgCjI1cu21skRYTQ_FsIDlMcvTVIgAFQ-t7w75196cj9_swEp6lYtiHdk=s1600


  • tương trợ khách hàng và end-user gặp trục trệu về kỹ thuật mang sản phẩm. Thường 2 bên sẽ giao du qua điện thoại hoặc email.
  • vận dụng những kỹ thuật chẩn đoán và khắc phục vấn đề để xử lý sự cố qua phone, video call, live chat hoặc họp mặt trực tiếp.
  • chuyện trò có quý khách trực tiếp về sự cố và khiến việc nội bộ/ team để cộng xử lý vấn đề
  • Xác định giải pháp hiệu quả và diễn đạt / thuyết trình biện pháp cho user cũng như nội bộ để xử lý
  • Thu thập và ghi lại tiến độ xử lý, tình hình và chất lượng, và để khiến việc nội bộ và cập nhật những phần xử lý và fix vấn đề
  • Thu thập và ghi lại các phản hồi cũng như kêu ca trong khoảng người mua
  • yêu cầu biện pháp pháp và cách xử lý vấn đề trong tương lai
  • hướng dẫn end-user dùng hệ thống và chương trình thành thạo
  • Back-up dữ liệu, cập nhật và duy trì network
  • các nhiệm vụ liên quan đến Bảo hành, sửa chữa máy.
Nhu cầu việc làm IT Helpdesk
Người làm IT HelpDesk sở hữu thể nhận được mức lương cao nhất khoảng 30 triệu/tháng mà ko cần phải quá lo âu về vấn đề bằng cấp. Đây là trục đường đáng cân nhắc cho các bạn muốn chuyển hướng sang lĩnh vực IT nhưng lại không đủ kiên nhẫn mang việc học lập trình.

sở hữu phổ thông bạn vẫn còn đang nghi vấn rằng: IT HelpDesk và IT Support mang giống nhau không? Thật ra môi trường và văn hóa của từng doanh nghiệp khác nhau thì bí quyết gọi khác nhau nhưng về bản tính công việc thì 2 vị trí này là 1.
Bạn sở hữu thể Nhận định cụ thể hơn về công việc IT Support tại link:
https://bmpro.vn/dich-vu-it-support-chuyen-nghiep
Dịch vụ IT Helpdesk là gì?
Dịch vụ IT Helpdesk sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn nguồn lực IT chất lượng cao nhằm nâng cao hiệu quả công tác 1 phương pháp đáng kể, cải thiện khả năng hoạt động của hệ thống CNTT, cùng lúc cắt giảm được một khoản mức giá chi trả cho nhân viên IT.

EGFu6NqIjp1UxkWZ4tr8R1_WVxdPTVSVS93yvlFqmGJdC9QA5BhRCEg5wHOl6YVDoN3OqQyQtFq3iX84GnJBaOLjanhNadPnaRGuaIu1nYgvLiX7kw6ZtvxUHoowNMb_XSAmHuIn=s1600


Bên cạnh đó, có dịch vụ IT Helpdesk công ty của bạn không chỉ với 1, hai IT hỗ trợ liên tiếp mà còn có một đủ chuyên gia giỏi đưa ra những quyết định về xử lý sự cố tương tự hoặc cải tiến, nâng cấp. Thậm chí giúp quý khách với thể dựa vào cơ sở vật chất dữ liệu để tự xử lý những khó khăn như vậy nếu gặp phải trong các lần sau.

  • Giúp các công ty khai thác CNTT bằng cách thức phân phối cho họ toàn bộ tích hợp sản phẩm & nhà sản xuất cho nhu cầu buôn bán của họ, sử dụng danh mục sản phẩm nhiều trong khoảng những dịch vụ CNTT hàng đầu.
  • cung ứng 1 loạt những nhà cung cấp trả lời CNTT và khả năng công nghệ để triển khai và Tích hợp hệ thống, giải pháp cơ sở hạ tầng vào cơ sở vật chất cơ sở vật chất CNTT hiện có của bạn.
Kết luận
Tốm lại, qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về công việc của 1 IT Helpdesk tại tổ chức. song song bạn cũng biết được thực tại nhu cầu việc làm cho và chi tiết công tác cần làm cho của 1 viên chức IT Helpdesk.

Với nhu cầu càng ngày càng phổ biến tổ chức tuyển dụng các vị trí viên chức IT Helpdesk thì biện pháp sử dụng dịch vụ IT Helpdesk thuê ngoài mang đến gần như mặt tích cực không chỉ về chuyên môn mà còn cả về kinh tế cho công ty.

Đăng ký tư vấn nhà sản xuất IT Helpdesk của BMPro qua Hotline 0937 07 47 88.

Trân trọng cảm ơn!
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top