Điểm danh những lỗi dễ gặp khi ứng dụng sms marketing

otakusama

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
20/6/18
Bài viết
10
Điểm thành tích
1
Tuổi
26
Nơi ở
Bàu Trắng, Mũi Né
Một trong những điều mà bất kỳ ai làm sms marketing cũng cần phải chú ý đó là những lỗi cơ bản thường gặp phải khi sử dụng hình thức sms marketing này. Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn chỉ ra những lỗi này để bạn có thể tránh khi triển khai.


Gửi tin nhắn quá dài

Thêm một điều cho những ai chưa biết là tin nhắn sms marketing chỉ giới hạn trong 160 kí tự, nếu dài hơn thì tin ngắn sẽ bị tách ra. Tuy nhiên thì không người nhận nào muốn nhận một tin nhắn quá dài và họ cũng không muốn bỏ ra quá nhiều thời gian để đọc tin nhắn.

Chưa kể việc tin nhắn bị ngắt quãng có thể sẽ dẫn đến việc hiểu sai lệch ý nghĩa của tin nhắn. Về bản chất sự thành công của tin nhắn là người nhận có thể hiểu được tin nhắn ngay khi nó xuất hiện trên màn hình ngay cả khi chưa cần được mở khoá.

>>> Đừng bỏ qua 3 điều cần biết về dịch vụ gửi sms brandname quảng cáo

Số điện thoại người nhận không hợp lệ


Đây lại là một lỗi thường gặp nữa khi triển khai sms marketing mà nguyên nhân lại chính là ở bước thu thập data khách hàng. Điều này cũng gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chiến lược sms marketing của bạn.

Nếu số điện thoại ảo, không hợp lệ thì tin nhắn sẽ không thể đến được tay người nhận, làm giảm số điểm gửi tin nhắn của bạn.


Sử dụng chung một tin nhắn cho sms và email

loi-trien-khai-tin-nhan-marketing.jpg


Như bạn cũng biết thì sms và email có nhiều điểm giống nhau nhưng mỗi bên nếu biết cách khai thác thì bạn sẽ tận dụng được nhiều hơn. Do đó việc gửi chung một nội dung tin nhắn cho cả 2 kênh này sẽ không thực sự tối ưu.

Có thể sử dụng thông điệp như nhau nhưng cách viết, cách trình bày nội dung phải cần được tối ưu theo các mà mỗi kênh cho phép bạn làm điều đó.


Không xác định được thời gian gửi tin nhắn

Như đã đề cập bên trên thì mỗi nhà mạng sẽ quy định những khung giờ khác nhau để cho phép bạn gửi tin nhắn. Ngoài việc tuân thủ theo thời gian này thì bạn cần phải xác định chính xác khoảng thời gian nào là hiệu quả để gửi tin nhắn đến với khách hàng của mình.

Gửi vào thời gian phù hợp sẽ giúp bạn nâng hiệu quả của chiến dịch sms lên một cách đáng kể, vì vậy đừng ngại tốn thời gian mà hãy thử phân tích qua một chút nhé. Sẽ chẳng ai muốn đọc một tin nhắn được gửi lúc 5h sáng đâu, thay vào đó có thể bạn sẽ bị nhận phải những lời không hay đấy!

>>> Tham khảo ngay những cách khắc phục lỗi này tại đây

Không có lời kêu gọi hành động rõ ràng

loi-sms-marketing.jpg


Một lỗi rất thường gặp nữa đó là nhiều doanh nghiệp không tận dụng tiếp thị SMS của họ bằng cách không sử dụng lời gọi hành động.

Tin nhắn sms marketing không chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin đến khách hàng (tôi nghĩ ít trường hợp nào doanh nghiệp chỉ có mục đích đơn thuần như vậy). Cần có lời kêu gọi hành động rõ ràng để khách hàng có thể hoàn thành nhiệm vụ của họ như truy cập vào đường dẫn, gọi điện hay trả lời khảo sát,...
Vì SMS cho phép liên lạc ngay lập tức, nên gọi hành động là phần quan trọng nhất trong tin nhắn văn bản của bạn. Đừng quên yếu tố này.


Lỗi tiếp thị sms marketing khi gửi quá nhiều tin nhắn (spam tin nhắn)

Nếu bạn spam tin nhắn quá nhiều, những tin nhắn giống nhau được gửi đi quá nhiều lần khiến khách hàng trở nên khó chịu. Nếu đặt bạn vào trường hợp này thì bạn cũng sẽ cảm thấy như vậy đúng không? Vì vậy hãy ngưng việc spam tin nhắn, chỉ gửi đúng và đủ tin nhắn, với một tần suất hợp lý.

>>> Liệu bạn đã biết sms brandname là gì? bảng giá dịch vụ tin nhắn thương hiệu 2019

Gửi tin nhắn đến những người dùng không mong muốn


Ngoài việc phải tuân thủ theo thời gian gửi tin nhắn được quy định bởi các nhà mạng thì bạn còn phải lưu ý đến việc người nhận có muốn nhận được tin nhắn này hay không. Điều này phụ thuộc vào việc bạn thu thập data khách hàng từ ban đầu như thế nào.

Nếu danh sách khách hàng là một danh sách chất lượng mà bạn sử dụng các cách nào đó để có được thì không sao. Nhưng nếu đó là những data không thuộc phân khúc khách hàng mục tiêu của bạn thì chắc chắn chiến lược sms marketing của bạn sẽ thất bại. Hãy ghi nhớ rằng, không ai muốn nhận những gì mà họ không muốn.
 

Top