Điều chỉnh giá trong hợp đồng xây dựng

nguyen quang hanh

Thành viên mới
Tham gia
15/12/15
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Em có một tình huống về điều chỉnh giá trong hợp đồng, mong các anh chị cho ý kiến tư vấn giúp em với ạ.
- Hợp đồng xây dựng giữa Nhà thầu và Chủ đầu tư ký kết đã xác định nguồn chỉ số nhân công để điều chỉnh giá là lấy theo chỉ số nhân công do Sở xây dựng nơi có công trình thi công công bố.
- Trong quá trình thực hiện dự án, Thanh tra Bộ xây dựng kiểm tra và có kết luận là nguồn chỉ số nhân công lấy theo Sở xây dựng nơi có công trình xây dựng là chưa hợp lý, lý do là tại thời điểm gốc mức lương đầu vào mà Chủ đâu tư xác định giá gói thầu không bằng mức lương nhân công của địa phương công bố. Thanh tra Bộ xây dựng yêu cầu Chủ đầu tư xác định lại hệ số điều chỉnh nhân công cho phù hợp.
Trong tình huống này để thực hiện kết luận của Thanh tra thì nhà thầu và Chủ đầu tư phải làm những gì, mong các anh chị giúp đỡ.
em xin chân thành cám ơn các anh chị.
 

vannguyen

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
12/5/08
Bài viết
22
Điểm thành tích
3
Chào nguyen quang hanh!
Theo mình, để điều chỉnh giá trong trường hợp này sẽ xác định 2 nội dung:
1/ Tỷ lệ giảm giá nhân công tại thời điểm dự thầu = giá nhân công dự thầu/ giá nhân công theo công bố của SXD
2/ Giá nhân công điều chỉnh = Giá nhân công theo công bố của SXD tại thời điểm điều chỉnh (dựa trên chỉ số nhân công) * Tỷ lệ giảm giá nhân công tại thời điểm dự thầu
Như vậy, vừa đảm bảo tính tiết kiệm cho Chủ đầu tư, vừa thực hiện theo các văn bản hướng dẫn và kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng.
Giá nhân công trên có thể chia ra tổng nhân công hoặc từng nhóm nhân công, tùy thuộc vào văn bản tại khu vực đó phù hợp với quy định hiện hành.
Trân trọng!
 

lieu_xieu

Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Tham gia
15/6/08
Bài viết
91
Điểm thành tích
18
Theo mình thì đây là điều chỉnh hợp đồng chứ không phải điều chỉnh dự toán; chỉ số nhân công do Sở xây dựng công bố là dùng để điều chỉnh dự toán, quá trình đấu thầu nhà thầu đã chấp nhận chi phí nhân công theo giá bỏ thầu , vì vậy chỉ cần lấy chi phí nhân công x chỉ số điều chỉnh nhân công là được, nếu điều chỉnh nhân công theo mức như thanh tra nêu sau đó điều chỉnh thế hệ số nhân công như văn Nguyễn trình bày là không đúng với việc điều chỉnh hợp đồng
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top