Định mức lập báo cáo kinh tế kỹ thuật

Cty em đang lập báo cáo KTKT của công trình có tổng mức đầu tư là 110 triệu. công trình này sử dụng thiết bị do công ty đã mua từ trước (giá trị khoảng 20tr, không nằm trong TMĐT). chi phí thiết bị này được đưa vào tính toán Nhân công, ca máy khi lắp đặt.
em muốn hỏi, khi tính chi phí lập BCKTKT, chi phí này có được đưa vào tính ko? nếu có thì căn cứ theo văn bản nào (theo văn bản 1751 thì chi phí lập báo cáo KTKT tính bằng % chi phí xây lắp + thiết bị trong tổng dự toán).
thanks for read.
Theo hướng dẫn, chi phí thiết bị có sẵn này (không bao gồm chi phí lắp đặt) sẽ không tính vào tổng chi phí để làm căn cứ lập BCKTKT.

Có lẽ bạn vẫn áp dụng định mức chi phí lập BCKTKT theo CV 1751. Theo quy định mới hơn (tại QĐ 957/QĐ-BXD ngày 29/9/2009 của Bộ Xây dựng) thì với dự án của bạn có thể tính được ngay chi phí lập BCKTKT là 10.000.000 VNĐ (bằng mức tối thiểu).
 
Không hiểu có chuẩn không?

Trích:
Nguyên văn bởi pvdinh83
Cty em đang lập báo cáo KTKT của công trình có tổng mức đầu tư là 110 triệu. công trình này sử dụng thiết bị do công ty đã mua từ trước (giá trị khoảng 20tr, không nằm trong TMĐT). chi phí thiết bị này được đưa vào tính toán Nhân công, ca máy khi lắp đặt.
em muốn hỏi, khi tính chi phí lập BCKTKT, chi phí này có được đưa vào tính ko? nếu có thì căn cứ theo văn bản nào (theo văn bản 1751 thì chi phí lập báo cáo KTKT tính bằng % chi phí xây lắp + thiết bị trong tổng dự toán).
thanks for read.

Theo hướng dẫn, chi phí thiết bị có sẵn này (không bao gồm chi phí lắp đặt) sẽ không tính vào tổng chi phí để làm căn cứ lập BCKTKT.

Có lẽ bạn vẫn áp dụng định mức chi phí lập BCKTKT theo CV 1751. Theo quy định mới hơn (tại QĐ 957/QĐ-BXD ngày 29/9/2009 của Bộ Xây dựng) thì với dự án của bạn có thể tính được ngay chi phí lập BCKTKT là 10.000.000 VNĐ (bằng mức tối thiểu).
Theo tôi nghĩ:
1. Thiết bị 20 triệu đồng (đã mua trước) được đầu tư vào công trình thì TMĐT phải quan niệm là 130 triệu đồng vì khi xác định TMĐT không phụ thuộc vào vật tư, thiết bị đã mua chưa.
2. Khi áp dụng định mức 957 hay 1751 để xác định chi phí lập BCKTKT thì vẫn phải nhân tỷ lệ % định mức với chi phí xây dựng và thiết bị (20 triệu đồng đã mua trước).
3. Vì định mức 957 hay 1751 chỉ có tính chất tham khảo nên không nhất thiết áp dụng mức tối thiểu 10 triệu đồng.

Không hiểu tôi nghĩ có chuẩn không, mong các đồng nghiệp tham góp thêm.
 
Em cảm ơn thầy

(giá trị khoảng 20tr, không nằm trong TMĐT)
Em cảm ơn thầy đã chỉ bảo. Và đúng như thầy đã dạy: TMĐT của dự án trên phải quan niệm là 130 triệu. Tuy nhiên, theo như pvdinh83 đặt đề bài: giá trị trên không nằm trong TMĐT (vì có thể đã được mua từ dự án trước hoặc sử dụng lại thiết bị cũ) nên em đã hiểu theo hướng dẫn tại Định mức lập BCKTKT thì sẽ không được sử dụng để tính chi phí lập BCKTKT. Điều này cũng giống như dự án sửa chữa một công trình có trước chẳng hạn, giá trị của công trình có trước này không được tính toán đưa vào TMĐT và dùng đưa giá trị công trình đó vào để xác định chi phí tư vấn đầu tư xây dựng.

Về việc Định mức theo QĐ 957 hay CV 1751 chỉ có tính chất tham khảo. Em cảm ơn thầy đã chỉ bảo: không nhất thiết áp dụng mức tối thiểu 10 triệu đồng. Có lẽ do vội vàng nên em đã sớm "áp đặt" theo nội dung của Quyết định.
 
thắc mắc thêm một chút

cảm ơn các bác đã tư vấn góp ý.
trường hợp em nêu ra, thiết bị là do công ty mua sắm trực tiếp, không phải lập dự án nên khi mua chưa có chi phí lập BCKTKT.
tuy nhiên, nếu khi mua thiết bị đã có phần chi phí lập BC rùi, bây giờ đưa vào dự án xây dựng này lại tính thêm 1 lần nữa, có nghĩa là phần chi phí thiết bị này được tính 2 lần àh.
mong các bác chỉ giáo luôn.
thanks 4read!
 
Ý kiến trao đổi thêm

cảm ơn các bác đã tư vấn góp ý.
trường hợp em nêu ra, thiết bị là do công ty mua sắm trực tiếp, không phải lập dự án nên khi mua chưa có chi phí lập BCKTKT.
tuy nhiên, nếu khi mua thiết bị đã có phần chi phí lập BC rùi, bây giờ đưa vào dự án xây dựng này lại tính thêm 1 lần nữa, có nghĩa là phần chi phí thiết bị này được tính 2 lần àh.
mong các bác chỉ giáo luôn.
thanks 4read!
Theo tôi:
1. Chi phí thiết bị tính vào khoản mục "Chi phí thiết bị" của TMĐT theo hướng dẫn của TT05/2007/TT-BXD: "[FONT=&quot]Chi phí thiết bị bao gồm: chi phí mua sắm thiết bị công nghệ (kể cả thiết bị công nghệ phi tiêu chuẩn cần sản xuất, gia công); chi phí đào tạo và chuyển giao công nghệ; chi phí lắp đặt thiết bị và thí nghiệm, hiệu chỉnh; chi phí vận chuyển, bảo hiểm thiết bị; thuế và các loại phí liên quan."[/FONT]
Theo đó, không có chi phí lập Báo cáo KTKT mua sắm thiết bị.
2. Như vậy, nếu giá trị thiết bị như đã nêu là 20 triệu đồng tính cả các chi phí khác trong Báo cáo KTKT thì phải trừ ra khi xác định TMĐT của dự án sử dụng thiết bị sau này.
 
Cả nhà cho em hỏi, nếu em áp dụng mức tối thiểu là 10 triệu cho Chi phí Lập báo cáo KTKT theo QĐ 957 thì nó đã bao gồm VAT chưa?
 
Cả nhà cho em hỏi, nếu em áp dụng mức tối thiểu là 10 triệu cho Chi phí Lập báo cáo KTKT theo QĐ 957 thì nó đã bao gồm VAT chưa?

Chào bạn!
Chi phí tối thiểu ở trên đã gồm cả thuế VAT rồi. Bạn tham khảo thêm trên diễn đàn đã đề cập đến vấn đề này tại đây: http://giaxaydung.vn/diendan/126198-post9.html
 
Chào bạn!
Chi phí tối thiểu ở trên đã gồm cả thuế VAT rồi. Bạn tham khảo thêm trên diễn đàn đã đề cập đến vấn đề này tại đây: http://giaxaydung.vn/diendan/126198-post9.html

Em cảm ơn anh Linh rất nhiều!
Còn 1 vấn đề mà em băn khoăn nữa là: Khi tính chi phí khác (CPK) (e nói tới CP thuê kiểm toán và CP phê duyệt quyết toán). Em đã thấy 2 đơn vị có cách tính khác nhau là:
ĐV1: CP kiểm toán = TVĐTx hệ số
ĐV2: CP kiểm toán = TMĐTx hệ số
Trong đó: TVĐT=Gxây dựng +Gquản lý+Gtư vấn
TMĐT=Gxây dựng +Gquản lý+Gtư vấn+Gchi phí khác (tính dịch dần đến kết quả đúng)
Vậy cho em hỏi là tính như thế nào là đúng ạ.
E rất mong câu trả lời.
 
Theo Nghị định 12 thì các công trình có giá trị <15 ty thì sẽ lập BCKTKT.Vậy định mức chi phí lập BCKTKT sẽ được lấy theo bảng nào?Xin các bác giúp em trả lời thắc mắc này với?
Bạn lấy theo Bảng số 3 Quyết định số 957/QĐ-BXD ngày 29/9/2009 của bộ xây dựng
 
Tôi hiện nay đang gặp một vấn đề liên quan đến lập báo cáo KTKT mà không biết tính toán nội suy như thế nào. Bên tôi đầu tư mua sắm thiết bị về xây dựng tổng đầu tư khoảng gần 10 tỷ, nếu tính nội suy của 957 khoảng3.143 %x với giá trị thiết bị thì rất lớn khoảng hơn 200 triệu. Qua đây tôi muốn hỏi diễn đàn áp dụng theo định mức lập dự án có được không hoặc áp dụng giá trị tối thiểu 10 triệu vì thiết bị không phải lập bản vẽ thiết kế gì cả.Xin cảm ơn
 
Tôi hiện nay đang gặp một vấn đề liên quan đến lập báo cáo KTKT mà không biết tính toán nội suy như thế nào. Bên tôi đầu tư mua sắm thiết bị về xây dựng tổng đầu tư khoảng gần 10 tỷ, nếu tính nội suy của 957 khoảng3.143 %x với giá trị thiết bị thì rất lớn khoảng hơn 200 triệu. Qua đây tôi muốn hỏi diễn đàn áp dụng theo định mức lập dự án có được không hoặc áp dụng giá trị tối thiểu 10 triệu vì thiết bị không phải lập bản vẽ thiết kế gì cả.Xin cảm ơn

Chào bạn!
Vấn đề này theo mình nghĩ đơn vị bạn lập dự toán cho việc lập báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư mua sắm của dự án đó. Trình chủ đầu tư xem xét và phê duyệt.

Bạn ký hợp đồng với chủ đầu tư trên cơ sở giá trị đã được phê duyệt đó.

Thân chào!
 
Chào bạn!
Vấn đề này theo mình nghĩ đơn vị bạn lập dự toán cho việc lập báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư mua sắm của dự án đó. Trình chủ đầu tư xem xét và phê duyệt.

Bạn ký hợp đồng với chủ đầu tư trên cơ sở giá trị đã được phê duyệt đó.

Thân chào!
vấn đề ở chỗ bên tôi là chủ đầu tư, vì tiến độ nên cứ thuê tư vấn làm trước rồi ký hợp đồng sau.Đến lúc tư vấn lên giá trị thì khó ăn khó nói quá vơi nhau quá.:(
 
vấn đề ở chỗ bên tôi là chủ đầu tư, vì tiến độ nên cứ thuê tư vấn làm trước rồi ký hợp đồng sau.Đến lúc tư vấn lên giá trị thì khó ăn khó nói quá vơi nhau quá.:(

Chào bác!
Điều này thì tính ra cũng khó đấy ăn, nói đấy chứ nhỉ? Nhưng các bác phải làm theo đúng giá trị thực tế của hợp đồng tư vấn thôi.

Phải thể hiện hết trong dự toán về lương chuyên gia, chi phí việc khảo sát giá thiết bị ...., tất cả các chi phí trong dự toán phải tính toán sao cho hợp lý với tình hình thực tế.

Chào bác.
 
Xin được góp thêm ý kiến

Tôi hiện nay đang gặp một vấn đề liên quan đến lập báo cáo KTKT mà không biết tính toán nội suy như thế nào. Bên tôi đầu tư mua sắm thiết bị về xây dựng tổng đầu tư khoảng gần 10 tỷ, nếu tính nội suy của 957 khoảng3.143 %x với giá trị thiết bị thì rất lớn khoảng hơn 200 triệu. Qua đây tôi muốn hỏi diễn đàn áp dụng theo định mức lập dự án có được không hoặc áp dụng giá trị tối thiểu 10 triệu vì thiết bị không phải lập bản vẽ thiết kế gì cả.Xin cảm ơn

Theo tôi:
1. Định mức chi phí lập Báo cáo KTKT quy định trong 957 áp dụng cho Báo cáo KTKT xây dựng công trình.
2. Trường hợp của bạn: Lập Báo cáo KTKT đầu tư mua sắm thiết bị về xây dựng không phải là Báo cáo KTKT xây dựng công trình nên áp dụng 957 không phù hợp. Trường hợp của bạn phải lập dự toán chi phí cho công việc lập Báo cáo KTKT đầu tư mua sắm thiết bị xây dựng.
 
Em cảm ơn anh Linh rất nhiều!
Còn 1 vấn đề mà em băn khoăn nữa là: Khi tính chi phí khác (CPK) (e nói tới CP thuê kiểm toán và CP phê duyệt quyết toán). Em đã thấy 2 đơn vị có cách tính khác nhau là:
ĐV1: CP kiểm toán = TVĐTx hệ số
ĐV2: CP kiểm toán = TMĐTx hệ số
Trong đó: TVĐT=Gxây dựng +Gquản lý+Gtư vấn
TMĐT=Gxây dựng +Gquản lý+Gtư vấn+Gchi phí khác (tính dịch dần đến kết quả đúng)
Vậy cho em hỏi là tính như thế nào là đúng ạ.
E rất mong câu trả lời.
-Đơn vị 2 là đúng rồi bạn ơi, tôi thấy nhiều bài về cách tính này, cách tính dịch chuyển về giá trị của Tổng mức đầu tư!
 
Về hệ số điều chỉnh định mức chi phí thiết kế

- Chi phí thiết kế trong phần 3.3 của QĐ 957/2009 chỉ áp dụng đối với các dự án có yêu cầu thiết kế 3 hoặc 2 bước, còn đối với thiết kế 1 bước đã được tính trong định mức của CP lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật.
-Tuy nhiên đối với công trình sửa chữa, cải tạo, nâng cấp thì chi phí thiết kế sẽ có thêm hệ số điều chỉnh tăng - giảm định mức (k=1.1;1.2;...).
=> Vậy khi dự án có yêu cầu thiết kế 1 bước thì Chi phí thiết kế cải tạo, sửa chữa phải tính như thế nào? Hệ số điều chỉnh định mức chi phí thiết kế sẽ được tính vào đâu?
Mong mọi người trên diễn đàn góp ý ^^
 
Em cảm ơn anh Linh rất nhiều!
Còn 1 vấn đề mà em băn khoăn nữa là: Khi tính chi phí khác (CPK) (e nói tới CP thuê kiểm toán và CP phê duyệt quyết toán). Em đã thấy 2 đơn vị có cách tính khác nhau là:
ĐV1: CP kiểm toán = TVĐTx hệ số
ĐV2: CP kiểm toán = TMĐTx hệ số
Trong đó: TVĐT=Gxây dựng +Gquản lý+Gtư vấn
TMĐT=Gxây dựng +Gquản lý+Gtư vấn+Gchi phí khác (tính dịch dần đến kết quả đúng)
Vậy cho em hỏi là tính như thế nào là đúng ạ.
E rất mong câu trả lời.

Chào bạn!

Khái niệm tổng mức đầu tư được nêu trong thông tư 33/2007/TT-BTC để sử dụng tính chi phí kiểm toán, chi phí thẩm tra quyết toán vốn hoàn thành bạn hiểu cũng giống như Tổng mức đầu tư đã quy định trong nghị định 99 và giờ là nghị định 112 nhé

2. Tổng mức đầu tư bao gồm: chi phí xây dựng; chi phí thiết bị; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; chi phí quản lý dự án; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng; chi phí khác và chi phí dự phòng.
 
- Chi phí thiết kế trong phần 3.3 của QĐ 957/2009 chỉ áp dụng đối với các dự án có yêu cầu thiết kế 3 hoặc 2 bước, còn đối với thiết kế 1 bước đã được tính trong định mức của CP lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật.
-Tuy nhiên đối với công trình sửa chữa, cải tạo, nâng cấp thì chi phí thiết kế sẽ có thêm hệ số điều chỉnh tăng - giảm định mức (k=1.1;1.2;...).
=> Vậy khi dự án có yêu cầu thiết kế 1 bước thì Chi phí thiết kế cải tạo, sửa chữa phải tính như thế nào? Hệ số điều chỉnh định mức chi phí thiết kế sẽ được tính vào đâu?
Mong mọi người trên diễn đàn góp ý ^^

Đã lập dự án đầu tư thì không thể là thiết kế một bước.
Thiết kế một bước được thực hiện khi lập Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình.
Trong trường hợp cải tạo, sửa chữa thì điều chỉnh định mức lập Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình với hệ số K= 1,2.
 
Chào bạn!

Khái niệm tổng mức đầu tư được nêu trong thông tư 33/2007/TT-BTC để sử dụng tính chi phí kiểm toán, chi phí thẩm tra quyết toán vốn hoàn thành bạn hiểu cũng giống như Tổng mức đầu tư đã quy định trong nghị định 99 và giờ là nghị định 112 nhé

Rất cảm ơn cả nhà đã giúp đỡ
 
Chào các anh chị,
Các anh chị vui lòng giải thích giúp em, trong QĐ957, phần lập báo cáo kinh tế kỹ thuật cho công trình dân dụng là 3.6%. Vậy 3.6% đấy đã bao gồm chi phí khảo sát hiện trạng chưa ạ? Nếu đơn vị tư vấn đi khảo sát hiện trạng để lập báo cáo kinh tế kỹ thuật thì lấy căn cứ ở đâu để thanh toán chi phí khảo sát này?
Em cảm ơn ạ!
 
Back
Top