Định nghĩa của thương hiệu trong tiếp thị là gì?

Duyanh20

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
5/11/21
Bài viết
34
Điểm tích cực
0
Điểm thành tích
6
Tuổi
23
Nơi ở
Hồ chí minh
Xây dựng thương hiệu là quá trình mà một doanh nghiệp làm cho công chúng biết đến mình và tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh thông qua các chiến lược Marketing Offline và chiến lược Digital Marketing. Thương hiệu thường bao gồm một cụm từ, thiết kế hoặc ý tưởng nội dung làm cho nó dễ dàng nhận biết đối với công chúng.

Cách xây dựng thương hiệu
Để xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp cần hoàn thành 4 bước sau:

1. Xác định danh tính của công ty bạn
Biết những gì bạn muốn công ty của bạn đại diện và những gì bạn muốn mục đích của nó là bước đầu tiên trong việc xây dựng Branding Marketing. Bằng cách hình dung những gì bạn muốn công ty của mình trở thành, bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch để biến nó thành hiện thực. Ví dụ: chủ sở hữu của một cửa hàng trang điểm có thể quyết định rằng họ muốn danh tính của họ dựa trên ba nguyên tắc: trách nhiệm với môi trường, giá trị và tính linh hoạt. Với đặc điểm nhận dạng của công ty, bạn có thể lập kế hoạch chiến lược tiếp thị cho sản phẩm của mình. Trong trường hợp chủ sở hữu cửa hàng trang điểm, các chiến lược này có thể bao gồm quảng cáo quảng bá các thành phần hữu cơ hoặc video hướng dẫn chỉ ra ba cách khác nhau để trang điểm má hồng.

2. Làm nổi bật đối tượng mục tiêu của bạn
Thu hút khán giả của bạn là điều quan trọng khi xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn. Xem xét độ tuổi, giới tính, tình trạng kinh tế xã hội, văn hóa và thậm chí cả vị trí địa lý của đối tượng. Những yếu tố này sẽ giúp ảnh hưởng đến cách bạn giới thiệu công ty của mình với công chúng. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một đại lý ô tô ở Albany, New York, bạn có thể xác định đối tượng của mình là nam giới và phụ nữ trong độ tuổi từ 25-65, thường là tầng lớp trung lưu và thượng lưu và sống ở và xung quanh Albany, New York.


3. Tổ chức công ty của bạn xung quanh danh tính mong muốn
Cấu trúc công ty phù hợp với thương hiệu của bạn có thể giúp đảm bảo rằng những lời hứa mà bạn quảng cáo đang được thực hiện. Ví dụ, một ngân hàng quốc gia nói rằng họ cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng 24 giờ một ngày. Để duy trì tuyên bố này, họ cần đảm bảo rằng họ có các đại diện dịch vụ khách hàng được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm luôn sẵn sàng phục vụ cả ngày lẫn đêm.

4. Đừng ngại sửa đổi
Một khi bạn đã cam kết với một hình ảnh công ty nào đó, đừng ngại sửa đổi nó. Thương hiệu của bạn có thể phát triển khi công ty của bạn phát triển và khi bạn thiết lập bản thân trong ngành của mình. Ví dụ, một công ty du lịch đã tự xây dựng thương hiệu để hỗ trợ cho các kỳ nghỉ trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy xu hướng trong các chương trình học tập, làm việc và tình nguyện ở nước ngoài, họ đã mở rộng dịch vụ của mình để giúp mọi người lập kế hoạch và thực hiện các trải nghiệm giáo dục ở nước ngoài.

Tại sao thương hiệu lại quan trọng?
Thương hiệu quan trọng vì những lý do sau:
  • Thành lập công ty của bạn trong một ngành: Bản sắc thương hiệu phù hợp có thể giúp bạn thành lập trong ngành của mình. Điều này cũng có thể giúp bạn cạnh tranh với những người cung cấp dịch vụ tương tự khi thương hiệu của bạn được công nhận nhiều hơn.
  • Truyền đạt mục đích của bạn đến người tiêu dùng: Thương hiệu của bạn cũng rất quan trọng vì nó giúp truyền tải giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể cung cấp cho người tiêu dùng. Ví dụ: nếu công ty sản xuất sản phẩm tẩy rửa của bạn có khẩu hiệu: "Ít thời gian hơn để dọn dẹp, nhiều thời gian hơn để vui vẻ", thì bạn ngụ ý với người tiêu dùng rằng dòng sản phẩm của bạn giúp dọn dẹp đống rác nhanh chóng để khách hàng có thể làm nhiều hơn những gì họ thích.
  • Nâng cao nhận thức về công ty: Có một thương hiệu mạnh và dễ nhận biết có thể có khả năng thu hút khách hàng mới.
  • Nhắc nhở khách hàng hiện tại về sản phẩm và dịch vụ của bạn: Thương hiệu của bạn cũng có thể giúp nhắc nhở khách hàng hiện tại về những gì bạn phải cung cấp. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp kiểm soát dịch hại, việc chạy quảng cáo hoặc sửa đổi biểu trưng của bạn có thể nhắc nhở những khách hàng trước đây rằng bạn cung cấp dịch vụ kiểm soát dịch hại hữu cơ cho bãi cỏ của họ.
Điều gì tạo nên một thương hiệu tốt?
Dưới đây là hai thành phần chính góp phần tạo nên một thương hiệu tốt:
  • Logo: Logo là một phần quan trọng của thương hiệu vì nó là hình ảnh đại diện cho công ty của bạn. Một logo thường bao gồm một bảng màu, hình dạng hoặc hình ảnh cụ thể. Trong một số trường hợp, logo có thể là tên công ty của bạn với phông chữ và màu sắc phản ánh văn hóa công ty của bạn.
  • Khẩu hiệu: Khẩu hiệu là một thông điệp ngắn gọn, rõ ràng thể hiện các giá trị của công ty bạn . Khẩu hiệu của bạn sẽ giúp thiết lập một kết nối cảm xúc với công ty của bạn. Cần chỉnh sửa nhiều nội dung (audit content) khác nhau thích hợp cho từng loại dịch vụ khác nhau.
 
Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Chỉ huy trưởng công trường
Kích để xem giới thiệu phần mềm thanh quyết toán
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD
Giới thiệu phần mềm Dự toán GXD dùng là thích, kích là sướng

Các bài viết mới

Back
Top