Dự toán chi phí phát sinh

  • Khởi xướng Khởi xướng hathuy
  • Ngày gửi Ngày gửi
  • Tags Tags
    Không có
H

hathuy

Guest
Tình hình là em mới chuyển vào làm Bên A, em được giao cho xem xét một hồ sơ dự toán chi phí phát sinh do kéo dài thời gian thi công (công trình đang ở giai đoạn quyết toán ạ), cũng đã có chủ trương cho phép kéo dài rồi nhưng văn bản chỉ đồng ý cho phép kéo dài thời gian thi công mà không nói đến cho phép điều chỉnh chi phí, em chưa rõ văn bản nhà nước nào quy định cụ thể vấn đề này, và nếu được điều chỉnh thì thanh toán cho nhà thầu thì theo thực thanh thực chi, cho em hỏi trình tự và căn cứ để xác định đúng các chứng từ của nhà thầu, ở đây mình thiết nghĩ cái này phải có biên bản rõ ràng vào khoảng thời gian bị kéo dài này giữa các bên xác nhận khoảng thời gian kéo dài, nhân lực, máy móc tại công trường vào thời điểm ấy (cái này trong hồ sơ em xem thì không thấy có), chứ bác nhà thầu cứ kê lên một lô nhân lực ban điều hành rồi tính lương thì chẳng thể lấy gì làm căn cứ được cả, và có phải thêm các khoản chi phí nào (chi phí thẩm định, thẩm tra, QLDA, tư vấn khác ....) đối với khoản chi phí phát sinh này nữa ạ. Mong được ý kiến đóng góp của các bác để em có thể nắm bắt rõ hơn vấn đề này.
 
Tình hình là em mới chuyển vào làm Bên A, em được giao cho xem xét một hồ sơ dự toán chi phí phát sinh do kéo dài thời gian thi công (công trình đang ở giai đoạn quyết toán ạ), cũng đã có chủ trương cho phép kéo dài rồi nhưng văn bản chỉ đồng ý cho phép kéo dài thời gian thi công mà không nói đến cho phép điều chỉnh chi phí, em chưa rõ văn bản nhà nước nào quy định cụ thể vấn đề này, và nếu được điều chỉnh thì thanh toán cho nhà thầu thì theo thực thanh thực chi, cho em hỏi trình tự và căn cứ để xác định đúng các chứng từ của nhà thầu, ở đây mình thiết nghĩ cái này phải có biên bản rõ ràng vào khoảng thời gian bị kéo dài này giữa các bên xác nhận khoảng thời gian kéo dài, nhân lực, máy móc tại công trường vào thời điểm ấy (cái này trong hồ sơ em xem thì không thấy có), chứ bác nhà thầu cứ kê lên một lô nhân lực ban điều hành rồi tính lương thì chẳng thể lấy gì làm căn cứ được cả, và có phải thêm các khoản chi phí nào (chi phí thẩm định, thẩm tra, QLDA, tư vấn khác ....) đối với khoản chi phí phát sinh này nữa ạ. Mong được ý kiến đóng góp của các bác để em có thể nắm bắt rõ hơn vấn đề này.
cái này bạn phải xem hợp đồng chứ, có thể hợp đồng này nhà thầu được phép bù giá theo yếu tố trượt giá
các chi phí của dự toán phát sinh không các gì dự toán ban đầu sau khi có phụ lục hợp đồng chi phí phát sinh
thì căn cứ vào hợp đồng và phụ lục hợp đôgng để ra giá trị quyết toán
bạn hãy tham khảo mục này nhé: http://www.giaxaydung.vn/diendan/f5...phan-mem-quyet-toan-gxd-70212.html#post248176
tham khảo nhé
 
Khoảng thời gian kéo dài đây thì bạn chỉ có dựa trên điều khoản hợp đồng xem thi công trong vòng bao nhiêu lâu rồi so ngang với nhật ký thi công là thấy đựơc khối lượng cũng như công việc bị trượt tiến độ, còn vấn đề thanh quyết toán chi phí phát sinh thì dựa trên loại hợp đồng và thương thảo hợp đồng để nhà thầu có được hưởng cái yếu tố trượt giá trong quá trình triển khai chậm hay không. Còn biên bản đồng ý cho kéo dài tiến độ như bạn nói thì tôi nghe hơi lạ, vì quan điểm của tôi thì đã chấp nhận rồi thì đối với tiến độ thi công thì cho ăn theo thực tế, còn khối lượng phát sinh thì mới cần biên bản xác nhận khối lượng...để làm căn cứ thanh quyết toán.
 
Khoảng thời gian kéo dài đây thì bạn chỉ có dựa trên điều khoản hợp đồng xem thi công trong vòng bao nhiêu lâu rồi so ngang với nhật ký thi công là thấy đựơc khối lượng cũng như công việc bị trượt tiến độ, còn vấn đề thanh quyết toán chi phí phát sinh thì dựa trên loại hợp đồng và thương thảo hợp đồng để nhà thầu có được hưởng cái yếu tố trượt giá trong quá trình triển khai chậm hay không. Còn biên bản đồng ý cho kéo dài tiến độ như bạn nói thì tôi nghe hơi lạ, vì quan điểm của tôi thì đã chấp nhận rồi thì đối với tiến độ thi công thì cho ăn theo thực tế, còn khối lượng phát sinh thì mới cần biên bản xác nhận khối lượng...để làm căn cứ thanh quyết toán.

Cái này cũng là một loại phát sinh mà bạn, nên mình nghĩ vẫn phải có biên bản tại hiện trường để xác nhận chứ, nhưng có lẽ mình sẽ đọc nhật ký thi công hiện trong hồ sơ mình cầm không có cái này, mình đang ở vai trò trình thẩm định để điều chỉnh chi phí này, được thẩm định rồi thì nhà thầu mới được thanh toán khoản này
 
Thì ý tôi nói là để bạn kiểm tra tính logic của nó
 
Chi phí phát sonh

Cái này cũng là một loại phát sinh mà bạn, nên mình nghĩ vẫn phải có biên bản tại hiện trường để xác nhận chứ,sau đó chờ CĐT yêu cầu đơn vị thiết kế ra BVTKBS phát sinh và ký phụ lục hợp đồng rồi mới được thi công nhưng có lẽ mình sẽ đọc nhật ký thi công hiện trong hồ sơ mình cầm không có cái này, mình đang ở vai trò trình thẩm định để điều chỉnh chi phí này, được thẩm định rồi thì nhà thầu mới được thanh toán khoản này
 
Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Chỉ huy trưởng công trường
Kích để xem giới thiệu phần mềm thanh quyết toán
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD
Giới thiệu phần mềm Dự toán GXD dùng là thích, kích là sướng

Các bài viết mới

Back
Top