Em hoàn cảnh nhờ anh chị tư vấn chọn phương án xây nhà ?

canbo

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
29/8/14
Bài viết
22
Điểm thành tích
1
Chào các bác, em trẻ ít kinh nghiệm, lại rơi vào tình huống nan giải thế này, em có miếng đất tại Tp. HCM, em tính xây nhà, gia đình đã thống nhất bàn bạc là ép cọc lên tấm chứ không xây nhà cấp 4 tạm bợ, hiện tại tiềm lực tài chính gia đình cố lắm cũng chỉ xây được 2 tấm thôi, số lượng thành viên trong gia đình bây giờ với 2 tấm là ở ổn nhưng mai sau con cái thêm và cần có không gian sinh hoạt thì cần lên thêm tấm, vậy giờ em có 2 phương án:

1.
Ép cọc và xác nhận thẩm định tải đủ cho nhà 3 tấm 1 tum hay đại khái là 4 tấm đi và thiết kế, xin giấy phép xây dựng chỉ nhà 2 tấm thôi, xây xong xuôi hoàn công luôn, VD mai sau có nhu cầu lên tấm thì xin giấy phép sửa nhà mới chẳng hạn.

2. Cũng vẫn ép cọc và xác nhận thẩm định tải đủ cho nhà 3 tấm 1 tum hay đại khái là 4 tấm, thiết kế & xin giấy phép xây dựng hẳn cho nhà 3 tấm 1 tum, nhưng do trình bày phía đầu bài tiềm lực tài chính chỉ có xây được 2 tấm trước, phần còn lại tạm gác, để vài năm sau xây tiếp, tất nhiên là sẽ chưa hoàn công được, và khi xây tiếp liệu còn thời gian gia hạn giấy phép xây dựng không hay là phải xin mới lại.

Với 2 phương án đó, nhờ các anh chị tư vấn hộ phương án nào tốt hơn, các cụ lâu năm đi trước phân tích và cho em lời khuyên, em xin cảm ơn nhiều.
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Theo mình thì phương án 1 bạn nhé, vì giấy phép xây dựng có thời hạn. Bạn cũng có thể vẫn xin phép xây dựng 4 tấm, thi công trước 2 tấm và hoàn công theo thực tế, sau này xin sửa chữa hoặc xây thêm cũng được.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top