Giá trị nghiệm thu

ngocson15a3

Thành viên năng động
Tham gia
5/7/08
Bài viết
50
Điểm tích cực
0
Điểm thành tích
6
Tuổi
41
Tôi đang vướng phải trường hợp như sau:
Công trình thủy lợi A thi công năm 2009 hoàn thành năm 2010:
- Dự toán thẩm định: - phần đào đắp đất bằng thủ công thì chi phí chung tính bằng 51% NC.
- Cự ly vận chuyển bộ là 3Km.
- Hồ sơ dự thầu của Nhà thầu trúng thầu:
- phần đào đắp đất bằng thủ công thì chi phí chung tính bằng 4,5% (VL+NC+M).
- Cự ly vận chuyển bộ 4km.
TRong khi xét thầu tổ chuyên gia không phát hiện ra(?).
- Đến khi làm hồ sơ quyết toán công trình, phòng tài chính đề nghị cắt giảm cự ly vận chuyển bộ theo kết quả thẩm định.
Phòng tài chính - kế hoạch làm như vậy có đúng không?
Cách xử lý như thế nào là tốt nhất. các anh (chị) tư vấn giúp tôi với
 
hợp đồng ký kết giữa CĐT và nhà thầu là căn cứ cao nhất để giải quyết tranh chấp (thường thì là thế, bạn đọc lại hợp đồng ký kết xem phần tranh chấp trong hợp đồng được quy định như thế nào)
nếu đúng như mình nói thì hợp đồng ký sao thì thanh toán vậy thôi.
một cách giải quyết khác là làm thêm phụ lục thương thảo hợp đồng (ký lại sau ngày ký hợp đồng chính và trước ngày khởi công) nhưng rất phức tạp.
 
Tôi đang vướng phải trường hợp như sau:
Công trình thủy lợi A thi công năm 2009 hoàn thành năm 2010:
- Dự toán thẩm định: - phần đào đắp đất bằng thủ công thì chi phí chung tính bằng 51% NC.
- Cự ly vận chuyển bộ là 3Km.
- Hồ sơ dự thầu của Nhà thầu trúng thầu:
- phần đào đắp đất bằng thủ công thì chi phí chung tính bằng 4,5% (VL+NC+M).
- Cự ly vận chuyển bộ 4km.
TRong khi xét thầu tổ chuyên gia không phát hiện ra(?).
- Đến khi làm hồ sơ quyết toán công trình, phòng tài chính đề nghị cắt giảm cự ly vận chuyển bộ theo kết quả thẩm định.
Phòng tài chính - kế hoạch làm như vậy có đúng không?
Cách xử lý như thế nào là tốt nhất. các anh (chị) tư vấn giúp tôi với
Mình xin có ý kiến như sau:
1, Về việc sai cự ly vân chuyển mà không phát hiên trong quá trình đấu thầu (mà đơn vị trúng thầu và đã ký hợp đồng với chủ đầu tư giá trị là như vậy) thì sẽ phải thanh toán vì trong hợp đồng cũng đã quy định vậy rồi mà.
2, Còn việc phòng tài chính cắt lại như vậy cũng có nguyên do của nó mà, vì đã thẩm định như thế nào thì thanh toán như vậy (mặc dù 1km nhưng khối lượng lớn thì giá trị cũng lớn mà) mình cũng chấp nhận thêm một việc nữa là đồng ý trong hồ sơ dự thầu (đã trúng thầu) là việc tính toán của họ khi vận chuyển là 4km, khác với thẩm định là 3km nhưng vẫn trúng thầu thì việc họ tham khảm tại thực tế và tính toán thực tế thì không lý do gì phải cắt được!
3. Mặc dù thực tế phòng tài chính cắt là đúng, nhưng việc quan trọng nhất là bạn phải bảo vêj được việc vận chuyển thực tế tại công trình là 4km và nhờ bên tvds và cdt ký vào (hy vọng sẽ có tính pháp ly) đó là bằng chứng thực tế tại công trình mà đơn vị thi công thui!
Đó là việc cần giải quyết với bên phòng tài chính, còn việc thỏa thuận lại hợp đồng như bạn longket123 thì bạn coi lại hình thức như thế nào với cdt rồi tìm cách giả quyết.
Bác nào co ý kiến hay hơn thì cùng nhau giải quyết vấn đề này nha! Thân
 
Last edited by a moderator:
Chào bạn!
Về nguyên tắc chủ đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện về việc thanh quyết toán công trình. Nhà thầu không cần biết dự toán và kết quả thẩm định ra sao. Nếu thực tế thi công đúng với hợp đồng sẽ được thanh toán; Trường hợp của bạn nêu chưa rõ hợp đồng thì theo cự ly nào nên khó tư vấn giúp bạn.
Trường hợp 1: hợp đồng theo cự ly 4 km, thực tế làm và có biên bản nghiệp thu theo 4 km thì bạn được thanh toán theo 4 km là đúng, vì dự toán chỉ là cơ sở để xác định đơn giá, phòng tài chính chỉ kiểm tra hợp đồng có đúng với khối lượng nghiệm thu hay không, không có trách nhiệm kiểm soát kết quả thẩm định, phê duyệt của chủ đầu tư (Trường hợp này chủ đầu tư và nhà thầu phải bổ sung biên bản thưởng thảo hợp đồng có khối lượng là 4km);
Trường hợp 2: hợp đồng là 3km thì bạn chỉ được thanh toán theo 3km, một km phát sinh phải làm thủ tục riêng.
Chúc thành công!
Tr
 
Tôi đang vướng phải trường hợp như sau:
Công trình thủy lợi A thi công năm 2009 hoàn thành năm 2010:
- Dự toán thẩm định: - phần đào đắp đất bằng thủ công thì chi phí chung tính bằng 51% NC.
- Cự ly vận chuyển bộ là 3Km.
- Hồ sơ dự thầu của Nhà thầu trúng thầu:
- phần đào đắp đất bằng thủ công thì chi phí chung tính bằng 4,5% (VL+NC+M).
- Cự ly vận chuyển bộ 4km.
TRong khi xét thầu tổ chuyên gia không phát hiện ra(?).
- Đến khi làm hồ sơ quyết toán công trình, phòng tài chính đề nghị cắt giảm cự ly vận chuyển bộ theo kết quả thẩm định.
Phòng tài chính - kế hoạch làm như vậy có đúng không?
Cách xử lý như thế nào là tốt nhất. các anh (chị) tư vấn giúp tôi với

Chào bạn.
Đọc tình huống của bạn mình có ý kiến thế này:
- Dự toán được lập ở giai đoạn thiết kế, chưa thi công. Vì vậy nó mới có tên là "Dự toán". Tức là thực tế có thể khác.
- Dự toán được duyệt là tài liệu của chủ đầu tư, dùng để kiểm soát chi phí trong quá trình thực hiện. Nó không liên quan tới nhà thầu, và cũng không phải là tài liệu quyết định để được thanh toán. Cái chính là hợp đồng.
Bạn bị phòng tài chính "...." rùi. Về lý bạn có thể lấy hợp đồng ra để "đập" lại họ, nhưng để tránh ảnh hưởng tới hòa khí và công việc chung thì nên khôn khéo dùng Hợp đồng để thuyết phục. Đó là nghệ thuật
Chúc bạn thành công!
 
Như bạn thanh_nhoc đã nói, vấn đề mấu chốt ở đây là căn cứ pháp lý để bạn được thanh toán phát sinh cũng như thực tế bạn được hưởng 1km đó, vậy thì chỉ có thể hiện khối lượng trên bản vẽ hoàn công hoặc có xác nhận của TVGS và CĐT để làm căn cứ làm việc với phòng tài chính kế hoạch.
 
Mình xin có ý kiến như sau:
1, Về việc sai cự ly vân chuyển mà không phát hiên trong quá trình đấu thầu (mà đơn vị trúng thầu và đã ký hợp đồng với chủ đầu tư giá trị là như vậy) thì sẽ phải thanh toán vì trong hợp đồng cũng đã quy định vậy rồi mà.
2, Còn việc phòng tài chính cắt lại như vậy cũng có nguyên do của nó mà, vì đã thẩm định như thế nào thì thanh toán như vậy (mặc dù 1km nhưng khối lượng lớn thì giá trị cũng lớn mà) mình cũng chấp nhận thêm một việc nữa là đồng ý trong hồ sơ dự thầu (đã trúng thầu) là việc tính toán của họ khi vận chuyển là 4km, khác với thẩm định là 3km nhưng vẫn trúng thầu thì việc họ tham khảm tại thực tế và tính toán thực tế thì không lý do gì phải cắt được!
3. Mặc dù thực tế phòng tài chính cắt là đúng, nhưng việc quan trọng nhất là bạn phải bảo vêj được việc vận chuyển thực tế tại công trình là 4km và nhờ bên tvds và cdt ký vào (hy vọng sẽ có tính pháp ly) đó là bằng chứng thực tế tại công trình mà đơn vị thi công thui!
Đó là việc cần giải quyết với bên phòng tài chính, còn việc thỏa thuận lại hợp đồng như bạn longket123 thì bạn coi lại hình thức như thế nào với cdt rồi tìm cách giả quyết.
Bác nào co ý kiến hay hơn thì cùng nhau giải quyết vấn đề này nha! Thân
Mình cũng xin chia sẻ với bạn như sau:
Chúng ta ai cũng biết theo quy định tại các văn bản pháp luật hiện hành trong xây dựng, theo luật đấu thầu thì trình tự như sau:
BVTKKT và dự toán được thẩm tra mới có tính pháp lý để mời tham gia đấu thầu. Hồ sơ dự thầu được phê duyệt chính là hồ sơ trúng thầu chính là kết quả cuối cùng của công tác đấu thầu. Sau đó mới tiền hành thương thảo và ký kết hợp đồng kinh tế. Vậy phụ lục hồ sơ kèm theo không thể tách rời hợp đồng đó chình là hồ sơ trúng thầu.
Nếu phòng tài chính cắt cự ly vận chuyển là hoàn toàn sai so với hợp đồng, sai với kết quả phê duyệt trúng thầu. Bạn có thể làm công văn gửi bộ xây dựng để xin ý kiến về vấn đề này. Để hài hòa mối quan hệ A và B bạn cũng làm văn bản và gặp gỡ phòng tài chính để thống nhất một lần nữa. Xét về pháp lý Chủ đầu tư đang bị sai luật, tổ chấm thầu cũng thế. Về lý cứ theo trình tự mà xét bạn ạ. Mong bên bạn sơm thương thảo thành công.
 
Mình cũng xin chia sẻ với bạn như sau:
Chúng ta ai cũng biết theo quy định tại các văn bản pháp luật hiện hành trong xây dựng, theo luật đấu thầu thì trình tự như sau:
BVTKKT và dự toán được thẩm tra mới có tính pháp lý để mời tham gia đấu thầu. Hồ sơ dự thầu được phê duyệt chính là hồ sơ trúng thầu chính là kết quả cuối cùng của công tác đấu thầu. Sau đó mới tiền hành thương thảo và ký kết hợp đồng kinh tế. Vậy phụ lục hồ sơ kèm theo không thể tách rời hợp đồng đó chình là hồ sơ trúng thầu.
Nếu phòng tài chính cắt cự ly vận chuyển là hoàn toàn sai so với hợp đồng, sai với kết quả phê duyệt trúng thầu. Bạn có thể làm công văn gửi bộ xây dựng để xin ý kiến về vấn đề này. Để hài hòa mối quan hệ A và B bạn cũng làm văn bản và gặp gỡ phòng tài chính để thống nhất một lần nữa. Xét về pháp lý Chủ đầu tư đang bị sai luật, tổ chấm thầu cũng thế. Về lý cứ theo trình tự mà xét bạn ạ. Mong bên bạn sơm thương thảo thành công.
Nhất trí với bác dương là như vậy! quan trọng nhất là phải dung hòa mối quan hệ a và b... sẽ có lợi cho đơn vị bạn hơn rất nhiều đồng thời gặp lại phòng tài chính coi lại và thống nhất nha...
 
Tôi đang vướng phải trường hợp như sau:
Công trình thủy lợi A thi công năm 2009 hoàn thành năm 2010:
- Dự toán thẩm định: - phần đào đắp đất bằng thủ công thì chi phí chung tính bằng 51% NC.
- Cự ly vận chuyển bộ là 3Km.
- Hồ sơ dự thầu của Nhà thầu trúng thầu:
- phần đào đắp đất bằng thủ công thì chi phí chung tính bằng 4,5% (VL+NC+M).
- Cự ly vận chuyển bộ 4km.
TRong khi xét thầu tổ chuyên gia không phát hiện ra(?).
- Đến khi làm hồ sơ quyết toán công trình, phòng tài chính đề nghị cắt giảm cự ly vận chuyển bộ theo kết quả thẩm định.
Phòng tài chính - kế hoạch làm như vậy có đúng không?
Cách xử lý như thế nào là tốt nhất. các anh (chị) tư vấn giúp tôi với
Thấy mọi người thảo luận lâu rồi!
Tôi xin tham gia chút nhé!
Hỏi:
- Hợp đồng ký kết A - B là loại hợp đồng gỉ? ( Hình thức hợp đồng là gì? )
- Về cự ly vận chuyển khi nghiệm thu là mấy km? Có biên bản nghiệm thu không? Có biên bản xác định cự ly vận chuyển không?...
- Tại thời điểm dự thầu thì đã có quy định về tỷ lệ chi phí chung 4,5% chưa?
Nói chung đề nghị bạn bổ sung thông tin, Chứ theo tôi thông tin chưa đủ tôi chưa có kết luật chính thức bạn ạ!
( án tại hồ sơ đấy)
Thân!
 
Last edited by a moderator:
Tôi xin bổ sung một số thông tin như sau:
- Hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.
- Cự ly vận chuyển thực tế thi công là 4Km.
- Tại thời điểm đấu thầu 12/2009 thì đã có quy định về tỷ lệ chi phí chung về đào đắp thủ công đất của công trình thủy lợi là 51%.
Mong các anh chị tiếp tục cho ý kiến.
 
Last edited by a moderator:
Tôi xin bổ sung một số thông tin như sau:
- Hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.
- Cự ly vận chuyển thực tế thi công là 4Km.
- Tại thời điểm đấu thầu 12/2009 thì đã có quy định về tỷ lệ chi phí chung về đào đắp thủ công đất của công trình thủy lợi là 51%.
Mong các anh chị tiếp tục cho ý kiến.
Bác thế nào chứ! Và 3Km xong lại 4Km!
:D Làm em mất toi một bài!
Thế bác cho biết biên bản nghiệm thu đầy đủ không? Biên bản xác định cự ly vận chuyển có không?
Nếu có còn tranh luận được chứ nếu không có thì cũng khó đấy!
 
Last edited by a moderator:
Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Chỉ huy trưởng công trường
Kích để xem giới thiệu phần mềm thanh quyết toán
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD
Giới thiệu phần mềm Dự toán GXD dùng là thích, kích là sướng

Các bài viết mới

Back
Top