Giải pháp an toàn trong thi công công trình xây dựng

quangquanvinhloi

Thành viên mới
Tham gia
22/11/11
Bài viết
4
Điểm thành tích
1
Công ty Cổ Phần Thép Vĩnh Lợi Và Giải Pháp An Toàn Trong Thi Công Công Trình Xây Dựng

Tình hình tai nạn lao động (TNLĐ) và không đảm bảo an toàn thi công trong lĩnh vực xây dựng đang gia tăng đến mức báo động. Liên tiếp trong những tháng gần đây, đã xảy ra nhiều tai nạn lao động mà vụ sập 2 nhịp dẫn của cầu Cần Thơ làm hơn 50 người chết, hàng trăm người bị thương; Một công trường xây dựng nhà xưởng tại KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 14 công nhân phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Vụ việc xảy ra lúc 10h ngày 17/9, hệ thống xà gồ sắt nặng hàng chục tấn để lợp mái cho công trình nhà xưởng số 1 thuộc đường số 6 KCN Hòa Khánh của Công ty TNHH Tường Tựu (Đài Loan) đã bất ngờ đổ sập, vùi lấp nhóm công nhân khoảng 20 người của Công ty TNHH Kim Tuấn Thạch (trụ sở tại xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) đang thi công công trình tại đây, đấy là những ví dụ điển hình.
Trước đó, hàng loạt vụ TNLĐ trong xây dựng cũng xảy ra như vụ sập dàn giáo tại một công trình xây dựng tại Hóc Môn làm một công nhân chết và hai công nhân khác bị thương. Vấn đề đặt ra ở đây chính là : việc để xảy ra những tai nạn đáng tiếc trên phần lớn do các nhà thầu đã xem nhẹ việc lựa chọn thiết bị thi công.



Đâu là nguyên nhân?
Theo thanh tra Sở LD-TB & XH TPHCM, một trong các nguyên nhân chính để xảy ra tai nạn lao động trên các công trường xây dựng, phần lớn thuộc trách nhiệm của các nhà thầu như : thiết bị thi công kém chất lượng, công tác tự kiểm tra an toàn chất lượng bị buông lỏng… Có chủ thầu đã phải ngồi tù vì để xảy ra tai nạn lao động gây chết người như vụ sập nhà làm chết 7 người ở Long An năm 2006.
Một số nhà thầu xây dựng, vì thiếu sự quan tâm nên đã sử dụng thiết bị xây dựng kém chất lượng, để xảy ra sự cố. Theo ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Công ty CP Thép Vĩnh Lợi, bên cạnh đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, các nhà thầu cần quan tâm đầu tư thiết bị thi công có chất lượng cao để đảm bảo an toàn thi công và đáp ứng được tiến độ công trình, qua đó thể hiện tính chuyên nghiệp và đẳng cấp của nhà thầu. Hiểu rõ điều đó, Công ty Vĩnh Lợii luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Theo ông Hùng các thiết bị thi công như : Dàn giáo, Cột chống, Cốp pha, Thép ống, … cần đạt yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật. Các cơ sở gia công phải có đủ điều kiện sản xuất, đảm bảo chất lượng đáp ứng theo các tiêu chuẩn của Bộ Xây Dựng.



Công trình xây dựng càng quy mô chất lượng thiết bị cần phải cao cấp.
Việc lựa chọn đơn vị uy tín, nhiều năm kinh nghiệm để cung cấp thiết bị xây dựng cần phải được cácnhà thầu quan tâm đúng mức. Công trình có quy mô càng lớn, càng có tầm quan trọng thì chất lựơng thiết bị đòi hỏi càng cao. Những công ty lớn đã tạo dựng được uy tín như Công ty CP Thép Vĩnh Lợi luôn xem trách nhiệm mang đến sự an toàn tuyệt đối và cung cấp các giải pháp thi công phục vụ nhà thầu xây dựng Việt Nam là sứ mạng kinh doanh của mình. Mọi sản phẩm của Vĩnh Lợi luôn được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trong suốt quá trình sản xuất từ khâu chọn vật liệu đầu vào cho đến thành phẩm đầu ra. Bên cạnh đó sản phẩm của Saki còn luôn được kiểm định chất lượng bởi Công ty DH CONTROL


Với sự quan tâm sâu sắc đến việc an toàn thi công trong lĩnh vực xây dựng, cùng với sự đầu tư có chiều sâu trong hoạt động sản xuất và dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. Công ty CP Thép Vĩnh Lợi đã tạo dựng được vị trí xứng đáng trên thị trường xây dựng, trở thành một đối tác tin cậy của những Công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam cùng cácnhà thầu quốc tế như : Công ty CP xây dựng và KD địa ốc Hòa Bình, COTECCONS, VINACONEX, SÔNG ĐÀ, Công ty CP xây dựng Tân Bình, COTEC GROUP, Đức Khải,… qua những công trình đã để lại dấu ấn như : KUMHO Tower, Bệnh viên Bình Tân, Era Town, HimLam Q.6… cùng hàng ngàn công trình lớn nhỏ trên khắp mọi miền đất nước.


Mọi Thông Tin Xin Liên Hệ
ĐT: Mr. Quân 0938.37.21.22
Công ty CP Thép Vĩnh Lợi
ĐT: 0974.884.680 Fax: 08.6259.1557
Đ/c:105/4A4 QL1A- P. Đông Hưng Thuận- Q.12- Tp.HCM
Website: www.cotpha.com
Email: quangquan.kd@gmail.com
 

quangquanvinhloi

Thành viên mới
Tham gia
22/11/11
Bài viết
4
Điểm thành tích
1
dàn giáo, giàn giáo bao che, giàn giáo thi công giàn giáo chất lượng cao, dàn giáo tốt nhất
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top