Giới thiệu phần mềm miễn phí

dutoanxls

Thành viên mới
Tham gia
16/3/11
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Website
dtoanxls.sourceforge.net
OpenProj - Phần mềm nguồn mở thách thức Microsoft Project

Projity là một công ty cung cấp phần mềm dịch vụ được thành lập 2 năm trước với Project-On-Demand. Tháng trước công ty vừa phát hành bản beta OpenProj, một phiên bản nguồn mở cho máy tính để bàn, đến nay, Projity cho biết gần 100000 người đã download phần mềm nguồn mở này của họ.




Theo CEO của Projity, Marc O'Brien, thì công ty của anh đã góp thêm một đối thủ cạnh tranh mới đối với Microsoft Office bên cạnh Google Apps, OpenOffice.org của Sun và IBM, cùng nhiều nhà cung cấp phần mềm khác.

"Tất cả bọn họ đều sử dụng bộ Microsoft Office, nhưng họ đã có những sản phẩm thay thế cho Word, Excel và PowerPoint. Project cũng là một phần của gia đình Office, nhưng hiện tại vẫn chưa có phần mềm nào thay thế được cho Project," O'Brien nói.

OpenProj là một phần mềm nguồn mở và là một sự thay thế hoàn toàn cho Microsoft Project. OpenProj có chức năng tương đương, mở được các tập tin gốc Microsoft Project và tương thích với các hệ điều hành Linux, Unix, Mac và cả Windows. Microsoft Project được cài trên 7% các máy tính để bàn có phần mềm MS Office và là một phần của bộ sản phẩm Office này (giá bán lẻ của MS Project là 1000USD hoặc chính xác là 999.99USD). Tuy nhiên, MS Project không được cài đặt trước trong máy tính như Word, Excel, Access,... có nghĩa là ngay cả những người sử dụng Windows cũng cần phải mua phần mềm rất đắt cho những nhu cầu dự án của họ. Ngược lại, OpenProj cũng là phần mềm đa nền tảng nhưng được tải miễn phí tại http://sourceforge.net/project/showf...roup_id=199315 (đây là bản beta 6 mới nhất của OpenProj).

Cũng có thể Projity sẽ tạo ra được một model phù hợp với một phần thị trường, đặc biệt là các công ty nhỏ với ngân quỹ hạn hẹp và những tổ chức quen với việc dùng phần mềm nguồn mở.

Nguồn Applelinks.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top