Hỏi về xác định Dự toán xây dựng công trình

hauvv

Thành viên có triển vọng
Tham gia
21/3/24
Bài viết
8
Điểm thành tích
1
Tuổi
57
Nơi ở
Thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An
Cho mình hỏi: Tại điểm c, mục 1. xác định nguyên giá máy, Phụ lục V - Phương pháp xác định giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng (Kèm theo Thông tư số 13/2021/TT-BXD ngày 31/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Hướng dẫn phương pháp xác định các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và đo bóc khối lượng công trình) đã nêu:
Nguyên giá của máy không bao gồm các chi phí như: chi phí lắp đặt, tháo dỡ trạm trộn bê tông xi măng, trạm trộn bê tông nhựa, cần trục di chuyển trên ray, cần trục tháp và các thiết bị, máy thi công xây dựng tương tự khác từ lần thứ hai trở đi. Các chi phí này được xác định bằng cách lập dự toán và được tính vào chi phí khác trong dự toán xây dựng công trình.
Vậy các các chi phí trên là lần 1 thì sẽ không được tính vào chi phí khác của dự toán XDCT có đúng không?
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.589
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Ngay ở khổ bên bên nội dung bạn đang hỏi của Thông tư số 13/2021/TT-BXD đã nói rõ: về chi phí lắp đặt (lần đầu tại một công trình) trong nguyên giá của máy và nằm trong giá ca máy rồi.
Bạn ảnh hoặc đọc chỗ quy định trong Thông tư 13/2021/TT-BXD ở đây: https://qlda.gxd.vn/van-ban/chi-phi/thong-tu-13-2021-TT-BXD.html#_1-xac-dinh-chi-phi-khau-hao

chi-phi-lap-dat-may-thiet-bi-thi-cong-tu-lan-thu-2.png


=> Câu trả lời là: Đúng. Vì các chi phí trên tính vào chi phí khác của dự toán XDCT nữa thì trùng chi phí.
 

Top